Like a Dragon Gaiden เผยรายละเอียดสไตล์การต่อสู้ 2 แบบทั้ง Yakuza และ Agent

910 views
Share

SEGA ออกมาเผยรายละเอียดสไตล์การต่อสู้ของเกม Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name ทั้ง 2 แบบคือ “โอริว” (Yakuza Style) และ “เอเจนต์” (Agent Style) ซึ่งตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายให้เล่นกันบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, Windows, และ PC Steam ในวันที่ 11 กันยายน 2023

■สไตล์การต่อสู้ 2 แบบ “โอริว” และ “เอเจนต์” เลือกใช้ได้ตามสถานการณ์

ในการต่อสู้ของ Like a Dragon Gaiden ผู้เล่นสามารถสลับรูปแบบการต่อสู้ได้ 2 แบบคือ “โอริว” (Yakuza Style) และ “เอเจนต์” (Agent Style)

■อัดศัตรูด้วยพละกำลัง! รูปแบบสุดท้ายของวิถีแห่งการต่อสู้ที่เป็นตำนาน “โอริว”

คาซึมะ คิริว เป็นที่รู้จักในนาม “มังกรแห่งโดจิมะ” กลายเป็นตำนานแห่งโลกใต้ดินหลังผ่านการต่อสู้มานับครั้งไม่ถ้วน วิถีการต่อสู้ที่ทุ่มพลังในทุกด้านทั้งการเตะและต่อย เข้าจัดการกับศัตรูผู้แข็งแกร่งตรงหน้าทั้งหมด และใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมเป็นอาวุธได้อย่างช่ำชอง แม้ว่าจะอยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มไดโดจิ แต่วิธีการต่อสู้นี้ก็ได้พัฒนาขึ้นและเข้าใกล้ความสมบูรณ์แบบเข้าไปทุกที เป็นรูปแบบการต่อสู้สุดท้ายที่ตั้งชื่อตามรอยสักของคิริว

ควบคุมสถาณการณ์ด้วยความเร็ว! รูปแบบการต่อสู้ที่เน้นการใช้อุปกรณ์ที่หลากหลาย “เอเจนต์”

ศิลปะการต่อสู้ลับ “เทคนิคการสังหารรูปแบบไดโดจิ” ที่เหล่าสายลับของกลุ่มไดโดจิได้คิดค้นขึ้นมาเพื่อใช้ในงานรวบรวมข่าวกรอง เมื่อผสานเทคนิคที่รวมเอาศิลปะการต่อสู้จากทั่วทุกมุมโลกเข้ากับอุปกรณ์ที่เรียกว่า “แก็ดเจ็ต” แล้ว ว่ากันว่าผู้ที่ใช้งานมันได้อย่างช่ำชองจะสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้อย่างง่ายดาย เป็นศิลปะการต่อสู้ที่กลุ่มไดโดจิสอนให้คิริว เพื่อที่เขาจะได้สามารถทำภารกิจให้สำเร็จได้ในทุกสถานการณ์ ในฐานะที่เขาเป็นสายลับของกลุ่ม สไตล์การต่อสู้ของโจริว ชายผู้ซึ่งทิ้งชื่อเดิมของตัวเองไป

Heat Action สุดร้อนแรงเปี่ยมไปด้วยสีสัน!

ในภาคนี้ยังคงมี Heat Action แอ็กชันท่าไม้ตายอยู่เช่นเคย และยังมาพร้อมกับ “Extreme Heat Mode” ที่เสริมกลยุทธ์การต่อสู้และความเร้าใจให้มากขึ้น

Heat Action

Heat Action สามารถแบ่งกว้าง ๆ ได้เป็น 2 ประเภท คือประเภทที่ออกโดยโอริว และประเภทที่ออกโดยเอเจนต์

Heat Action ของโอริวสไตล์นั้น เต็มไปด้วยท่วงท่าอันทรงพลังมากมาย ไว้ใช้บดขยี้ศัตรูในแบบคิริว ในขณะที่เอเจนต์สไตล์ จะเป็นเทคนิคที่โหดเหี้ยมและซับซ้อน ซึ่งทำให้เห็นถึงแก่นแท้ของศิลปะการต่อสู้ของไดโดจิ “เทคนิคการสังหารรูปแบบไดโดจิ”

■ Extreme Heat Mode

Extreme Heat Mode จะสามารถเปิดใช้งานได้เมื่อสะสม Heat Gauge จนถึงระดับที่กำหนด มีผลในการเพิ่มพลังของสไตล์การต่อสู้แต่ละแบบให้ออกมาสูงสุด

<โอริว> (Yakuza Style)

