Bandai Namco เตรียมส่งเกม SYNDUALITY: Echo of Ada พร้อมยืนยันรองรับภาษาไทย

1,828 views
Share

Bandai Namco Entertainment Asia เผยรายละเอียดของเกม SYNDUALITY: Echo of Ada ที่งาน Thailand Game Show 2023 พร้อมยืนยันตัวเกมมีรองรับซับไตเติลและเมนูภาษาไทยด้วย จะออกมาให้ได้เล่นกันทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC Steam โดยจะมีการเปิดเผยกำหนดวางจำหน่ายให้ได้ทราบกันอีกครั้งในภายหลัง

สำหรับในงาน Thailand Game Show 2023 ที่ผ่านมา ทาง Bandai Namco Entertainment Asia มีการเปิดเผยข้อมูลของเกมใหม่อย่าง SYNDUALITY: Echo of Ada ให้ได้ทราบกัน โดยทางคุณฟุตามิ โยสุเกะ ผู้กำกับของเกมนี้เดินทางมาให้ข้อมูลด้วยตัวเองเลยด้วย สำหรับ SYNDUALITY: Echo of Ada เป็นเกมยิงแนวไซไฟในมุมมอง TPS ซึ่งมีรูปแบบเป็น PVPVE ในโลกอนาคตช่วงปี 2222 หลายปีหลังจากเหตุการณ์ฝนลึกลับที่เรียกกันว่า “The Tears of the New Moon” ซึ่งกวาดล้างมนุษย์ไปจนเกือบหมด

ในเกมจะให้เราได้เล่นเป็นพวก Drifters คอยขับหุ่นยนต์ของเราไปทั่วสนามอันกว้างไกลเคียงข้างเมกัส ซึ่งเป็น AI คู่หูของเรา เพื่อแย่งชิงทรัพยากรอันมีค่า และจะต้องปรับตัวตามสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาเพื่อเอาตัวรอดในโลกหลังหายนะอันโหดร้าย โดยสร้างความผูกพันอันลึกซึ้งกับเมกัสคู่หูของเรา ซึ่งทางทีมพัฒนาชูระบบ AI ของเกมนี้อย่างมาก และได้ให้วลีประจำเกมเอาไว้ว่า “I’m with you.” ฉันอยู่เคียงข้างคุณ หรือเข้าใจกันง่ายๆ กับคอนเซ็ปต์ “คนเดียว แต่ไม่โดดเดี่ยว” นั่นเอง

ระบบเกมเพลย์นั้นหลักๆ จะเป็นเกมออนไลน์ที่แบ่งออกเป็น 2 โหมดหลักๆ คือ โหมดต่อสู้ออนไลน์ สำรวจสนามอันกว้างไกลซึ่งจะได้ค้นพบทรัพยากรอันมีค่าเพื่อนำกลับไป และพบกับดริฟเตอร์คนอื่น ๆ ที่ออกสำรวจเช่นกัน กับอีกโหมดคือ สำรวจอเมเซีย (โหมดเล่นคนเดียว) เราจะต้องปฏิบัติภารกิจเฝ้าระวังและเก็บบันทึกของ “อัลบา” และ “เอด้า” ไขปริศนาว่าพวกเขามีบทบาทในความสับสนวุ่นวายเมื่อมนุษย์และ AI มาพบกันอย่างไร!

สำหรับเมกัสซึ่งเป็น AI คู่กายของเรานั้นนอกจากจะคอยพูดคุยให้คำแนะนำแล้วยังสามารถที่จะเก็บสถิติทั้งของผู้เล่นและผู้เล่นคนอื่นๆ ในเกมเพื่อนำมาประมวลผลได้อย่างแม่นยำ ทางทีมพัฒนาให้ตัวอย่างมาว่า หากเราเจอผู้เล่นคนอื่นทาง AI จะแนะนำว่าควรต่อสู้ด้วยหรือหนีห่างออกมาจะดีกว่า เป็นต้น

สำหรับ SYNDUALITY: Echo of Ada จริงๆ แล้วมีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2023 นี้ แต่ทางทีมพัฒนาได้เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดเพราะต้องการเวลาในการขัดเกลาตัวเกมให้มีประสิทธิภาพ พร้อมกับเอาใจเกมเมอร์ในไทยว่าตัวเกมจะมีการรองรับภาษาไทยด้วยแน่นอน ขอให้อดใจรอกันอีกนิด

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวลือ Call of Duty ภาคใหม่จะวางจำหน่ายตุลาคมปีนี้พร้อมลง Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรก
SerialWorld เกม serious RPG ประกาศเปิดตัวในแพลตฟอร์ม PC
Granblue Fantasy Versus: Rising ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ 23 พฤษภาคม
DAVE THE DIVER พร้อมปล่อยฟรี DLC Godzilla 23 พฤษภาคมนี้
Take-Two เผยเตรียมวางจำหน่าย Grand Theft Auto VI ช่วงปลายปี 2025
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้