Avatar: Frontiers Of Pandora วางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั่วโลก

735 views
Share

Ubisoft ประกาศว่า Avatar: Frontiers of Pandora (อวตาร ฟรอนเทียร์ส ออฟ แพนโดรา) พร้อมให้เล่นแล้วทั่วโลกบน Ubisoft+, PlayStation 5, Xbox Series X|S, Amazon Luna และ PC ผ่าน Ubisoft Connect

พัฒนาโดย Massive Entertainment -​​สตูดิโอในเครือ Ubisoft โดยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ Lightstorm Entertainment บริษัทผลิตภาพยนตร์ของ James Cameron และกับ Disney ทำให้ อวตาร ฟรอนเทียร์ส ออฟ แพนโดรา คือการผจญภัยแบบสแตนด์อโลนในมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่เกิดขึ้นบนไทม์ไลน์เดียวกันกับตัวภาพยนตร์อวตาร นอกจากนี้ ตัวเกมยังพัฒนาโดยใช้เอนจิ้น Snowdrop เวอร์ชันล่าสุดอีกด้วย

“ทั้งภาพและเสียงของแพนโดรา ไปจนถึงโลกที่เปิดกว้าง มีชีวิตชีวาและมีการโต้ตอบกันได้ของอวตาร ฟรอนเทียร์ส ออฟ แพนโดรา ทั้งหมดนี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นดื่มด่ำไปกับโลกอันน่าทึ่งอย่างถึงที่สุด” Magnus Jansen ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Massive กล่าว “เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้สร้างภาพยนตร์อวตาร เพื่อสร้างส่วนขยายที่ซื่อสัตย์ต่อจักรวาลอวตาร ขณะเดียวกันก็มอบฉากและเรื่องราวใหม่ ๆ ให้ผู้เล่นได้เข้าไปสัมผัส”

“โลกแห่งอวตาร นั้นอุดมสมบูรณ์และหลากหลายพอ ๆ กับโลกของเราเอง มันมอบโอกาสสำหรับเรื่องราวมากกว่าที่เราเคยสำรวจผ่านภาพยนตร์สารคดี” Jon Landau ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์อวตาร กล่าว และว่า “ด้วยความร่วมมืออันน่าทึ่งของเรากับ Massive Entertainment เราจึงได้รับโอกาสในการบอกเล่าเรื่องราวใหม่ ๆ และขยายโลกออกไป ผลลัพธ์ของความร่วมมือนี้จะทำให้แฟน ๆ สามารถเดินทางไปยังภูมิภาคที่ไม่เคยเห็นกันมาก่อนของแพนโดรา และก้าวไปสู่ความท้าทายในการเป็นชาวนาวี”

“ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ Massive และ Lightstorm Entertainment เพื่อนำโลกแฟนตาซีอันทรงพลังนี้มาสู่แฟน ๆ อวตารทั่วโลก” Luigi Priore รองประธานฝ่าย Disney, Pixar และ 20th Century Games ระบุ “ด้วยเกม อวตาร ฟรอนเทียร์ส ออฟ แพนโดรา ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับเรื่องราวต้นฉบับที่ยิ่งใหญ่ในขณะที่สำรวจโลกของ แพนโดราในแบบที่เป็นไปได้ในเกมเท่านั้น”

ทางด้าน Brenda Panagrossi รองประธานฝ่ายแบรนด์ระดับโลกของ Ubisoft กล่าวเสริมว่า “อวตาร ฟรอนเทียร์ส ออฟ แพนโดรา ได้ขยายโลกที่ดื่มด่ำของแพนโดรา ที่ทั้งแฟนหนังอวตาร และแฟนเกมแอ็กชันผจญภัยจะได้เพลิดเพลิน ตั้งแต่การทะยานผ่านก้อนเมฆบนแบนชีไปจนถึงการเอาชนะศัตรูในการต่อสู้ไปจนถึงการสำรวจพรมแดนตะวันตกที่สวยงามและเต็มไปด้วยอันตราย เกมนี้อัดแน่นไปด้วยส่วนผสมทั้งหมดของประสบการณ์บล็อกบัสเตอร์ที่น่าทึ่งอย่างแท้จริง”

