Sony เปิดตัว PlayStation 5 โฉมใหม่ บางและเบาลงพร้อมความจุ 1TB

666 views
Share

หลังจากที่ลือกันมานานล่าสุดทาง Sony PlayStation ก็ออกมาประกาศเปิดตัวเครื่องเกม PlayStation 5 โฉมใหม่ ในดีไซน์ที่เล็กลงแต่ยังคงอัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพของประสบการณ์การเล่นเกมบน PS5 อันทรงพลัง ซึ่งมีแผนจะวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2023 นี้

สำหรับเครื่อง PlayStation 5 โฉมใหม่นี้มีการดีไซน์ที่เล็กลงถึง 30% และดูบางเบาลงด้วย มีน้ำหนักอยู่ที่ 18 – 24% ซึ่งตัวเครื่องมาพร้อมช่องใส่แผ่น Ultra HD Blu-ray ที่สามารถติดตั้งหรือถอดแยกจากตัวเครื่องได้ และ SSD ขนาดความจุ 1TB สำหรับการจัดเก็บข้อมูลภายในที่มากขึ้น ส่วนสเปคยังคงรูปแบบเดิม นอกจากนี้ลักษณะของฝาเครื่องจะมีเส้นตรงกลางที่ดูสวยงามขึ้น และมีการเปลี่ยนรูปแบบของแท่นวางเครื่องใหม่ด้วย วางจำหน่ายใน 2 รุ่นคือ PS5 Digital Edition ราคา $449.99 และรุ่นปกติ PS5 with Ultra HD Blu-ray disc drive ราคา $499.99 โดยรุ่นที่ไม่มีแผ่นสามารถที่จะซื้ออุปกรณ์เสริมเป็นเครื่องอ่านแผ่น UHD BluRay แยกได้ในราคา $79.99

สำหรับในไทยคงต้องรอดูกันอีกครั้งว่าจะมีการวางจำหน่ายในช่วงเดือนพฤศจิกายนเหมือนกับทางต่างประเทศหรือไม่ สามารถรอติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาและการวางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียได้ เร็ว ๆ นี้

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ PlayStation.Blog

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม