DEMIS RE:BORN เกมมือถือใหม่จากจักรวาล ‘Grand Cross’ ที่เพิ่งเปิดตัวใน G-Star 2023 กับโอกาสเปิดในไทย

2,122 views
Share

นอกจาก RF Online NEXT ที่เป็นกระแสฮือฮาภายในงาน G-Star 2023 แล้วยังมี DEMIS RE:BORN ซึ่งเป็นเกม Collective RPG บนมือถือ พัฒนาโดย Netmarble F&C อ้างอิงมาจาก IP ดังของทาง Netmarble ในจักรวาล ‘Grand Cross’ ซึ่งวันนี้เราได้ไปสัมภาษณ์ Executive PD ของ DEMIS RE:BORN คุณ Park HunJun ถึงที่ไปที่มาของเกมนี้ และความคืบหน้าล่าสุด และโอกาสลุ้นที่จะเปิดให้บริการในประเทศไทยอีกด้วย

(Executive PD ของ DEMIS RE:BORN คุณ Park HunJun )

 

  1. ได้ยินว่าเกมนี้มีการเปลี่ยนชื่อมาจาก Grand Cross S อยากทราบว่าทำไมถึงมีการเลือกใช้ชื่อ DEMIS RE:BORN

Answer เดิมที Grand Cross S เป็นแค่ชื่อโปรเจ็ค แต่สิ่งที่เราต้องการคือชื่อแบรนด์ของเกมที่เป็นทางการ ดังนั้นแทนที่จะบอกว่าเราเปลี่ยนชื่อเกมจาก Grand Cross S มาเป็น Demis Re:born บอกว่าเราตัดสินใจเลือกชื่อ Demis Re:born น่าจะถูกต้องกว่า

  1. ทำไมทีมพัฒนาถึงหันมาใช้ Unity Engine ในการพัฒนาเกมนี้

Answer เพราะพวกเราคิดว่า Unity Engine คือ game engine ที่ดีที่สุดครับ เราได้รับประสบการณ์ที่ดีและ know-how มากมายจากการพัฒนา Seven Deadly Sins: Grand Cross ด้วย Unity Engine ดังนั้นมันจึงเป็นไปโดยธรรมชาติที่เราจะใช้ Unity Engine ซึ่งเป็นเครื่องมือที่เราจะสามารถนำประสบการณ์และ know-how ต่างๆของเรามาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้

  1. อยากให้อธิบายความสัมพันธ์ของ Connectors กับเหล่า Transcendents

Answer Connectors (ตัวเอก) มีความสามารถในการตรวจจับและเรียก OOPARTS(Out-of-place artifacts) ส่วน Transcendents จะถูกจัดให้อยู่ในสังกัดของแต่ละขั้วอำนาจเพื่อเป้าหมายของพวกเขาเอง โดยตามเนื้อเรื่องแล้ว Transcendents จะมีเป้าหมายเดียวกับ Connectors และกลายมาเป็นสหายร่วมทางกันไปโดยปริยาย (หรืออาจจะไม่ใช่ก็ได้) ดังนั้นจะมองว่าเป็นความสัมพันธ์แบบเพื่อนร่วมปณิธานก็ได้ โดย Connectors และ Transcendents จะมีปฏิสัมพันธ์ทางอารมณ์ต่างๆ ต่อกันในขณะที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ร่วมกัน  ทำให้สายตาที่มองรวมไปถึงท่าทางต่างๆ ของ Transcendents ที่มีต่อ  Connectors จะค่อยๆเปลี่ยนไปทีละน้อยๆ เราจึงค่อนข้างคาดหวังว่าผู้เล่นจะเพลิดเพลินและสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ของ Transcendents ครับ

  1. ในเกมจะมี Transcendents ประมาณกี่ตัว

Answer เรารู้สึกว่ายังเร็วเกินไปที่จะตอบได้อย่างชัดเจนว่าจะมีตัวละครกี่ตัวในเกม เป้าหมายของเราไม่ใช่การปล่อยตัวละครจำนวนมากๆ ออกมาอย่างไร้ความหมาย แต่เป็นการค่อยๆ ฟูมฟักออกมาทีละตัวๆ อย่างมีคุณค่า เราจึงต้องการโฟกัสไปที่คุณภาพของตัวละครมากกว่าจำนวนครับ

  1. ทำไมถึงเลือกรูปแบบตัวละครให้เป็นแบบ SD ในเวิลด์ แทนที่จะใช้ตัวละครแบบขนาดปกติ

Answer เราเชื่อว่าผู้เล่นจะเปิดใจให้ทั้งกับตัวละคร LD และ SD ครับ เราจึงตัดสินใจใช้ตัวละคร LD กับการต่อสู้ทั่วไป และตัวละคร SD กับคอนเทนต์บางส่วนรวมไปถึง World map และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เล่นจะเพลิดเพลินไปกับตัวละครแต่ละตัวที่มาในรูปแบบของทั้ง LD และ SD ของเราครับ

  1. อยากทราบกำหนดการเปิดให้บริการแบบคร่าวๆ

Answer ยากที่จะตอบได้อย่างชัดเจนว่าจะเปิดตัวเมื่อไหร่ แต่เรากำลังตั้งใจอย่างเต็มที่เพื่อจะปล่อยออกมาในช่วงกลาง-ปลายปีหน้าครับ

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3
Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วบน Switch
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch