JOL Mobile : จากซีรีส์ยอดฮิต สู่เกมมือถือ “หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร” ความสนุกที่แตกต่างจากเกมจีนกำลังภายในทั่วไปที่ต้องลองด้วยตัวเอง

1,547 views
Share

อีกหนึ่งเกมมือถือใหม่ของค่า Gen Play ตัวเกมเปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา บอกเลยว่ากระแสของตัวเกมแรงแบบคาดไม่ถึงเลยทีเดียวกับเกมที่มีชื่อว่า JOL Mobile หรือ Joy of Life “หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร” เป็นเกมประเภท 3D Action MMORPG ที่สร้างจากนวนิยายและซีรี่ส์ชื่อดัง “หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร” ซึ่งแน่นอนว่าใครที่เป็นแฟนซีรีส์เรื่องนี้รับประกันได้เลยว่า คุณต้องฟินและอินแบบสุดๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องหรือตัวละครล้วนแล้วแต่ถอดแบบมาจากซีรีส์แทบทั้งสิ้น และระบบต่างๆ ภายในเกมก็ถือว่าทำออกมาได้ดีเยี่ยม ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้น ไปดูกันเลย…

เนื้อเรื่องสุดเข้มข้นน่าติดตาม

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่า “หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร” หรือ Joy of Life นั้นเป็นซีรีส์ปี 2019 ซึ่งใครที่สนใจก็สามารถหาดูได้จามแพลตฟอร์มสตรีมิ่งต่างๆ ซึ่งบอกไว้ในที่นี้เลยว่ามีพากย์ไทยด้วย โดยเนื้อเรื่องและตัวละครภายในเกมจะถูกดัดแปลงมาจากซีรีส์แทบทั้งหมด ใครที่ดูซีรีส์มาแล้วเมื่อมาเล่น JOL Mobile บอกเลยว่าจะอินกับการเล่นเกมแบบคูณ 2 เลย โดยเนื้อเรื่องหลักภายในเกมจะเหมือนกับในซีรีส์ แต่จะมีความพิเศษกว่าก็คือ มีเนื้อเรื่องเสริมและเนื้อเรื่องแยกที่คุณอาจจะได้รู้จักกับตัวละครบางตัวมากยิ่งขึ้น เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำเนื้อเรื่องออกมาได้ดีมากๆ

ปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ

ในส่วนของการสร้างตัวละครใน JOL Mobile นั้น เป็นอะไรที่ดีงามมากๆ เพราะผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็น หน้าตา, คิ้ว, จมูก, ปาก, คาง และส่วนอื่นๆ แบบละเอียดยิบ เรียกได้ว่าคุณสามารถปรับแต่งโครงสร้างและรายละเอียดปลีกย่อยต่างถึงขนาดที่ว่าสร้างตัวละครที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับดาราหรือตัวละครในซีรีส์ “หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร” ได้แบบเป๊ะๆ กันเลย (แต่อาจจะต้องใช้เวลาและความสามารถในการปรับแต่งในระดับหนึ่งเลย) นอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถ “นำเข้า” และ “ส่งออก” ตัวละครที่ทำการสร้างเสร็จแล้วใน “คลิปบอร์ด” ได้อีกด้วย

5 ประเภทอาวุธสุดพิเศษ เลือกได้ตามต้องการ

สำหรับ JOL Mobile นั้น การเลือกอาวุธจะเป็นการเลือกสกิลและสายอาชีพไปในตัว โดยผู้เล่นจะสามารถเลือกอาวุธหลักได้จากตอนสร้างตัวละคร และสามารถเลือกอาวุธรองได้เมื่อทำเควสท์ภารกิจเบื้องต้นสำเร็จ โดยอาวุธที่มีให้เลือกจะมีอยู่ 5 ประเภทด้วยกันคือ

 

กระบี่

จุดเด่น : โจมตีพริ้วไหว สกิลระยะใกล้ถึงกลาง มี CC ทำให้ศัตรูสโลว์ กระเด็น ลอย ถูกล็อคขาได้ เล่นต่อคอมโบสกิลได้ค่อนข้างง่าย สร้างความเสียหายสูงมาก

ธาตุ : ทอง

ลักษณะอาวุธ : โจมตีระยะใกล้

กระบี่คู่

จุดเด่น : โจมตีด้วยกระบี่บิน สามารถสร้างความเสียหายด้วยอาวุธที่อยู่ในมือได้รวดเร็ว โดยสกิลเน้นไปที่การโจมตีระยะไกลเป็นหลัก มี CC ทำให้ศัตรูสโลว์ ล้ม หรือลอยได้ สามารถเก็บพลังหยินยางเพื่อลดคูลดาวน์สกิลได้

ธาตุ : น้ำ

ลักษณะอาวุธ : โจมตีระยะไกล

มีดคู่

จุดเด่น : มือสังหาร เน้นการโจมตีระยะใกล้ เน้นดาเมจ มีพิษรุนแรง และสามารถหายตัวได้ มีความว่องไวและสร้างความเสียหายได้สูงมาก

ธาตุ : ไฟ

ลักษณะอาวุธ : โจมตีระยะใกล้

พลอง (เฉพาะตัวละครชายเท่านั้น)

จุดเด่น : มีร่างกายที่แข็งแกร่ง และทำความเสียหายได้ดี  มีสกิลโล่ป้องกันทำหน้าที่เป็น “ตัวแทงค์” ในการรบแบบทีมได้ดี  มี CC ที่เน้ไปให้ศัตรูนั้นติดสตันท์

ธาตุ : ดิน

ลักษณะอาวุธ : โจมตีระยะใกล้

พิณ (เฉพาะตัวละครหญิงเท่านั้น)

จุดเด่น : สายซัพพอร์ต ฮีลเพื่อนได้ทั้งทีม รวมไปถึงล้างสถานะให้กับตัวเอง และทีม ดูดเลือดได้ อีกทั้งยังสามารถช่วยทำดาเมจในระยะห่าง ๆ ได้

ธาตุ : ไม้

ลักษณะอาวุธ : โจมตีระยะไกล

ระบบคู่หูสุดว้าว!!

อีกหนึ่งระบบที่เป็นไฮไลท์ของ JOL Mobile นั่นคือ “คู่หู” โดยผู้เล่นสามารถนำตัวละครต่างๆ ที่อยู่ในซีรีส์มาร่วมเป็นคู่หูในการเดินทางได้ เมื่อนำคู่หูต่างๆ มาเข้าร่วมทีมแล้วไม่เพียงแค่เพิ่มค่าสเตตัสให้เท่านั้น ยังสามารถนำมาช่วยเหลือในการต่อสู้ได้อีกด้วย นอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถเสริมแกร่งและอัพดาวให้คู่หูของเราให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นไปได้อีก บอกเลยว่าใครที่ดูซีรีส์มาแล้ว อยากจะเอาตัวละครไหนเข้าทีมหรือเดินทางร่วมด้วยก็สามารถหามาร่วมทางได้เลย บอกเลยว่ากาชาคู่หูในเกมนี้ไม่ยากอย่างที่คิด สุ่มได้ค่อนข้างง่ายและอัพเกรดดาวค่อนข้างง่ายเลยหล่ะ

กิจกรรมต้อนรับผู้เล่นใหม่มากมาย

ในส่วนของกิจกรรมนั้น บอกไว้ก่อนเลยนะครับว่ามีกิจกรรมต้อนรับผู้เล่นใหม่เยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมล็อคอิน, ฉลอง 7 วัน, การฝึกฝนรายวัน, การแข่งขันจัดอันดับพลัง และอื่นๆ อีกมากมาย แนะนำว่าให้รีบเข้ามาทำกิจกรรมเพราะคุณจะได้รับไอเทมของรางวัลมากมายแบบสุดคุ้มไปครอบครองกันแบบฟรีๆ

แนะนำแพ็คเก็จเติมเงินสุดคุ้ม!!

สำหรับแพ็คเก็จนี้ไม่แนะนำไม่ได้จริงๆ เพราะเป็นอะไรที่คุ้มค่าแบบเวอร์วังอลังการมากๆ นั่นก็คือ “แพ็คเก็จเติมครั้งแรก รางวัลเริ่มยุทธภพ” ซึ่งราคาของแพ็คเก็จนี้เพียงแค่ 35 บาทเท่านั้น (ย้ำอีกครั้งว่าแค่ 35 บาทเท่านั้น) โดยไอเทมที่คุณจะได้รับไอใช้งานก็คือ

คู่หู – ฟ่านเสียน (ระดับสีทอง) พ่อพระเอกสุดหล่อที่มีสกิลเตะรวบศัตรูมารวมกัน ให้เราฟาดเล่นอย่างหน่ำใจ

อาวุธแดง Lv.10 (ระดับเทพ) ตามสายอาชีพที่เลือกเล่น ใช้งานได้ตั้งแต่ต้นเกมยัน End Game เพียงนำไปอัปเกรดเลื่อนขั้น Lv. ต่อก็ใช้ได้ยาวๆ ไม่จำเป็นต้องหาอาวุธอื่นมาใส่อีกแล้ว

นอกจากของรางวัล 2 อย่างที่ได้รับอย่างแน่นอนแล้ว ยังได้รับของรางวัลจากการล็อคอินพิเศษอีก 3 วันติด ซึ่งไอเทมที่ได้รับมีทั้ง กุญแจสุ่มคู่หู และ สัตว์ขี่อูฐ (ระดับสีทอง) เพิ่มมาให้แบบฟรีๆ อีกด้วย ราคาแค่นี้แต่ได้ของมหาศาลแนะนำว่าควรเติมอย่างยิ่ง

จริงๆ ต้องบอกก่อนนะครับว่า JOL Mobile นั้น สายฟรีสามารถเล่นได้แบบสบายๆ หาคู่หูดีๆ ใช้ได้แบบไม่ยาก แถมปั้นพลังเพื่อสู้ใน PvP หรือ สงครามต่างๆ ได้แบบชิลๆ เลย เพราะตัวเกมมีระบบจำกัดการเก็บเลเวลและเปิดเนื้อเรื่องเป็นรายวันเพื่อไม่ให้ระดับฝีมือของผู้เล่นห่างจนเกินไปนั่นเอง สำหรับผู้เล่นคนไหนที่สนใจอยากเล่นก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและติดตามข่าวสารได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย …

 

ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่

⭐️เว็ปไซต์หลัก : https://jol.genplay.in.th

⭐️แฟนเพจ : https://www.facebook.com/JOL.Genplay

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม
เผยกำหนดการ RKGK / Rakugaki เกมสุดอาร์ทสไตล์กราฟฟิตี้
The Forever Winter เผยตัวอย่าง Gameplay Reveal ใหม่ล่าสุด
TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