Talon ทีมตัวแทนจากไทยคว้าแชมป์ RoV ระดับนานาชาติ AIC 2023 หลังเอาชนะ Valencia CF Esports ไปแบบสุดมันส์

1,028 views
Share

การแข่งขัน RoV ระดับนานาชาติ AIC 2023 ในปีนี้บอกเลยว่าเดือดและมันส์ระดับ 5 ดาวทุกคู่จริงๆ โดยเฉพาะการแข่งขันในวันสุดท้ายในรอบออฟไลน์ เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา โดยในรอบชิงชนะเลิศสายล่างเป็นการเจอกันของทีมตัวแทนจากไทยอย่าง Valencia CF Esports เจอกับ Flash Wolves ซึ่งคู่นี้บอกเลยว่าเกมพลิกไปมาตลอดเวลา ทั้ง 2 ทีมต่างก็โชว์ฟอร์มเก่งออกมาใส่กันเต็มที่โดยเกมแรก เป็นของทางด้าน Flash Wolves ที่ออกนำไปก่อน 0-1 เกม แต่ทางด้าน Valencia CF Esports ก็ไม่ยอมแพ้ ตามมาตีเสมอเป็น 1-1 เกมที่ 3 เรียกว่าสูสีกันมาก แต่ก็เป็นทางด้านของ Flash Wolves ที่ออกนำไปได้อีกครั้งเป็น 1-2 แต่แล้วในเกมที่ 4 ทางทีม Valencia CF Esports จากไทยก็เร่งเครื่องกลับมาอีกรอบจนตีเสมอได้เป็น 2-2 และเป็น Flash Wolves ที่ออกนำไปได้อีกครั้งแต่ก็ไม่สามารถปิดเกมเอาชนะไปได้ จนมาเสนอกันที่ 3-3 ก่อนที่จะเป็น Valencia CF Esports จากไทยที่เค้นเอาฟอร์มเก่งออกมาชนะไปได้ในที่สุดเป็น 4-3 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับทางด้าน Talon อีกครั้ง ส่วนทีม Flash Wolves คว้าอันดับที่ 3 ไปครอง


มาถึงคู่ชิงที่ชาวไทยรอคอย ซึ่งเป็นการกลับมาพบกันอีกครั้งของ 2 ทีมตัวแทนจากไทยระหว่าง Talon และ Valencia CF Esports ที่กลับขึ้นมาจากสายล่างได้สำเร็จ ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศรูปเกมที่ออกมาดูเหมือนว่าจะกลายเป็นหนังม้วนเดิมจากรอบ 4 ทีมสุดท้าย

เปิดเกมมาเป็นทางด้านทีม Valencia CF Esports ที่เก็บชัยชนะและออกนำทางด้าน Talon ไปก่อนถึง 0-2 เกม และจู่ๆ ก็เกิดอาการช๊อตไปดื้อๆ จนทางฝั่งของ Talon ตามมาเก็บ 2 เกมติดๆ ตามมาตีเสมอได้เป็น 2-2 งานนี้ทางด้าน Talon ไม่ชะล่าใจใส่รวดเดียวเดินหน้าลุยแบบเต็มที่ เก็บเพิ่มอีก 2 เกมติดต่อกันเอาชนะทางทีม Valencia CF Esports เพื่อร่วมชาติไปได้ 4-2 คว้าแชมป์รายการ RoV ระดับนานาชาติ AIC 2023 ไปได้สำเร็จ รับเงินรางวัล 200,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ พร้อมถ้วยรางวัลนานาชาติ AIC ส่วนทีม Valencia CF Esports แม้จะได้อับดับ 2 แจาก็ได้รับเงินรางวัลไปถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เรียกว่าเป็นการแข่งขันที่สุดมันส์และเป็นของขวัญให้กับแฟนๆ เกม ROV ชาวไทยก่อนที่จะถึงปีใหม่อีกด้วย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dungeons of Hinterberg เปิดตัว 18 กรกฎาคมสำหรับพีซีและ Xbox
Ragnarok: Battle of the Original Heart ตำนานเวอร์ชั่นมือถืออีกแล้วเตรียมทดสอบในไต้หวัน
“Honkai: Star Rail” เวอร์ชัน 2.2 จะเปิดให้บริการในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ สุดท้ายก็ต้องตื่นขึ้นจากฝันอันแสนหวาน มาร่วมผจญภัยกับบทสุดท้ายของ Penacony ไปด้วยกันเถอะ
เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้! การแข่งขัน Summoners War ระดับประเทศ “Thailand Grand Open Tournament 2024” ชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท!
เปิดตัว The Smurfs: Dreams เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบนพีซีและคอนโซลภายในปี 2024
Granblue Fantasy: Relink อัปเดตตัวละครและเควสท์ใหม่ให้ลุยกันแล้ว