Like a Dragon Infinite Wealth ส่งรายละเอียดระบบการต่อสู้ที่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น

978 views
Share

SEGA ออกมาเปิดเผยรายละเอียดของเกม Like a Dragon Infinite Wealth ให้แฟนๆ ได้ทราบกันอย่างต่อเนื่อง โดยคราวนี้เกี่ยวกับ New Live Command RPG Battle หรือระบบการต่อสู้ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น ทั้งนี้ตัวเกมจะวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันวันที่ 26 มกราคม 2024 บน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, Windows, และ PC Steam

Like a Dragon Infinite Wealth หรือ Like a Dragon 8 เป็นเกม RPG แนวดราม่าที่ถ่ายทอดเรื่องราวที่จัดว่าเข้มข้นที่สุดในซีรีส์โดยมีตัวละครหลัก 2 ตัว ได้แก่ อิจิบัง คาสุกะ ชายผู้หวนคืนกลับมาจากจุดที่ตกต่ำที่สุดอีกครั้ง และ คาซึมะ คิริว ชายผู้ต่อสู้ในศึกสุดท้ายของชีวิต ซึ่งระบบการต่อสู้ได้พัฒนาไปสู่ “New Live Command RPG Battle” เน้นการวางกลยุทธ์ที่มากยิ่งขึ้น เพิ่มอาชีพใหม่ การปรับแต่งและองค์ประกอบการพัฒนาตัวละครที่หลากหลายยิ่งขึ้นให้ผู้เล่นได้สร้างปาร์ตี้สุดแกร่ง

6 จุดที่ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงของ New Live Command RPG Battle
ระบบ New Live Command RPG Battle เป็นระบบต่อสู้แบบเทิร์นเบสเอกลักษณ์เฉพาะของเกมซีรีส์ยากูซ่า ที่ใคร ๆ ก็สามารถสนุกได้ แต่ก็อัดแน่นด้วยกลยุทธ์ระดับสูงและแอ็กชั่นแบบไดนามิกที่ใช้ประโยชน์จากสถานการณ์ของเมืองและผู้คนที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การต่อสู้ถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นรู้สึกตื่นตาตื่นใจและมีอิสระมากขึ้น

・จุดที่เปลี่ยนแปลงไป จุดที่ 1: ตัวละครสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระ
ตัวละครของผู้เล่นสามารถเคลื่อนที่ไปในฉากต่อสู้ในระยะที่กำหนดได้อย่ำงอิสระ ด้วยระบบนี้ผู้เล่นจะสามารถเข้าประชิดศัตรูเพื่อสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงหรือเคลื่อนไปใกล้พรรคพวกเพื่อทำการโจมตีประสานกันได้ ช่วยเพิ่มความลึกให้กับการวางกลยุทธ์การต่อสู้อย่างมาก จะเข้าไปใกล้กับแผ่นป้ายหรือจักรยานเพื่อหยิบมาใช้เป็นอาวุธ สร้างความเสียหายให้กับศัตรูอย่างรุนแรงก็ทำได้ ในภาคนี้ยังได้เพิ่มไอเทมที่สามารถหยิบขึ้นมาได้อีกมากมาย บางอันเป็นไอเทมพิเศษที่ประยุกต์ใช้กับกลยุทธ์การต่อสู้ชั้นสูงได้ เช่น ไอเทมที่จะระเบิดออกเมื่อโจมตี หรือไอเทมที่มีอาวุธอื่นอยู่ภายใน ฯลฯ ผู้เล่นสามารถใช้สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เพื่อความเปรียบในการต่อสู้

・จุดที่เปลี่ยนแปลงไป จุดที่ 2: รวบรวมศัตรูและบดขยี้พวกมันทั้งหมดในคราวเดียว
มีท่าโจมตีระยะไกลที่หลากหลายมากขึ้น ตั้งแต่การโจมตีศัตรูเป็นแนวตรง ไปจนถึงการโจมตีแบบกระจายรอบตัว หากเลือกท่าโจมตีให้เหมาะสมกับทิศทางการยืนของศัตรู จะสามารถสร้างความเสียหายให้กับศัตรูจำนวนมากได้ในคราวเดียว สังเกตตำแหน่งของศัตรูและเลือกใช้ท่าโจมตีที่เหมาะสม อัดศัตรูรวบยกแก๊งในคราวเดียว

