ไทยจัดใหญ่เจ้าภาพ SWC2023 ชิงแชมป์โลก Summoners War

1,573 views
Share
เสร็จสิ้นไปอย่างสวยงามสำหรับการเป็นเจ้าภาพของไทยกับการแข่งขันรายการ SWC2023 หรือ Summoners War รอบ WORLD FINALS ซึ่งทาง Com2Us จัดได้อย่างยิ่งใหญ่อลังการสมศักดิ์ศรีการแข่งขันชิงแชมป์โลกเลยทเดียว
SWC2023 รอบ WORLD FINALS จัดขึ้น ณ ICON SIAM ใน True Icon Hall ชั้น 7 โดยมีแฟนๆ ของเกม Summoners War ที่ลงทะเบียนและได้รับสิทธิ์เข้าร่วมงานเดินทางมาเชียร์การแข่งขันอย่างกันอย่างเนืองแน่น รวมถึงยังมีผู้เล่น Walk-in มาเสริมอีกคับคั่ง ซึ่งทางทีมงานเตรียมของมาแจกติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกเพียบ พร้อมกับมีกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกกันด้วยในบริเวณด้านหน้างาน ทั้งโซนถ่ายรูป โหวตผู้เข้าแข่งขัน และอื่นๆ
ส่วนอีกหนึ่งไฮไลท์ด้านหน้างานก็คือ Com2Us Store ที่ขนเอาสินค้าแรร์ไอเทมมากมายจากเกาหลีมาวางจำหน่ายให้ได้ซื้อกลับบ้านกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ ฟิกเกอร์เซ็ตใหม่ ตุ๊กตา แผ่นรองเมาส์ และอื่นๆ อีกมากมาย รวมไปถึงสินค้าพิเศษที่เป็นการคอแลปกันระหว่าง Summoners War X MR.Donothing ซึ่งแน่นอนว่าสินค้าหลายรายการก็ Sold out ไปอย่างรวดเร็ว
ทางด้านบรรยากาศในฮอลล์การแข่งขันชิงแชมป์โลกของ  Summoners War ก็ยิ่งใหญ่อลังการไม่แพ้กันทั้งเวที แสงสีเสียง และการเชียร์ของกองเชียร์ชาวไทยกับต่างประเทศ ซึ่งงานนี้มีการขนแคสเตอร์จากต่างประเทศมานั่งบรรยายเพื่อถ่ายทอดสดให้ชมไปทั่วโลกกันถึง 8 ภาษาด้วยกัน จากการแข่งขันอันดุเดือดแม้ว่าจะน่าเสียดายสำหรับตัวแทนของไทยอย่างคุณ Zera ที่พ่ายไปตั้งแต่รอบแรก แต่คู่อื่นๆ ก็มันส์ใช่ย่อย มีทั้งเกมพลิกผ้าป่าคว่ำ ไปจนถึงแมทช์ที่กินกันไม่ลง จนสุดท้ายได้คู่ชิงชนะเลิศระหว่าง LEST VS TRUEWHALE ที่เป็นทางด้านของ LEST สามารถเอาชนะไปได้ในที่สุดด้วยสกอร์ 3-1 คว้าแชมป์โลก SWC2023 ไปครอง

สำหรับตัวแทนทั้ง 8 คน ประกอบไปด้วย PINKROID ตัวแทนจากยุโรป, LUFIA ตัวแทนจากยุโรป, TRUEWHALE ตัวแทนจากอเมริกา, BIGV ตัวแทนจากอเมริกา, DILIGENT-YC ตัวแทนจากเอเชีย-แปซิฟิก, TAKUZO10 ตัวแทนจากเอเชีย-แปซิฟิก, LEST ตัวแทนจากประเทศจีน, ZERA ตัวแทนจากประเทศไทย
สรุปผลการแข่งขัน

อันดับ 1 : 贰柒__ (LEST)

อันดับ 2 : TrueWhale (TRUEWHALE)

อันดับ 3 ร่วม : Diligent-YC. (DILIGENT-YC), PinkRoid~ (PINKROID)

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม
เผยกำหนดการ RKGK / Rakugaki เกมสุดอาร์ทสไตล์กราฟฟิตี้
The Forever Winter เผยตัวอย่าง Gameplay Reveal ใหม่ล่าสุด
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ
Astor: Blade of the Monolith ประกาศเตรียมวางจำหน่าย 30 พฤษภาคมนี้