[Review] UFO Robot Grendizer: The Feast of the Wolves เกมผจญภัยหุ่นเหล็กในตำนาน

1,523 views
Share

วางจำหน่ายให้ได้เล่นกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับเกม UFO Robot Grendizer: The Feast of the Wolves เกมที่สร้างมาจากซีรี่ส์ของการ์ตูนหุ่นเหล็กระดับตำนานที่หลายคนรู้จักกันในชื่ออภินิหารหุ่นเหล็กเกรนไดเซอร์ หนึ่งในอนิเมะเรื่องดังในยุคปี 70 ถ้าใครอยากรู้ว่าเกมนี้เป็นยังไง วันนี้เรามีรีวิวกับความรู้สึกหลังจากที่ได้เล่นไปจนจบมาให้อ่านกันครับ

สำหรับ UFO Robot Grendizer: The Feast of the Wolves ในเวอร์ชั่นเกมนี้พัฒนาโดยสตูดิโอสัญชาติฝรั่งเศส Endroad และจัดจำหน่ายโดย Microids โดยอย่างที่บอกไปแล้วว่าหยิบเอาอนิเมะระดับตำนานที่แต่งขึ้นมาโดยอาจารย์ Go Nagai มาสานต่อให้แฟนๆ ได้เล่นกันในรูปแบบของเกมและมีการเล่าเรื่องราวที่ตรงตามแบบออริจินัลของอนิเมะซีรีส์หุ่นเหล็ก UFO Robo Grendizer

โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Duke Fleet และควบคุมหุ่นเหล็กออกผจญภัยไปในเกมแนว Action Adventure งานภาพกราฟิก 3D ที่สวยงามและทันสมัย ตัวเอกจะเดินทางมายังโลกหลังจากที่ดาวเคราะห์บ้านเกิดถูกทำลายล้างโดยอาณาจักรกาแล็กซีที่ชั่วร้าย ฮีโร่ของเราขับหุ่นยนต์ยักษ์ Grendizer ต่อสู้เคียงข้างมนุษยชาติเพื่อต่อต้านผู้รุกราน โดยนำเสนอเรื่องราวไซไฟสุดคลาสสิกที่เป็นเอกลักษณ์ของอนิเมะในยุคสมัยปี 70 ซึ่งในส่วนของงานภาพนั้นกราฟิกทำออกมาได้ในระดับที่สวยงามแต่ไม่ได้หวือหวานัก เทกเจอร์รายละเอียดโดยรวมเหมือนจะเป็นเกมตกยุคไปซักหน่อยแต่ก็ถือว่าไม่ได้แย่นัก ฉากสนทนาการคุยกันต่างๆ ในคัทซีนการสนทนาก็ทำมาเป็นแนวภาพการ์ตูนวาดมือเหมือนกับในมังงะหรือเกมฝั่งญี่ปุ่นในอดีต แต่ที่น่าสนใจก็คือมีการพากย์เสียงแบบ fully-voiced ด้วย

รูปแบบเกมเพลย์จะเป็นการคุยกับ NPC เพื่อรับภารกิจแล้วออกไปจัดการกับเหล่าร้ายในแผนที่ขนาดใหญ่เป็นด่านๆ ไป โดยในฉากเราจะได้ควบคุมหุ่นเหล็กยักษ์ต่อสู้กับวายร้าย ผ่านแอคชั่นที่มีทั้งการเตะ ต่อย ใช้สกิลท่าทางต่างๆ เหมือนกับในภาพยนต์ขบวนการเซ็นไตของญี่ปุ่น คอมโบในการโจมตีก็จะเน้นการต่อสู้ในระยะประชิดแบบตรงไปตรงมา ซึ่งควบคุมได้ง่ายและไม่มีอะไรซับซ้อน ทั้งนี้ในหนึ่งฉากจะมีภารกิจย่อยเช่น การทำลายยานศัตรู การช่วยคุ้มกันรถไฟ เรือ หรือปกป้องมนุษย์ เป็นต้น แล้วสุดท้ายในช่วงหลังจะเป็นการปิดท้ายด้วยการต่อสู้กับบอสประจำด่าน

ทางด้านของหุ่นเหล็กนั้นเราสามารถที่จะอัพเดทชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อเพิ่มความสามารถ หรือใช้งานสกิลคอมโบต่างๆ ที่ดีขึ้นได้ โดยจะต้องใช้วัตถุดิบที่เก็บมาจากในฉากเพื่อใช้ในการอัพเกรด และต้องอัพเกรดได้ที่ NPC เฉพาะซึ่งอยู่ในฐานหรืออยู่ใกล้กับหอบังคับการในแผนที่เท่านั้น ไม่สามารถกดเมนูขึ้นมาแล้วอัพเกรดได้อิสระเหมือนเกมทั่วไป และตัวหุ่นเองยังสามารถปลดล๊อคเพื่อที่จะเปลี่ยน Skin ในแบบต่างๆ ได้อีกด้วย

นอกจากการเล่นแบบ Action ต่อสู้แล้ว เกมยังมีอีกรูปแบบการเล่นก็คือในบางฉากจะเป็นการบังคับยาน TFO ที่บังคับโดยนักบินของโลกอย่าง Koji ซึ่งเกมเพลย์ในการเล่นก็จะกลายเป็นเกมแนว shooter ไปเลยมีทั้งแบบขับยานโจมตียิงในฉากสามมิติไล่ล่า หลบหลีกสิ่งกีดขวาง กับขับยานยิงที่เป็นมุมมองจากด้านบนหลบฝ่าลูกกระสุนเต็มจอแบบเกมตู้ ซึ่งมันก็ทำให้เกมเพลย์มีความหลากหลายไม่น่าเบื่อ แถมส่วนตัวแอบชอบเกมเพลย์ในส่วนนี้มากกว่าด้วยซ้ำ

สรุปภาพรวม UFO Robot Grendizer: The Feast of the Wolves เป็นเกมแอคชั่นที่เล่นเพลินๆ ได้แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก ข้อเสียของเกมน่าจะเป็นที่กราฟิกซึ่งดูธรรมดาไปหน่อยกับบางจุดที่เป็นเนินสูงต่ำเวลาใช้คอมโบโจมตีแล้วมันติดๆ ขัดๆ อยู่บ้าง ส่วนที่ชอบน่าจะเป็นพวกลายเส้นตัวละคร เพลงประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมหุ่นเหล็ก เอาจริงๆ ถ้าใครที่เป็นแฟนซีรีส์นี้น่าจะลองหามาเล่นกันได้ ตัวเกมมีวางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One และ PC

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Bleach: Rebirth of Souls เผยตัวอย่างฉากบู้ในตัวอย่างใหม่ล่าสุด
Rise of the Ronin ปล่อยเวอร์ชัน Demo ให้ทดลองเล่นบน PS5
ONE PIECE ODYSSEY Deluxe Edition พร้อมวางจำหน่ายเวอร์ชั่น Nintendo Switch แล้ว
[Review] SPY X ANYA: Operation Memories
Jujutsu Kaisen: Cursed Clash เพิ่มตัวละคร Kamo Noritoshi
Bleak Faith: Forsaken จะเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์มคอนโซล