RF ONLINE NEXT เปิดใจทีมพัฒนา พร้อมการกลับมาของเกมในตำนาน ที่อลังการงานสร้างในระดับ AAA

2,123 views
Share

หนึ่งในไฮไลท์ของเกมที่สร้างความฮือฮาในงาน G-Star 2023 มากที่สุดเกมหนึ่งก็คือ การมาของเกม RF Online NEXT จากทางค่าย Netmarble ซึ่งเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ ด้วยการนำเอาเกม IP ดังระดับตำนาน ที่เกมเมอร์รุ่นเก๋าต่างรู้จักกันดีอย่าง RF Online มาสร้างและพัฒนาใหม่ ให้มีความทันสมัยและตื่นตาตื่นใจกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะใส่เข้าไปภายในเกม

(Netmarble N2, PD, Mr.KWANGMIN HONG Netmarble Business Division Director และ Mr.Junki, Moon)

โดยวันนี้เราได้รับเกียรติจากทางทีมพัฒนาเกม RF Online NEXT มาให้ข้อมูลกับแฟนๆ Compgamer ได้ติดตามกัน พร้อมทั้งคำถามที่หลายๆ คนอยากรู้ว่า แล้วเกมนี้จะเข้าไทยด้วยมั้ย หรือจะเปิดให้บริการจริงเมื่อไหร่ เอาเป็นว่าเราไปดูคำตอบกันเลย

1.ทำไมถึงหยิบ IP ของ “RF Online” กลับมาพัฒนาใหม่อีกครั้ง

Answer เราเลือก RF Online เนื่องจากมีเนื้อหาที่มีเสน่ห์และครบถ้วนในตัวเอง

1) โลกทัศน์ซึ่งผสมผสานนิยายวิทยาศาสตร์และแฟนตาซีเข้าด้วยกันนั้นมีเอกลักษณ์และน่าดึงดูด

2) RF Online เวอร์ชันเดิมได้รวบรวมเนื้อหาและเรื่องราวที่หลากหลายตลอดระยะเวลา 20 ปีของการให้บริการ

เราจึงเลือก IP ของ RF Online เพราคิดว่าจะเป็นพื้นฐานที่ดีที่จะปูไปถึงเรื่องราวต่อไปของเรา

2.RF ONLINE NEXT จะมีความแตกต่างกับตัวเกมเวอร์ชันดั้งเดิมอย่างไร

Answer ใน RF Online Next เรากำลังเตรียมที่จะพลิกโฉมระบบของเกมต้นฉบับที่มีการต่อสู้ระหว่างเผ่าพันธุ์

และการแข่งขันเพื่อแย่งชิงทรัพยากร เรากำลังเตรียมระบบและการทำงานของเกมเพื่อให้เป็นเกมที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่เคยและไม่เคยเล่นต้นฉบับมาก่อน โดยเราจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมต่อสื่อในภายหลัง

3.คิดว่าอะไรเป็นสิ่งที่ผู้เล่นจะต้องชอบที่สุดสำหรับเกมนี้

Answer  RF Online Next’ เป็นเกมที่สร้างขึ้นจาก ‘RF Online’ ซึ่งเปิดตัวในปี 2004 และเปิดให้บริการมา 20 ปีแล้ว นอกจากจะรับเอาประสบการณ์และเรื่องราวของต้นฉบับมาแล้ว เรายังกำลังพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มจุดเด่นที่มีแค่ใน ‘RF Online Next’ เท่านั้น โดยจุดเด่นที่กำลังพัฒนานั้นมีรายละเอียดดังนี้

1) ประสบการณ์การต่อสู้ที่หลากหลาย

ใน ‘RF Online Next’ ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์การต่อสู้โดยการเรียกและขี่หุ่นยนต์ยักษ์ได้ซึ่งไม่สามารถหาได้ในเกมอื่นๆ ถึงจะมีเกมแนวไซไฟและเกมที่มีซัมมอนเนอร์ขนาดยักษ์อยู่ก็จริง แต่ในส่วนของการขี่หรือควบคุมหุ่นยนต์และใช้สกิลโจมตีได้ ถือเป็นข้อแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างเกมต้นฉบับและ ‘RF Online Next’

2) โลกทัศน์ที่มั่นคงของ IP ต้นฉบับ

ในการเล่นเกม MMORPG ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้เกิดความรู้สึกดื่มด่ำก็คือ ความรู้สึกที่เหมือนกำลังเล่นอยู่ในโลกนั้นจริง ๆซึ่งในส่วนนี้เรามองว่าโลกทัศน์ที่มั่นคงของ ‘RF Online Next’ เป็นจุดแข็งที่ยอดเยี่ยม ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับโลกทัศน์ของต้นฉบับซึ่งเป็นการเผชิญหน้าระหว่าง Bellato, Cora และ Accretia ซึ่งเป็นตัวแทนของทั้ง 3 เผ่า และเรื่องราวที่ต่อยอดมาจากต้นฉบับใน ‘RF Online Next’ นอกจากนี้เรายังจัดกิจกรรมต่าง ๆ เช่น เว็บนวนิยายภาคต่อ เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับโลกทัศน์ของ IP ‘RF Online’ และผลลัพธ์เบื้องต้นก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจ

3) คอนเทนต์ RvR ของ 3 ประเทศที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

คอนเทนต์ RvR ซึ่งมอบความสนุกที่แตกต่างจากเกมอื่นให้แก่ผู้เล่น โดยเป็นการต่อสู้ระหว่างขั้วอำนาจซึ่งครอบครองทรัพยากรที่มีจำกัดบนดาวเคราะห์ โดยแต่ละประเทศก็จะมีจุดเด่นของตัวเองแบบชัดเจน เช่น ‘Cora’ จะมีพลังศักดิ์สิทธิ์และการอัญเชิญ, ‘Bellato’ ชำนาญการต่อสู้ด้วยกองทัพติดเกราะ และ ‘Accretia’ มีมนุษย์จักรกล โดยเราคิดว่าการต่อสู้ระหว่างฝ่ายที่มีลักษณะอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะและแตกต่างกันนั้นจะช่วยมอบความสนุกและความตื่นเต้นที่มากและแตกต่างจากการต่อสู้ระหว่างมนุษย์ด้วยกันเอง

4) อยากทราบกำหนดการเปิดให้บริการแบบคร่าวๆ

Answer  เราแพลนว่าจะเริ่มจากเปิดตัวบิลด์ G-Star 2023 และค่อยๆ เปิดเผยข้อมูลเกมทีละอย่างตามลำดับ โดยเราตั้งเป้าว่าจะเปิดเกมในช่วงครึ่งปีหลัง 2024 ในส่วนข้อมูลเกี่ยวกับเกมอย่างละเอียดนั้นจะมีการแจ้งผ่านเว็ปไซต์เกมและช่องทางโซเชียลมีเดียซึ่งจะถูกเปิดเผยในภายหลัง

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3
Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วบน Switch
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date