[Review] Omelet Switch Pro+ Red Jumper สำหรับ Nintendo Switch

1,651 views
Share

หลังจากที่ทาง Omelet Gaming ออกมาประกาศเปิดตัวจอยรุ่นใหม่อย่าง Omelet Gaming Switch Pro+ Joy-Pad Controller ในรุ่นพิเศษ Red Jumper edition หลายคนเห็นก็เกิดความสนใจอยากเป็นเจ้าของ โดยตอนนี้ก็มีวางจำหน่ายให้เป็นเจ้าของกันไปซักพักแล้ว วันนี้เราจะมารีวิวเจ้าจอยรุ่นพิเศษของ Nintendo Switch และความรู้สึกหลังใช้งานให้อ่านกันครับ

Omelet Switch Pro+ Red Jumper มาพร้อมกับกล่องบรรจุที่สวยงามและได้รับการออกแบบชนิดที่ว่าหากใครชอบซีรีส์มาริโอ้อยู่แล้วจะยิ่งชอบอย่างแน่นอน หน้ากล่องโชว์รูปจอยอย่างชัดเจน พร้อมด้วยลวดลายฉากหลังของท้องฟ้า ก้อนเมฆ และพื้นดินที่เป็นอิฐแบบที่เราคุ้นเคยและเคยเห็นมาก่อนในเกมมาริโอ้

แกะกล่องออกมาพบกับตัวจอย Omelet Switch Pro+ Red Jumper และสายชาร์จ USB Type A > USB Type C สีขาว ใส่ไว้อย่างเรียบง่าย ซึ่งตรงสายชาร์ทด้านที่เป็น Type C นั้นมีการแยกออกเป็น 2 หัว เพื่อให้เราสามารถที่จะชาร์ทแยกได้พร้อมกันทั้ง 2 ด้านอีกด้วย

สำหรับการดีไซน์ของตัวจอยนั้นได้รับการออกแบบด้วยธีมสีแดงทั้งด้านซ้ายและขวา ประกบเข้ากับฐานตรงกลางที่เป็นสีน้ำเงิน และมีอนาล๊อกเป็นสีเหลืองเด่นอยู่ทั้งสองด้าน รวมถึงปุ่ม ABXY Crystallized ที่เป็นสีขาวใสพร้อมด้วยตัวอักษรสีแดงสดใส ที่เมื่อลองจบดูแล้วรู้สึกได้ถึงความถนัดมือและมีน้ำหนักที่เบาพอเหมาะเลยทีเดียว

ทางด้านหลังของจอยจะมีปุ่มเทอร์โบอยู่ทั้งสองฝั่ง และยังมีปุ่ม Marco ให้เราได้เซ็ตตั้งค่าปุ่มลัดได้อีกเช่นกัน ถือว่าฟังก์ชั่นครบครันจริงๆ เท่านั้นยังไม่พอตัวจอยเองยังมีปุ่มที่เอาไว้กดปรับระดับการสั่นของจอยได้ โดยตัวจอยจะเป็นการสั่นแบบ Haptic Feedback เหมือนกับของ PS5 ที่ให้ความรู้สึกของการสั่นที่สมจริงและมีมิติ และที่สำคัญจอยนี้ยังรองรับ gyro-sense ซึ่งเป็นฟีเจอร์การตรวจจับการเคลื่อนไหวบน Nintendo Switch ใช้เล็กยิงหรือควบคุมทิศทางในเกมที่รองรับระบบนี้ด้วย และสามารถใช้ปลุก Nintendo Switch จากโหมดสลีปได้

สำหรับในด้านของไฟบนจอยนั้นใครที่ชอบสีสันแบบ RGB รับรองต้องถูกใจ ซึ่งจะมีแสงไฟที่รอบอนาล็อกสติ้กกับตรงปุ่ม ABXY รวมถึงรองรับการปรับไฟแบบ 3 โหมด คือ Still Mode / Breathing Mode และปิดไฟทั้งหมด ทั้งนี้เราสามารถตั้งค่าโหมดต่าง ๆ ได้โดยกดปุ่ม T ค้าง และกดที่อนาล็อกสติ้ก เช่น การกด 1 ครั้งเพื่อเปลี่ยนสี และกด 2 ครั้งเพื่อเปลี่ยนโหมด

Omelet Switch Pro+ Red Jumper เป็นจอยที่รองรับโหมดการเล่นทั้งแบบมีสายและแบบไร้สาย เราจะเสืยบสายเพื่อเล่นกับ Switch ที่ต่อ Dock อยู่หรือจะถอดด้านซ้ายและขวามาประกบกับ Switch เพื่อเล่นในโหมดพกพาได้ ไปจนถึงเอามาประกอบกับฐานสีน้ำเงินประกอบร่างเป็น Joy-Pad และเชื่อมเล่นแบบไร้สายกับ Switch ได้เช่นกัน อยู่ที่การถนัดและการใช้งานของแต่ละคน

สรุปความรู้สึกหลังจากลองใช้งาน Omelet Switch Pro+ Red Jumper เรียกว่าชอบสีสันและการออกแบบของตัวจอยตั้งแต่เปิดกล่องออกมาเลยทีเดียว พอหยิบขึ้นมาก็ชอบทั้งสัมผัสของตัวจอยกับน้ำหนักที่เบาถูกใจ ยิ่งถอดแยกเอาไปประกอบกับ Switch แล้วเล่นแบบพกพายิ่งจับได้ถนัดมือและถือเล่นได้สบายกว่าจอยที่มากับเครื่อง Switch เอง เนื่องจากมีการออกแบบมาอย่างดีให้รองรับอุ้มมือและการถือเล่นแบบนานๆ ได้ ส่วนการเชื่อมต่อแบบไร้สายก็ทำได้ไวและใช้งานได้ปกติไม่มีปัญหา ใครที่สนใจก็อย่าลืมไปหาซื้อมาใช้งานกันได้ครับ

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
E-commerce store: https://shopee.com.my/omeletgaming_os
Omelet Gaming Facebook: https://www.facebook.com/omeletgamingos
Omelet Gaming Instagram: https://www.instagram.com/omeletgaming/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Fatal Fury: City of the Wolves เพิ่มตัวละคร Marco Rodrigues
The Quintessential Quintuplets: Gotopazu Story 2nd ประกาศลงคอนโซลในญี่ปุ่น
S.T.A.L.K.E.R. 2 Heart of Chornobyl ปล่อยคลิปตัวอย่างพร้อมภาพใหม่ๆ ของเกม
Shadow of the Ninja ประกาศวันวางจำหน่าย 29 สิงหาคม 2024
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3