[Review] Tales of Arise – Beyond the Dawn เนื้อเรื่องใหม่สุดเข้มข้น แต่เกมเพลย์ยังคงเดิมๆ

1,918 views
Share

เรียกว่าเปิดตัวออกมาก็ทำเอาแฟนๆ เซอร์ไพรส์ไปพอสมควรสำหรับ DLC เนื้อเรื่องเสริมของเกม Tales of Arise อย่าง Beyond the Dawn ซึ่งถ้าหลายคนจำได้ตัวเกมหลักนั้นออกวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2021 โดย Bandai Namco Entertainment และกลายเป็นเกม RPG ที่ได้รับทั้งตำชมและรางวัลใหญ่อย่าง RPG ยอดเยี่ยมในงาน The Game Awards ด้วย เรียกว่าแฟนๆ ของเกมนี้ไม่ควรพลาดเนื้อเรื่องเสริมตัวนี้จริงๆ ครับ

Tales of Arise – Beyond the Dawn กลับมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันอีกครั้ง โดยมอบเรื่องราวเนื้อเรื่องเสริมที่จะให้เราได้สนุกกันอีกร่วม 20 ชั่วโมงเลยทีเดียว ทั้งนี้เรื่องราวในเกมจะเป็นเหตุการณ์ที่เวลาล่วงเลยผ่านมา 1 ปี หลังจากฉากจบในตัวเกมหลัก โดย Alphen และผองเพื่อนได้ช่วยเหลือผู้คนและปลดปล่อยให้เป็นอิสระ ซึ่งดาว Dahna กับ Rena ที่เคยแยกจากกันก็กลับมารวมกันอีกครั้งและผู้คนทั้งสองดาวก็ใช้ชีวิตรวมกันในที่สุด

แต่อย่างไรก็ตามเมื่อความขัดแย้งในอดีตยังคงไม่จางหายไปไหนทำให้การอาศัยอยู่ร่วมกันก็เกิดปัญหาขึ้นมาบ้าง แถม Mausoleum ที่เป็นตัวควบคุมพลังงานของดาว Rena ก็โผล่มาอีกทำให้กลุ่มของตัวเอกทั้ง Alphen, Shionne, Law, Rinwell, Dohalim และ Kisara ต้องกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ส่วนตัวแล้วฉษกการรวมตัวของตัวละครนี่แบบเหมือนเพื่อนเก่าได้กลับมาพบกันจริงๆ เลยครับในฐานะที่เล่นภาคหลักจบไปนานแล้ว นอกจากนี้ในเนื้อเรื่องเสริม Beyond the Dawn เราจะได้พบกับจัวละครใหม่เป็นเด็กสาวตาสองสีที่ชื่อว่า Nazamil ซึ่งเธอเป็นครึ่ง Dahna และ Rena และการพบกันในครั้งนี้ก็นำไปสู่เรื่องราวอันเข้มข้นที่แฟนๆ ต้องไปติดตามกันในเกม

หลังจากที่ได้เล่น DLC เนื้อเรื่องเสริมนี้จนจบต้องบอกเลยว่าเนื้อเรื่องยังคงจริงจังและเข้มข้นให้เราได้ติดตามกันไม่แพ้เกมหลักเลยทีเดียว โดยเฉพาะสาวน้อย Nazamil ที่จะค่อยๆ เห็นความเป็นไปของเธอและความซับซ้อนทางอารมณ์บางอย่าง อย่างไรก็ตามนอกจากเนื้อเรื่องใหม่แล้วในส่วนอื่นๆ จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปมากนัก ไม่ว่าจะเป็นพาร์ทของการต่อสู้ หรือสถานที่ต่างๆ เพียงแต่เราจะเห็นถึงการอยู่ร่วมกันของชาวเมืองทั้งสองดาวอย่างชัดเจน เมืองมีการพัฒนาขึ้น แต่ก็ยังมีความขัดแย้งของชาวเมืองด้วย

สำหรับส่วนที่เพิ่มเข้ามาจะเป็นพื้นที่ดันเจี้ยนกับมอนสเตอร์ใหม่และพวกบอส แต่แอบขัดใจที่บางตัวมีการนำของเดิมจากภาคหลักมาใช้ซ้ำอยู่บ้าง พวกเควสท์ย่อยก็ยังเดิมๆ แล้วก็มีฉาก skit การคุยกันของตัวละครเหมือนเช่นเดิม เอาเป็นว่าตามที่บอกเลยครับนอกจากเนื้อเรื่องที่เพิ่มเข้ามาแล้วทุกอย่างแทบจะไม่มีอะไรเปลี่ยน ความสวยงามของกราฟิกก็ยังคงเดิมเหมือนเกมหลัก

การเล่น DLC เนื้อเรื่องเสริมนี้จะสามารถเข้าเล่นได้ง่ายๆ ผ่านหน้าเมนูหลัก แต่จะไม่สามารถโอนของจากภาคหลักมาได้ เหมือนกับว่าเราเริ่มเล่นเกมใหม่ มีเพียงรางวัลพิเศษเล็กๆ น้อยๆ มอบให้เท่านั้นถ้าใครมีเซฟของภาคหลักที่เล่นจนจบแล้วอยู่ ใครที่คิดถึงตัวละครเก่าๆ และอยากเล่นเนื้อเรื่องใหม่ก็ไปหาซื้อมาเล่นกันได้ครับ โดยเฉพาะเพลงประกอบใหม่นั้นถือว่าเป็นส่วนที่ผู้เขียนชอบเอามากๆ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Fatal Fury: City of the Wolves เพิ่มตัวละคร Marco Rodrigues
The Quintessential Quintuplets: Gotopazu Story 2nd ประกาศลงคอนโซลในญี่ปุ่น
S.T.A.L.K.E.R. 2 Heart of Chornobyl ปล่อยคลิปตัวอย่างพร้อมภาพใหม่ๆ ของเกม
Shadow of the Ninja ประกาศวันวางจำหน่าย 29 สิงหาคม 2024
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3