Sony อัพเดทข้อมูล ยอดขาย PS5 ทะลุ 46.6 ล้านเครื่อง

935 views
Share

ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เมื่อทาง Sony ออกมาเผยข้อมูลผ่านรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 โดยระบุว่าตอนนี้ยอดขายของเครื่อง PlayStation 5 นั้นสามารถทำยอดขายไปแล้วกว่า 46.6 ล้านเครื่องทั่วโลก โดยนับยอดจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2023 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ Sony มีการวางจำหน่ายเครื่อง PlayStation 5 ครั้งแรกในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2020 แม้จะปนะสบปัญหาในช่วงแรกเกี่ยวกับการระบาดของไวรัส Covid 19 จนทำให้เกิดปัญหาเครื่องขาดแคลนและส่งไม่ถึงมือเกมเมอร์ไปอยู่พักใหญ่ๆ แต่ล่าสุดช่วงเวลาอันยากลำบากเหล่านั้น ถือว่าสถานการณ์ในการวางจำหน่ายเครื่องกลับเข้าสู่ปกติแล้ว และทาง Sony เองเพิ่งประกาศเปิดตัวโมเดลใหม่ของ PlayStation 5 ที่มีน้ำหนักเบาลง ตัวเครื่องมีขนาดเล็กและเบาลงด้วยพร้อมกับการขายช่องใส่แผ่น Blu-ray Disc Drive แบบแยก โดยจะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

นอกจากยอดขายของเครื่อง PS5 ที่ทะลุ 46.6 ล้านเครื่องไปแล้ว ในรายงานยังมีระบุเพิ่มเติมอีกว่า ณ วันที่ 30 กันยายน 2023 มีผู้ใช้งานบน PlayStation Network อยู่ถึง 107 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้น 5 ล้านรายจากจำนวนผู้ใช้งาน 103 ล้านราย ในช่วงเวลาเดียวกันของปีงบประมาณที่แล้ว รวมถึงยอดขายของ Marvel’s Spider-Man 2 ที่สามารถทำไปได้ 5 ล้านแผ่น ณ วันที่ 30 ตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nintendo ยืนยันแล้วเตรียมเปิดตัวคอนโซลรุ่นใหม่ภายในปีงบประมาณนี้
Total War Warhammer III พร้อมส่งส่วนเสริม Thrones Of Decay มาให้ลุยกันแล้ว
Hades II สงครามปีศาจเปิดตัวในรูปแบบ Early Access
Starsand Island ได้มีการประกาศเกมสไตล์ farming simulation สำหรับพีซี
Sword & Fairy Inn 2 สำหรับเวอร์ชั่นคอนโซลเปิดตัวในเดือนกรกฎาคม
Wizard with a Gun อัปเดต Better Together เปิดตัว 13 พฤษภาคม