OneRepublic จับมือร่วมกับ Assassins Creed ปล่อยเพลงประกอบเกม Mirage พร้อมศิลปินรับเชิญ Mishaal Tamer

1,284 views
Share

Interscope ในความร่วมมือกับ Ubisoft เตรียมปล่อยเพลง Mirage (สำหรับ Assassin’s Creed Mirage) ของ OneRepublic ที่มีศิลปินรับเชิญคือ Mishaal Tamer ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกของแฟรนไชส์ อัสแซสซินส์ ครีด ที่ร่วมมือกับหนึ่งในสุดยอดศิลปิน 50 อันดับแรกของโลก สอดคล้องกับการอุทิศตัวและความพยายามลงทุนในด้านดนตรีของอัสแซสซินส์ ครีด ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ได้เข้าชิงรางวัลแกรมมีของปีนี้ โดยเพลงดังกล่าวจะพร้อมให้ฟังในวันที่ 22 กันยายนนี้

ทั้งเพลงและเนื้อร้องเป็นงานประพันธ์ร่วมของ Ryan Tedder ผู้ประพันธ์เพลงและนักร้องนำของวงที่ได้แรงบันดาลใจจากเกม โดย มิราจ (สำหรับ อัสแซสซินส์ ครีด มิราจ) ยังยึดโน้ตเพลงจากเพลงประกอบเกมของ อัสแซสซินส์ ครีด มิราจ ที่ประพันธ์โดย Brendan Angelides ร่วมมือกับ Layth Sidiq ผู้เป็นนักร้องนำและมือไวโอลิน

“คนส่วนใหญ่ไม่รู้เรื่องนี้เกี่ยวกับตัวผม แต่ทั้งวงและผมเองเป็นเกมเมอร์แบบไม่เปิดเผย ผมเป็นแฟนตัวยงของ อัสแซสซินส์ ครีด ตั้งแต่เริ่มเลย และการได้ไปออกทัวร์ทั่วตะวันออกกลางนั้น มันทำให้ผมต้องการจับจิตวิญญาณของภูมิภาคนั้นแล้วสะท้อนสถานที่ของเกมออกมาเป็นเสียงให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะให้แฟน ๆ ของเราและแฟน AC ได้ยินสิ่งที่พวกเราคิดออกมา สิ่งนี้ทำเอาตัวผมเองไม่อยากเชื่อเลย” – Ryan Tedder (นักร้องนำ)

นอกจากนี้ วงยังพาศิลปินซาอุดีที่กำลังมาแรงเข้าร่วมงานนี้ด้วยคือ Mishaal Tamer ที่เคยไปงานแสดงเปิดทัวร์ยุโรปช่วงฤดูร้อน 2566 ของ OneRepublic ด้วย สไตล์ของเขาได้แรงบันดาลใจมาจากดนตรีอาหรับจากเลอแวนต์, อียิปต์ และอ่าวเปอร์เซีย ร่วมกับ เคป็อป, อินดีร็อก, และเออร์บัน ละติโน ความสนใจในแฟรนไชส์ของศิลปินทั้งคู่ได้ถูกปลดปล่อยออกมาในผลงานล่าสุด

“การได้มีส่วนร่วมในเพลงพร้อมกับ OneRepublic ฮีโรด้านดนตรีของผมที่ทำเพลงประกอบให้วิดีโอเกมที่ผมชอบ คือฝันที่เป็นจริง ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือพิเศษกับ OneRepublic และอัสแซสซินส์ ครีด” – Mishaal Tamer

บันทึกเพลงล่วงหน้าได้ที่นี่: https://onerepublic.lnk.to/miragepresave

รับชมทีเซอร์ได้ที่นี่: https://www.youtube.com/watch?v=Dm_BrGu1sHM

อัสแซสซินส์ครีด มิราจ มี Ubisoft Bordeaux เป็นผู้นำในการพัฒนา นี่เป็นเกมที่ทำขึ้นมาพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 15 ปี ของซีรีส์ โดยมิราจถือเป็นงานที่สตูดิโอให้ความคารวะต่อเกมที่เป็นจุดเริ่มต้นทั้งหมดด้วยการมอบประสบการณ์แอกชันผจญภัยที่เน้นการเล่าเรื่องและถูกสรรสร้างมาอย่างดี มีฉากหลังเป็นตะวันออกกลางในยุคกลางสุดดื่มด่ำ อัสแซสซินส์ ครีด มิราจ เล่าเรื่องราวการเติบโตอันทรงพลัง พร้อมบรรดาตัวละครหลักอันมีสเน่ห์ คุณจะได้เล่นเป็นบาซิม โจรข้างถนนเจ้าเล่ห์ ที่มีนิมิตชวนฝันร้าย ออกผจญภัยในภารกิจเข้าร่วมกับ Hidden Ones เพื่อค้นหาความยุติธรรมและคำตอบ มิราจจะวางจำหน่ายวันที่ 5 ตุลาคม 2566 บนทุกแพลตฟอร์ม สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้วบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X | S, Xbox One, Amazon Luna, รวมถึง Windows PC ผ่าน Epic Games Store และ Ubisoft Store นอกเหนือจากร้านค้าปลีกทั่วไป สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ assassinscreed.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
ข่าวลือ Call of Duty ภาคใหม่จะวางจำหน่ายตุลาคมปีนี้พร้อมลง Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรก
SerialWorld เกม serious RPG ประกาศเปิดตัวในแพลตฟอร์ม PC
Granblue Fantasy Versus: Rising ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ 23 พฤษภาคม
DAVE THE DIVER พร้อมปล่อยฟรี DLC Godzilla 23 พฤษภาคมนี้