ครบรอบ 1 ขวบ Granado Espada Extreme มีอะไรเด็ดกว่าที่คุณคิด

4,699 views
Share

เผลอแป๊ปเดียวไวเหมือนโกหก Granado Espada หรือที่เรียกว่า GE กับบ้านใหม่ Extreme กำลังจะครบรอบ 1 ปีแล้วนะเนี่ย เรียกว่าเป็นเกมออนไลน์ที่ต้องบอกว่าอยู่คู่กับเกมเมอร์ชาวไทยและมีแฟนคลับมากที่สุดเกมหนึ่งก็ว่าได้

และแน่นอนว่าโอกาสดีๆ แบบนี้ ครบรอบ 1 ปีทั้งทีทางผู้ให้บริการ Extreme ที่เป็นค่ายเกมของคนไทยและเป็นค่ายที่รับฟังเสียงจากผู้เล่นมากที่สุดค่ายหนึ่งเค้าก็จัดหนักจัดเต็มให้กับผู้เล่นเก่า และผู้เล่นใหม่แต่ก่อนที่เราจะไปดูรายละเอียดว่ากิจกรรมฉลอง 1 ปีมีอะไรบ้าง เราไปดูกันก่อนว่าทำไม Granado Espada หรือ GE เนี่ยมีอะไรเด็ดถึงมัดใจคนเล่นมาได้ต่อเนื่อง

 

1.ตัวเกมมีกราฟิกอลังการงานสร้างเอ็ฟเฟ็คท์สวยเวอร์

แม้ว่า GE จะถูกสร้างมาหลายปีแล้วก็ตาม แต่ทางผู้พัฒนา IMC Games จากเกาหลีก็ยังใสใจในตัวเกมมีการอัพเดทอย่างต่อเนื่องรวมทั้งการอัพเกรด UI ใหม่ที่เพิ่งอัพเดทเข้ามาในไทยด้วย บวกกับแสงสีเอ็ฟเฟ็คท์ต่างๆ ของสกิลในเกม การตีบวกอาวุธ การต่อสู้ ซึ่งถือเป็นประเด็นหลักที่ทำให้คนเล่นไม่รู้สึกเบื่อ

2.ตัวละครมีเยอะมาก หยิบเอามาใช้งานได้หลากหลาย

ต้องบอกว่า GE เป็นเกมออนไลน์ที่มีตัวละครเยอะที่สุดนับตั้งแต่เคยเล่นเกมออนไลน์มา ซึ่ง ณ ปัจจุบันน่าจะมีกว่า 200 ตัวแล้วก็ว่าได้ แถมยังหยิบเอามาใช้งานได้หลากหลาย แต่ละตัวก็มีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ใช้เก็บเลเวล ใช้ลงดันเจี้ยน ใช้ตีบอส ขึ้นอยู่กับการประยุกต์ใช้และจัดทีมให้เข้ากับปาร์ตี้ ที่สำคัญผู้เล่น 1 คน ยังเลือกใช้งานตัวละครได้พร้อมๆ กันถึง 3 ตัวอีกด้วย เรียกว่านี่ก็ถือเป็นจุดเด่นหลักๆ ของ GE ที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ

3.เนื้องเรื่อง และเควสท์ในเกมน่าติดตาม

ส่วนนี้ต้องบอกว่าอาจจะเหมาะกับคนที่เล่นเกมแล้วเสพย์เนื้อเรื่องเล่นไปแบบเรื่อยๆ ค่อยๆ อ่านตามแล้วทำเควสท์ไป เพราะในเกมนี้เรียกว่าเป็นเกมแห่งเควสท์ก็ว่าได้ ไม่ว่าคุณจะไปยังแผนที่ใหม่ หรือจะลงดันเจี้ยนบางดันเจี้ยนได้จะต้องผ่านการทำเควสท์เสียก่อน ส่วนใครที่คิดว่าไม่ชอบอ่านก็กดข้ามไปเลยก็ได้ ฮ่าๆ

4.มีระบบกาชาหรือในเกม GE เรียกว่า LYNDON BOX

กล่องสุ่มในสุ่มหรือ LYNDON BOX ในเกม GE ก็คือกล่องกาชาที่มีให้คนเล่นได้สุ่มหาของต่างๆ นาๆ ไม่ว่าจะเป็นการ์ดตัวละครใหม่ ใบออฟหรือต่างๆ นาๆ ที่ทาง Extreme เค้ามีของใหม่มาให้ได้สุ่มกันเรื่อยๆ ซึ่งการสุ่มกาชาในรูปแบบนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจเกมเมอร์ไทยยิ่งนัก แต่ในเกม GE เค้ามีการลดอาการหัวร้อนของคนเล่นหลังจากเปิดกาชา ด้วยการการันตีเอาไว้ด้วยเอาเป็นว่าเมื่อเปิดกล่องไปจนถึงที่กำหนดก็จะมีโอกาสได้แรร์ไอเทมจากกล่องนั้นมานั่นเอง

5.คอสตูมมาใหม่อัพเดทเรื่อยๆ

แม้ว่าในช่วงแรกๆ ที่เกมเปิดจะยังมีคอสตูมไม่มากนัก อาจเป็นเพราะต้องการให้ผู้เล่นเน้นไปที่การสะสมตัวละครเสียมากกว่า แต่หลังๆ มานี้ GE อัพเดทชุดคอสตูมใหม่ๆ เข้ามาแบบต่อเนื่องจนเรียกว่าตามซีซั่นไม่มีตกเทรนด์กันเลยจนทำให้หลายๆ คน ที่มีตัวละครเยอะอาจจะต้องลงทุนควักกระเป๋าเพื่อซื้อคอสตูมาสะสมกันเลยทีเดียว

เอาล่ะ นี่เรียกน้ำย่อยแค่ 5 ข้อหลักๆ ถึงความน่าเล่นของเกม GE ที่หยิบยกมาพูดถึง แต่จริงๆ แล้วเกมๆ นี้ยังอยู่ที่การไปฟาร์มเก็บเลเวลตัวละครในคลังให้เลเวลสูงๆ โดยเฉพาะช่วงที่มีการคูณ EXP นี่บอกได้เลยว่าขึ้นไวมากๆ และในช่วงของการฉลองครบรอบ 1 ปี GE ก็มีกิจกรรม Triple Exp คูณ 3 ยับๆ คูณทั้ง EXP / STANCE แล้วยังคูณ DROP ทุกอย่างถึง 3 เท่า ตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.ยาวๆ ไปจนถึง 31 ต.ค. สิ้นเดือนนี้กันเลย เรียกว่าเป็นโอกาสดีของคนที่จะไปเล่นใหม่ หรือผู้เล่นเดิมที่อยากเก็บเลเวลตัวละครในคลังอีกด้วย

มาถึงไฮไลท์เด็ดของเดือนตุลาคม ที่เรียกว่าเป็นช่วงแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 1 ปีของเกม GE กันแล้วนอกจากกิจกรรมคูณ Triple Exp คูณ 3 ที่พูดถึงไปแล้วก็ยังจะมี

 

กิจกรรมลดวัตถุดิบในการสร้างอาวุธ : Lute

🔹 ระยะเวลา : 12 – 24 ต.ค. 66
🔹 ลดวัตถุดิบในการสร้างอาวุธระดับ 34~38 ลดลง 50%
🔹 สำหรับตัวละครใหม่ “Meriel” (ระดับ 34 – 38)

Lyndon Box กล่องสุ่มลุ้นรับตัวละคร Meriel

🔸 เริ่ม : วันที่ 12 ต.ค. 66 (16.00 น.)
🔸 สิ้นสุด : วันที่ 24 ต.ค. 66 (08:59 น.)
ซึ่งไฮไลท์เด็ดของกล่องนี้ก็คือ ตัวละครใหม่ Meriel


รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ge.exe.in.th/news/detail/lyndon-meriel-661006

 

1st Anniversary Event ทำภารกิจรับไอเทมฟรี!

🔸 เริ่ม : วันที่ 12 ต.ค. 66 (16.00 น.)
🔸 สิ้นสุด : วันที่ 7 พ.ย. 66 (08:59 น.)
ภารกิจพิเศษแจกของรางวัลสุดคุ้มค่าเนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี


รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ge.exe.in.th/news/detail/event-708332

 

[Forgotten the Trick] Celebration Event

🔸 เริ่ม : วันที่ 12 ต.ค. 66 (16.00 น.)
🔸 สิ้นสุด : วันที่ 14 พ.ย. 66 (08:59 น.)
ภารกิจกำจัดบอส Louis Arsene III ในมิชชั่น Palace of Burgundy Hard เพื่อรับไอเทม [Forgotten the Trick] Lottery Ticket – Event​


รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ge.exe.in.th/news/detail/event-celebration

 

Level Family เก็บเลเวลถึงที่กำหนดรับไอเทมฟรีไปเลย

🔸 เริ่ม : วันที่ 12 ต.ค. 66 (16.00 น.)
🔸 สิ้นสุด : วันที่ 17 พ.ย. 66 (08:59 น.)
กิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เล่นเก็บเลเวล Family ให้ถึงระดับที่กำหนด บวกกับกิจกรรมที่มีคูณ 3 เท่าแบบนี้รับรางวัลสบายๆ
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ge.exe.in.th/news/detail/level-fam-611307

 

Mission Roulette ในดันเจี้ยนในราคาเพียง 1 Vis

🔸 เริ่มโปรโมชั่น : วันที่ 12 ต.ค. 66 (16.00 น.)
🔸 สิ้นสุดโปรโมชั่น : วันที่ 24 ต.ค. 66 (08:59 น.)
บอกเลยว่าอันนี้นี่เด็ดมา Mission Roulette ลดแรงเหลือเพียง 1 Vis เท่านั้น เพราะทุกครั้งที่เราลงดนเจี้ยนต่างๆ เสร็จแล้วจะมีโอกาสได้สุ่มของ โดยปกติจะต้องใช้เงิน Vis ในระดับหนึ่ง แต่พอมีกิจกรรมนี้เข้ามาทำให้ประหยัดเงินไปได้เยอะทีเดียว
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ge.exe.in.th/news/detail/1vis-oct-958863

 

จัดหนักจัดเต็มขนาดนี้ ไม่เล่นไม่ได้แล้ว มีแต่แจก แจก แล้วก็แจก แล้วยังมีคูณกันยาวๆ ให้ได้เก็บเลเวลกันเพลินๆ ตลอดทั้งเดือน อย่าลืมไปร่วมสนุกและฉลองไปด้วยกันกับ Granado Espada Extreme ทั้งผู้เล่นเก่า และผู้เล่นใหม่ ตลอดทั้งเดือนตุลาคมนี้

 

💻Official Website : https://granadoespada.in.th/
🌟เข้าร่วมกลุ่มพูดคุย : https://exe.in.th/ge-commu
🌐Line Official Account: https://exe.in.th/LineOA-ge
Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม
เผยกำหนดการ RKGK / Rakugaki เกมสุดอาร์ทสไตล์กราฟฟิตี้
The Forever Winter เผยตัวอย่าง Gameplay Reveal ใหม่ล่าสุด
TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