ตัวเกมดำเนินเรื่องราวในดินแดนทางตะวันตกของแพนโดรา ซึ่งเป็นทวีปที่ยังไม่เคยถูกกล่าวถึงในจักรวาลอวตาร ผู้เล่นสามารถสำรวจแพนโดราได้โดยตรงในบทบาทของชาวนาวี ได้พบพืช และสัตว์ต่าง ๆ รวมถึงเพื่อนร่วมทางอย่างแบนชี ที่สามารถผูกสัมพันธ์และขึ้นขี่ไปบนท้องฟ้าได้ ผู้เล่นสามารถโต้ตอบกับโลกโอเพ่นเวิลด์ที่มีชีวิตชีวาในโหมดเล่นคนเดียว หรือออนไลน์ในโหมดร่วมเล่นแบบสองผู้เล่น ทั้งนี้ ในอวตาร ฟรอนเทียร์ส ออฟ แพนโดรา เล่าถึงเหตุการณ์ที่ RDA องค์กรทางทหารของมนุษย์กลับมาที่แพนโดราอีกครั้งและบุกรุกเก็บเกี่ยวทรัพยากร ทำลายผืนดินและขับไล่ผู้อยู่อาศัยดั้งเดิม ผู้เล่นจะเล่นเป็น Na’vi (นาวี) ซึ่งเกิดบนแพนโดรา แต่ถูกลักพาตัวไปตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และเติบโตในโครงการฝึกอบรม RDA ซึ่งต่อมาจะมีเหตุการณ์ให้ได้รับอิสระ แต่ก็ต้องมาพบว่าตนเองกลายเป็นคนแปลกหน้าในบ้านเกิดเมืองนอน อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นจะต้องปกป้องดินแดนตะวันตกจากการรุกรานของ RDA และได้เชื่อมต่อกับรากเหง้าแห่งความเป็นนาวีอีกครั้ง

ข้ามพรมแดนตะวันตกอันกว้างใหญ่ ผู้เล่นจะได้พบกับชนเผ่าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวซึ่งจะให้คำสอนถึงความหมายของการเป็นนาวี เช่น ได้ฝึกฝน “Na’vi Senses”, ฝึกฝนความแข็งแกร่งเพื่อสำรวจโลกเปิดที่สวยงามและอันตราย ตลอดจนการอัปเกรดทักษะเพื่อใช้ต่อกรกับ RDA, การใช้อาวุธนาวีแบบดั้งเดิม เช่น ธนูเพื่อความแม่นยำ และการขว้างหอกเพื่อแรงกระแทกที่สูงกว่า ขณะเดียวกันก็ต้องสร้างสายสัมพันธ์ตลอดชีวิตกับแบนชี พันธมิตรการต่อสู้ทางอากาศที่ทรงพลัง ผู้เล่นสามารถใช้ประโยชน์จากที่เคยได้รับการฝึกฝนจากมนุษย์ได้ด้วย โดยเฉพาะการใช้อาวุธ เช่น ระเบิดสตัน ไปจนถึงรูปแบบการต่อสู้ที่หลากหลาย

นอกจากนี้ ผู้เล่นยังสามารถปรับแต่งตัวละครของตนด้วยตัวเลือกต่าง ๆ รวมถึงลักษณะทางร่างกายและเสียงที่แตกต่างกัน ขณะที่เดินทางข้ามพรมแดนตะวันตกและค้นหารากเหง้าแห่งชาวนาวี ผู้เล่นสามารถสวมใส่อุปกรณ์ได้มากขึ้น สร้างอาวุธที่มีคุณภาพดีขึ้น และอัปเกรดทักษะให้เหมาะกับสไตล์การเล่น การปรับแต่งยังขยายไปถึงแบนชีของผู้เล่นด้วยชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และอื่น ๆ อีกมากมาย

ผู้เล่น PlayStation จะสามารถเข้าถึงแพ็กนักรบอารานาเฮ (Aranahe Warrior Pack) ได้ฟรี ผู้ที่มีซีซันพาสจะได้รับโบนัสภารกิจพร้อมวันวางจำหน่าย และแพ็กเนื้อเรื่องอีก 2 ชุดที่จะตามมาในปี 2567 สำหรับผู้เล่นที่ต้องการผจญภัยต่อบนแพนโดรา ผู้เล่นจะสามารถเข้าถึง The Ultimate Edition ผ่านทาง Ubisoft+ ซึ่งประกอบด้วย ซีซันพาส, ดิจิทัลอาร์ตบุ๊ก, แพ็กของตกแต่ง Sarentu Heritage และแพ็กอุปกรณ์ Sarentu Hunter

เพื่อเข้าสู่บรรยากาศแห่งแพนโดราได้ในทุกช่วงเวลา คุณสามารถสตรีม เพลงประกอบเกม – Avatar: Frontiers of Pandora ที่มีดนตรีโดยวาทยกร ผู้แต่งเพลง และนักแสดง Pinar Toprak ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy ซึ่งสามารถสตรีมและซื้อได้ในวันที่ 8 ธันวาคม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Avatar: Frontiers of Pandora สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ www.avatarfrontiersofpandora.com หรือเข้าร่วมการสนทนาบนโซเชียลมีเดียโดยใช้แฮชแท็ก #AvatarFrontiers ลองดู Avatar: Frontiers of Pandora Accessibility Spotlight เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการที่ทีมพัฒนาใช้สำหรับสนับสนุนผู้เล่นในการเข้าถึงและเล่นเกมได้อย่างสะดวกสบายที่สุด

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Umbraclaw เกมสุดคลาสสิกเปิดเผยตัวอย่าง Cast Showcase
The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม
เปิดตัว DreadOut Remastered Collection เวอร์ชั่น PS5 และ Switch
Fabledom เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5, Xbox Series และ Switch ช่วง Q3 2024
Ubisoft ยืนยันชื่อภาคต่อไป Assassin’s Creed Shadows เตรียมลุยญี่ปุ่น