・จุดที่เปลี่ยนแปลงไป จุดที่ 3: ปรับปรุงการโจมตีแบบอัดกระแทก
การโจมตีแบบอัดกระแทกที่จะอัดศัตรูให้กระเด็นถอยหลัง ได้รับการปรับปรุงพัฒนาไปอย่างมาก หากอัดศัตรูให้กระเด็นติดกำแพง จะสร้างความเสียหายได้มากขึ้น หรือหากอัดศัตรูให้กระเด็นไปชนกับวัตถุที่ไฟลุกไหม้อยู่หรือถังแก๊สที่ระเบิดได้ จะสามารถสร้างความเสียหายได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก หรือทำให้ศัตรูติดสภาวะผิดปกติได้ อีกทั้ง ยังสามารถทำให้ศัตรูโดนลูกหลงกันเองได้ด้วย ดูตำแหน่งของศัตรูและสิ่งกีดขวางในฉากให้ดี และใช้การโจมตีแบบอัดกระแทกให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

・จุดที่เปลี่ยนแปลงไป จุดที่ 4: ประสานการโจมตีกับพรรคพวกได้อย่างง่ายดาย
ในการต่อสู้ หากผู้เล่นเคลื่อนที่ไปใกล้กับพรรคพวกที่ได้กระชับความสัมพันธ์กันมา จะสามารถทำการโจมตีประสานที่รุนแรงออกมาได้ การต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่งต้องอาศัยความร่วมมือจากพรรคพวก จึงควรหมั่นกระชับความสัมพันธ์กับพวกเขาเพื่อให้ใช้การโจมตีประสานได้

・จุดที่เปลี่ยนแปลงไป จุดที่ 5: ปรับปรุงการโจมตีแบบ Perfect Attacks
Perfect Attacks” (หรือ Just Attack ในเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่น) คือการกดปุ่มให้ตรงจังหวะพอดีเพื่อเพิ่มค่าความเสียหายในตอนที่ใช้สกิลท่าพิเศษ ในภาคนี้ได้มีการปรับปรุงให้มีผลเพิ่มจำนวนครั้งการโจมตี หรือเปลี่ยนทิศทางการเพื่อโจมตีให้โดนศัตรูหลาย ๆ ตัวได้ด้วย มาใช้ Perfect Attacks อัดศัตรูให้กระจุยกันไปเลย

・จุดที่เปลี่ยนแปลงไป จุดที่ 6: Smackdown
กรณีต่อสู้กับศัตรูที่มีระดับอ่อนแอกว่าเรามาก ๆ จะสามารถใช้ Smackdown (หรือ Quick Battle System ในเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่น) ตอนเริ่มการต่อสู้ได้ หากเลือกใช้ Smackdown จะสามารถจบการต่อสู้ได้ในการโจมตีครั้งเดียว แม้จะทำให้ได้รับค่าประสบการณ์น้อยลง แต่ก็เหมาะกับผู้เล่นที่ต้องการเร่งเกมเร็วหรือฟาร์มหาไอเทมดรอป

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การกลับมาของราชาหมัดเหล็กสู่ TEKKEN 8 พร้อมทั้งการร่วมพันธมิตรกับ Nike ณ งาน EVO 2024
Bleach: Rebirth of Souls เผยตัวอย่างฉากบู้ในตัวอย่างใหม่ล่าสุด
Rise of the Ronin ปล่อยเวอร์ชัน Demo ให้ทดลองเล่นบน PS5
ONE PIECE ODYSSEY Deluxe Edition พร้อมวางจำหน่ายเวอร์ชั่น Nintendo Switch แล้ว
[Review] SPY X ANYA: Operation Memories
Jujutsu Kaisen: Cursed Clash เพิ่มตัวละคร Kamo Noritoshi