เพิ่มพลังทำลายล้างและจู่โจมศัตรูอย่างต่อเนื่องอย่างไร้ความปราณี สามารถกำจัดศัตรูที่แข็งแกร่งได้ด้วยการอาละวาดโดยที่ไม่อาจหยุดยั้งได้ ทั้งการคว้าอาวุธที่อยู่ใกล้เคียงมาโจมตี หรือระเบิดพลัง Heat Action อย่างต่อเนื่องโดยไม่หยุดชะงัก

<เอเจนต์> (Agent Style)

ปลดปล่อยประสิทธิภาพของแก็ดเจ็ตให้ถึงขีดสุด และกำจัดศัตรูจำนวนมากอย่างมีสไตล์ กำจัดศัตรูด้วยเทคนิคการโจมตีที่ใช้ประโยชน์จากแก็ดเจ็ตต่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด อาทิ การหมนุตัวเตะด้วยความเร็วสูงซึ่งใช้พลังจากรองเท้าไอพ่น “The Serpent”, การใช้โดรน “Bee” ในการรุมจู่โจมแบบสายฟ้าแลบ, นาฬิกา “The Spider” สำหรับยิงเส้นลวดจำนวนมากเพื่อใช้จับศัตรู และ ระเบิดบุหรี่ “Firefly” ระเบิดที่มีพลังทำลายล้างมากเสียยิ่งกว่าเครื่องยิงจรวด เป็นต้น

■ องค์ประกอบแอ็กชันการต่อสู้แบบใหม่ที่หลอมรวมรูปแบบใหม่ล่าสุดกับรูปแบบก่อนหน้าเข้าไว้ด้วยกัน

มีการเพิ่มองค์ประกอบใหม่ “Ultimate Counter” ซึ่งเป็นการสะท้อนกลับการโจมตีพิเศษของบอส และ “Charge Attacks” ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับศัตรูมากกว่าการโจมตีปกติ

■ Ultimate Counter

ศัตรูประเภทบอสทุกตัวจะมีท่าพิเศษที่เป็นท่าไม้ตายประจำตัว คิริวสามารถตอบสนองต่อท่าพิเศษนี้ได้ด้วยการโจมตีตอบโต้ที่เรียกว่า “Ultimate Counter” และหากสำเร็จ จะสามารถสร้างความเสียหายให้กับบอสได้อย่างมหาศาล

Ultimate Counter สไตล์โอริวนั้น เป็นเทคนิคที่จะโต้กลับการโจมตีของศัตรูอย่างดุเดือด ทำลายการป้องกันของศัตรูด้วยลูกเตะ แล้วจับเหวี่ยงบอสออกไปด้วยการขว้างที่รุนแรง

Ultimate Counter สไตล์เอเจนต์นั้น เป็นท่าสำหรับสะกัดการโจมตีของศัตรูด้วยการเตะและฟาดศอกอย่างรวดเร็ว แล้วเหวี่ยงบอสไปรอบ ๆ ด้วยแก็ดเจ็ต The Spider และทำให้ศัตรูที่อยู่รอบ ๆ ติดร่างแหเข้าไปด้วย เป็นเทคนิคการต่อสู้อย่างมีสไตล์

Charge Attacks

ลักษณะเด่นประการหนึ่งของการต่อสู้สไตล์โอริว คือมี Charge Attacks ได้หลากหลายประเภท Charge Attacks เป็นการโจมตีอันทรงพลังซึ่งปล่อยออกมาโดยการกดปุ่มค้าง เป็นวิธีการโจมตีที่สร้างความเสียหายให้กับศัตรูมากกว่าการโจมตีปกติ ผู้เล่นสามารถปลดปล่อยการโจมตี Finishing Blows ได้หลังจากการโจมตีต่อเนื่อง หรือชาร์จการโจมตีเพื่อโจมตีโต้กลับหลังจากถูกศัตรูจู่โจมด้วย Resolute Counter ได้ หากทำสำเร็จจะสามารถอัดศัตรูให้กระเด็นไปติดกับกำแพงได้ พลังโจมตีอันมหาศาลนี้ เป็นหนึ่งในลักษณะเด่นของโอริวรูปแบบสุดท้ายขั้นสูงสุด

เพิ่มความแข็งแกร่งและเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ด้วย “ตำราเรียน” แบบต่าง ๆ

