Persona 3 Reload ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมข้อมูลเกี่ยวกับตัวละครและระบบการต่อสู้

5,743 views
Share

SEGA CORPORATION เปิดตัว PV03 วิดีโอโปรโมตล่าสุดของ Persona 3 Reload เกม RPG ล่าสุดจาก ATLUS พร้อมเผยรายละเอียดใหม่ ๆ อีกมากมาย ซึ่งตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายบน Xbox Series X|S, Xbox One, Windows, PlayStation 5, PlayStation 4 และ Steam ในวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2024 นอกจากนี้จะมีให้เล่นบนบริการ Xbox Game Pass ด้วย

ข้อมูลที่เปิดเผยออกมานั้น จะเป็นการแนะนำกลุ่ม “สเตรก้า” กลุ่มรับจ้างแก้แค้นที่ปฏิบัติการอย่างลับ ๆ ในช่วงเวลาดาร์กเอาเออร์ และตัวละครอื่น ๆ ที่ตัวเอกจะได้พบเจอ อีกทั้งยังมีอธิบายเกี่ยวกับระบบการต่อสู้ที่พัฒนาขึ้นไปจากเวอร์ชันต้นฉบับ รวมถึงทักษะพิเศษที่เรียกว่า “Theurgy” ที่สามารถใช้เป็นกลยุทธ์ใหม่ได้ นอกจากนี้ยังเปิดเผยเนื้อหาใหม่และ Episode ใหม่ ๆ ของเกมที่เพิ่มเข้ามาในภาคนี้ด้วยเช่นกัน

■ตัวละคร

⚫ “สเตรก้า” กลุุ่มคนที่คอยเคลื่อนไหวในเงามืด ณ ช่วงเวลาดาร์กเอาเออร์

ดาร์กเอาเออร์ ห้วงเวลาระหว่างวันที่มนุษย์ปกติไม่สามารถรับรู้ถึงการมีอยู่ของมันได้ กลุ่มสเตรก้าได้ใช้ห้วงเวลานี้เพื่อทำการรับจ้างแก้แค้นผู้อื่น และต้องมาเผชิญหน้ากับเหล่าตัวเอกและหน่วย S.E.E.S. ที่คอยไขปริศนาแห่งห้วงเวลาดาร์กเอาเออร์

ทาคายะ (ให้เสียงพากย์โดย โนบุโตชิ คันนะ)

เพอร์โซนาประจำตัว:Hypnos

หัวหน้าของกลุ่มสเตรก้า กลุ่ม 3 คนที่ใช้ดาร์กเอาเออร์เพื่อแก้แค้นผู้อื่น เขามองว่าดาร์กเอาเออร์เป็นดินแดนพิเศษที่อนุญาตให้เฉพาะผู้ใช้เพอร์โซนาเท่านั้น และมีทัศนคติเชิงบวกต่อดาร์กเอาเออร์ แม้ว่าลักษณะภายนอกเขาจะดูน่าสงสัยแต่เขาก็มีพรสวรรค์อันแข็งแกร่ง ทำให้หลายคนยกย่องชื่นชมในตัวเขา เวลาโจมตีจะใช้ปืนที่เหน็บไว้ที่เอว

จิน (ให้เสียงพากย์โดย มาซายะ โอโนซากะ)
เพอร์โซนาประจำตัว:Moros

เด็กหนุ่มที่พูดสำเนียงคันไซ หนึ่งใน 3 สมาชิกของกลุ่มสเตรก้า กลุ่มคนที่ใช้ดาร์กเอาเออร์เพื่อแก้แค้นผู้อื่น
เขาเป็นคนฉลาด คอยดูแลเว็บไซต์ของกลุ่มแล้วยังเก่งในการรวบรวมข้อมูล เวลาโจมตีจะใช้ระเบิดมือที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษ

จิโดริ(ใหเ้สยีงพากยโ์ดย มิยกูิซาวาชิโระ)
เพอร์โซนาประจำตัว:Medea

หญิงสาวในชุดเดรสสีขาวโดดเด่น หนึ่งใน 3 สมาชิกของกลุ่มสเตรก้า กลุ่มคนที่ใช้ดาร์กเอาเออร์เพื่อแก้แค้นผู้อื่น เธอมักไม่แสดงอารมณ์ออกมาและมีท่าทีปฏิเสธผู้อื่น โจมตีโดยใช้ขวาน

⚫ เหล่าผู้คนที่ตัวเอกจะได้พบเจอ

ชูจิ อิคุซึกิ (ให้เสียงพากน์โดย ฮิเดยูกิ โฮริ)

