Bandai Namco เตรียมส่งเกม SYNDUALITY: Echo of Ada พร้อมยืนยันรองรับภาษาไทย

1,826 views
Share

Bandai Namco Entertainment Asia เผยรายละเอียดของเกม SYNDUALITY: Echo of Ada ที่งาน Thailand Game Show 2023 พร้อมยืนยันตัวเกมมีรองรับซับไตเติลและเมนูภาษาไทยด้วย จะออกมาให้ได้เล่นกันทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC Steam โดยจะมีการเปิดเผยกำหนดวางจำหน่ายให้ได้ทราบกันอีกครั้งในภายหลัง

สำหรับในงาน Thailand Game Show 2023 ที่ผ่านมา ทาง Bandai Namco Entertainment Asia มีการเปิดเผยข้อมูลของเกมใหม่อย่าง SYNDUALITY: Echo of Ada ให้ได้ทราบกัน โดยทางคุณฟุตามิ โยสุเกะ ผู้กำกับของเกมนี้เดินทางมาให้ข้อมูลด้วยตัวเองเลยด้วย สำหรับ SYNDUALITY: Echo of Ada เป็นเกมยิงแนวไซไฟในมุมมอง TPS ซึ่งมีรูปแบบเป็น PVPVE ในโลกอนาคตช่วงปี 2222 หลายปีหลังจากเหตุการณ์ฝนลึกลับที่เรียกกันว่า “The Tears of the New Moon” ซึ่งกวาดล้างมนุษย์ไปจนเกือบหมด

ในเกมจะให้เราได้เล่นเป็นพวก Drifters คอยขับหุ่นยนต์ของเราไปทั่วสนามอันกว้างไกลเคียงข้างเมกัส ซึ่งเป็น AI คู่หูของเรา เพื่อแย่งชิงทรัพยากรอันมีค่า และจะต้องปรับตัวตามสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาเพื่อเอาตัวรอดในโลกหลังหายนะอันโหดร้าย โดยสร้างความผูกพันอันลึกซึ้งกับเมกัสคู่หูของเรา ซึ่งทางทีมพัฒนาชูระบบ AI ของเกมนี้อย่างมาก และได้ให้วลีประจำเกมเอาไว้ว่า “I’m with you.” ฉันอยู่เคียงข้างคุณ หรือเข้าใจกันง่ายๆ กับคอนเซ็ปต์ “คนเดียว แต่ไม่โดดเดี่ยว” นั่นเอง

ระบบเกมเพลย์นั้นหลักๆ จะเป็นเกมออนไลน์ที่แบ่งออกเป็น 2 โหมดหลักๆ คือ โหมดต่อสู้ออนไลน์ สำรวจสนามอันกว้างไกลซึ่งจะได้ค้นพบทรัพยากรอันมีค่าเพื่อนำกลับไป และพบกับดริฟเตอร์คนอื่น ๆ ที่ออกสำรวจเช่นกัน กับอีกโหมดคือ สำรวจอเมเซีย (โหมดเล่นคนเดียว) เราจะต้องปฏิบัติภารกิจเฝ้าระวังและเก็บบันทึกของ “อัลบา” และ “เอด้า” ไขปริศนาว่าพวกเขามีบทบาทในความสับสนวุ่นวายเมื่อมนุษย์และ AI มาพบกันอย่างไร!

สำหรับเมกัสซึ่งเป็น AI คู่กายของเรานั้นนอกจากจะคอยพูดคุยให้คำแนะนำแล้วยังสามารถที่จะเก็บสถิติทั้งของผู้เล่นและผู้เล่นคนอื่นๆ ในเกมเพื่อนำมาประมวลผลได้อย่างแม่นยำ ทางทีมพัฒนาให้ตัวอย่างมาว่า หากเราเจอผู้เล่นคนอื่นทาง AI จะแนะนำว่าควรต่อสู้ด้วยหรือหนีห่างออกมาจะดีกว่า เป็นต้น

สำหรับ SYNDUALITY: Echo of Ada จริงๆ แล้วมีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2023 นี้ แต่ทางทีมพัฒนาได้เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดเพราะต้องการเวลาในการขัดเกลาตัวเกมให้มีประสิทธิภาพ พร้อมกับเอาใจเกมเมอร์ในไทยว่าตัวเกมจะมีการรองรับภาษาไทยด้วยแน่นอน ขอให้อดใจรอกันอีกนิด

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Umbraclaw เกมสุดคลาสสิกเปิดเผยตัวอย่าง Cast Showcase
The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม
เปิดตัว DreadOut Remastered Collection เวอร์ชั่น PS5 และ Switch
Fabledom เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5, Xbox Series และ Switch ช่วง Q3 2024
Ubisoft ยืนยันชื่อภาคต่อไป Assassin’s Creed Shadows เตรียมลุยญี่ปุ่น