ผู้เล่นสามารถซื้อตำราเรียนที่อยู่ในแค็ตตาล็อกที่ไดโดจิจัดเตรียมให้ และเรียนรู้ทักษะและความสามารถใหม่ ๆ จากตำราเหล่านี้ โดยตำราเรียนที่ว่านี้มีมากมายหลากหลายประเภท ได้แก่ ตำราการเรียนการสอน หนังสือวิชาการ นวนิยาย การ์ตูน ฯลฯ บางครั้งอาจมีตำราอันทรงคุณค่าที่มีราคาหลายแสนเยนโผล่มาอีกด้วย ตำราเหล่านี้มีทั้งเทคนิคที่ถูกเขียนไว้อย่างชัดเจน หรือมาในรูปแบบแรงบันดาลที่ทำให้คิริวได้ค้นพบเทคนิคใหม่ ๆ  และบางทีก็เตือนให้คิริวนึกถึงเทคนิคเก่าที่เขาเคยใช้ในอดีต การเพิ่มแค็ตตาล็อกดูเหมือนว่าจะสามารถทำได้ แต่จะต้องใช้เงินจำนวนมากในการสั่งซื้อเพื่อเรียนรู้ทักษะทั้งหมดและเสริมความสามารถ

■ แก็ดเจ็ตทั้ง 4 แบบที่เป็นกุญแจสำคัญในการต่อสู้

ด้วยการใช้แก็ดเจ็ตทั้ง 4 แบบ “The Spider”, “The Serpent”, “Firefly และ “Bee” ผู้เล่นจะสามารถโจมตีด้วยคุณสมบัติที่แตกต่างกันได้

  • The Spider

    จับศัตรูด้วยการยิงเส้นลวดขนาดเล็กพิเศษที่ติดตั้งอยู่ในนาฬิกาข้อมือ จากนั้นเหวี่ยงศัตรูไปรอบ ๆ แล้วอัดศัตรู ทั้งยังเป็นแก็ดเจ็ตที่ใช้งานได้หลากหลาย เช่น ใช้ในการเก็บอาวุธที่หล่นออยู่ที่พื้นขึ้นมา หรือใช้แย่งชิงอาวุธที่ศัตรูถืออยู่
  • The Serpent

    เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงด้วยกลไกไอพ่นขนาดเล็กที่ติดตั้งอยู่ในรองเท้า รอกตะขอที่ถูกปล่อยออกมาด้วยความเร็วสูง นำมาซึ่งพลังทะลวงราวกับหัวรบยังสามารถใช้ร่วมกับแก็ดเจ็ตอื่น ๆ ในขณะที่เคลื่อนที่อย่างรวดเร็วได้ และหากใช้อย่างชำนาญ ผู้เล่นจะสามารถผสานทำงานร่วมกันของแก็ดเจ็ตออกมาได้อย่างหลากหลาย
  • Firefly

    ระเบิดขนาดเล็กรูปร่างคล้ายบุหรี่ มันสามารถยิงได้อย่างต่อเนื่องและระเบิดออกหลังจากผ่านไประยะเวลาหนึ่ง จัดเป็นแก็ดเจ็ตเชิงกลยุทธ์ที่สามารถสร้างผลกระทบต่อการต่อสู้ได้อย่างมาก ขึ้นอยู่กับเวลาและ ตำแหน่งในการขว้าง
  • Bee

    โดรนสนับสนุนการต่อสู้อัตโนมัติปฏิบัติการด้วย AI แก็ดเจ็ตที่คอยเป็นคู่หูผู้ติดตามที่พึ่งพาได้ของโจริวในฐานะสายลับ พวกมันจะคอยบินไปรอบ ๆ เพื่อก่อกวนศัตร

    เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแก็ดเจ็ตแก็ดเจ็ตแต่ละชิ้นจะมีเลเวลและสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้นได้ โดยการนำไปอัปเกรดที่ช่างทำอาวุธ ประสิทธิภาพต่าง ๆ อาทิ จำนวนและเวลาที่สามารถเปิดใช้งานได้จะได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น เมื่ออัปเกรดเลเวล The Spider จำนวนเส้นลวดที่สามารถยิงออกมาได้จะเพิ่มมากขึ้น เป็นต้น แก็ดเจ็ตบางชิ้นสามารถเพิ่มฟังก์ชั่นการทำงานบางอย่างได้ด้วย ซึ่งจะอยู่ในแค็ตตาล็อกเช่นเดียวกับตำราเรียน ผู้เล่นสามารถเพิ่มระดับเลเวลและติดตั้งฟังก์ชั่นเพิ่มเติมได้โดยใช้เงินที่มีอยู่

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://ryu-ga-gotoku.com/gaiden/asia_en/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
ข่าวลือ Call of Duty ภาคใหม่จะวางจำหน่ายตุลาคมปีนี้พร้อมลง Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรก
SerialWorld เกม serious RPG ประกาศเปิดตัวในแพลตฟอร์ม PC
Granblue Fantasy Versus: Rising ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ 23 พฤษภาคม
DAVE THE DIVER พร้อมปล่อยฟรี DLC Godzilla 23 พฤษภาคมนี้