เขาเป็นผู้อำนวยการของโรงเรียนเก็กโคคังที่เหล่าตัวเอกเข้าเรียน และยังทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของ S.E.E.S.
เขาชอบเล่นคำมากจนยากจะหาใครเปรียบได้ และเมื่อเขาแสดงมันออกมาบ่อย ๆ ทุกคนรอบตัวเขาก็เริ่มเอือมระอา
แม้ว่าเขาจะมีความสามารถในดาร์กเอาเออร์ แต่เขาก็ยังไม่มีพลังของเพอร์โซนา ด้วยเหตุนี้เขาจึงค่อนข้างรู้สึกผิดที่ต้องส่งเหล่าตัวเอกออกไปต่อสู้

เรียวจิ โมจิซุกิ (ให้เสียงพากย์โดย อากิระ อิชิดะ)

ชายหนุ่มผู้เติบโตในต่างประเทศและย้ายกลับเข้ามาเรียนในชั้นเรียนเดียวกับตัวเอกในช่วงปลายภาคเรียนที่ 2 เขาเป็นคนร่าเริงและเข้ากับคนง่าย มีบุคลิกที่ช่วยให้เขาเปิดใจกับคนอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย เขาผูกมิตรกับตัวเอก
จุนเปย์ และสมาชิกคนอื่น ๆ ของ S.E.E.S.

เอลิซาเบธ (ให้เสียงพากย์โดย มิยูกิ ซาวาชิโระ)

ผู้ที่อาศัยอยู่ใน Velvet Room พื้นที่ที่อยู่นอกเหนือไปจากโลกแห่งความจริงที่มีเพียงตัวเอกเท่านั้นที่สามารถเข้าไปได้ เธอคอยช่วยเหลือตัวเอกในการพัฒนาความสามารถของเพอร์โซนา ดูเหมือนว่าเธอจะมีความสนใจต่อโลกภายนอก ทั้งคอยไหว้วานตัวเอกและออกสู่โลกภายนอกกับเขา

ฟารอส (ให้เสียงพากย์โดย อากิระ อิชิดะ)

เด็กชายที่โผล่มาต่อหน้าตัวเอกในวันแรกที่เขาเข้ามาในหอพักนักเรียน และได้ทำสัญญาลึกลับกับตัวเอก ตั้งแต่นั้นมา
เขาก็ปรากฏตัวต่อหน้าตัวเอกหลายครั้งโดยทิ้งคำแนะนำบางอย่างแล้วหายตัวไป วัตถุประสงค์และตัวตนที่แท้จริงของของเขายังคงเป็นปริศนา

■ ระบบการต่อสู้
ในภาคนี้ การต่อสู้แบบเทิร์นเบสที่คุ้นเคยของซีรีส์ Persona ได้รับการพัฒนาให้น่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น! เมื่อโจมตีจุดอ่อนของศัตรูจะทำให้ศัตรูล้มลงและทำให้โจมตีได้อีกครั้ง และหากทำให้ศัตรูทั้งหมดล้มลงได้จะสามารถทำการโจมตี All-Out Attack ได้ เล็งไปที่จุดอ่อนของศัตรูและใช้องค์ประกอบใหม่ให้เต็มที่เพื่อสร้างความได้เปรียบในการต่อสู้!

ค้นหาจุดอ่อนของศัตรู สร้างความเสียหายอย่างรุนแรงด้วย “1MORE” และ “All-Out Attack” !

ในการโจมตีปกติและทักษะแต่ละอย่างจะมี “คุณสมบัติ” และศัตรูแต่ละตัวจะมี “จุดอ่อน” หากโจมตีด้วยคุณสมบัติที่เป็นจุดอ่อนของศัตรู จะสามารถสร้างความเสียหายได้มากและทำให้ศัตรูล้มลงได้ นอกจากนี้ การโจมตีแบบคริติคอลก็สามารถทำให้ศัตรูล้มลงได้ เมื่อทำให้ศัตรูล้มลงได้ จะเกิด 1MORE ขึ้น และจะได้เทิร์นโจมตีได้อย่างต่อเนื่อง
และหากทำให้ศัตรูทั้งหมดล้มลงได้ จะสามารถเปิดการโจมตี All-Out Attack ที่สามารถสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรง! อย่างไรก็ตาม หากจุดอ่อนของตัวละครฝ่ายเราถูกโจมตี ตัวละครจะล้มลงและ “1MORE”
ของฝ่ายศัตรูจะเกิดขึ้น

Direct Commands และฟังก์ชัน Assist

การต่อสู้ในภาคนี้ ได้นำระบบ Direct Commands และฟังก์ชัน Assist ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีใน
Persona 5 มาใช้ ผู้เล่นสามารถใส่คำสั่งด้วยปุ่ม ๆ เดียว หรือใช้ฟังก์ชัน Assist เพื่อโจมตีจุดอ่อนของศัตรูได้อย่างรวดเร็วในกรณีที่รู้จุดอ่อนของศัตรูตัวนั้น ๆ แล้ว

เล็งไปที่ศัตรูอย่างมีประสิทธิภาพด้วยการสลับตัวละคร

ระบบ Baton Pass (หรือ Baton Touch) ที่สามารถให้เทิร์นแก่เพื่อนได้ขณะเกิด 1MORE ที่มีใน Persona 5
ก็ถูกใส่เข้ามาในเกมภาคนี้ด้วย หากใช้การสลับตัวละครได้อย่างเหมาะสม จะทำให้การต่อสู้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ!

สร้างความได้เปรียบในการต่อสู้ด้วยการโจมตีอันทรงพลัง “Theurgy” !

ในภาคนี้ ผู้เล่นสามารถใช้ทักษะพิเศษที่เรียกว่า “Theurgy” เป็นกลยุทธ์ใหม่ได้ ซึ่ง Theurgy จะสามารถเปิดใช้งานได้หาก Theurgy Gauge เต็มเมื่อเทิร์นมาถึงและจะสามารถปลดปล่อยทักษะอันทรงพลังที่แตกต่างจากทักษะปกติได้ Theurgy Gauge ที่จำเป็นสำหรับการเปิดใช้งาน Theurgia จะเพิ่มขึ้นจากการต่อสู้ เช่น การโจมตีหรือการใช้ทักษะระหว่างการต่อสู้ แต่เกจนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหากดำเนินการบางอย่าง โดยจะขึ้นอยู่กับตัวละครแต่ละตัว เมื่อเปิดใช้งาน Theurgia จะสามารถเปลี่ยนสถานการณ์การต่อสู้ให้ได้เปรียบขึ้นมาทันที!

■Episode ใหม่

ในภาคนี้จะมีการเพิ่มองค์ประกอบใหม่ที่เรียกว่า “Link Episodes” เรื่องราวที่มีในเฉพาะบางตัวละครที่ยังไม่เคยถูกเล่ามาก่อนจะถูกขยายความเพิ่มเติม! เมื่อมีตัวละครมาขอคำปรึกษาหรือเชิญชวนไปเที่ยวด้วยกันและเนื้อเรื่องดำเนินไป ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับอีกด้านหนึ่งที่คาดไม่ถึงของตัวละครเหล่านั้น นอกจากนี้ เมื่อดู Link Episodes
อันใดอันหนึ่ง ค่าสเตตัสของตัวละครก็จะแข็งแกร่งขึ้น และสามารถปลดล็อกการผสมเพอร์โซนาแบบพิเศษได้

เพิ่ม Episode ใหม่ สำหรับเหล่าสเตรก้า

มีการเพิ่มเนื้อเรื่อง Episode ใหม่หลายตอนที่เน้นไปที่สมาชิกของสเตรก้า สามารถเห็นการเติบโต ชีวิตในวัยเด็ก และความรู้สึกบางอย่างของพวกเขาที่ไม่เคยถูกเล่ามาก่อนได้

สำหรับผู้ที่สั่งจองเกมในเวอร์ชันแพ็กเกจหรือเวอร์ชันดิจิทัลล่วงหน้า จะได้รับ DLC ” Persona 3 Reload :
Persona 4 GOLDEN BGM Set” เป็นของขวัญพิเศษ ซึ่งของขวัญพิเศษสำหรับผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าก่อนใครนี้ จะประกอบด้วยเพลงจากเกม Persona 4 GOLDEN ได้แก่ เพลง “Reach Out To The Truth”, “Time To Make History”, “I’ll Face Myself -Battle-“, “A New World Fool”, “The Fog” และ “Results” เป็นคอนเทนต์พิเศษสาำหรับดาวน์โหลดเพื่อรับฟังกันในเกม สำหรับใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://asia.sega.com/p3r/en/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Umbraclaw เกมสุดคลาสสิกเปิดเผยตัวอย่าง Cast Showcase
The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม
เปิดตัว DreadOut Remastered Collection เวอร์ชั่น PS5 และ Switch
Fabledom เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5, Xbox Series และ Switch ช่วง Q3 2024
Ubisoft ยืนยันชื่อภาคต่อไป Assassin’s Creed Shadows เตรียมลุยญี่ปุ่น