LIKE A DRAGON 8 เผย THE BUCKET LIST คอนเทนต์เนื้อเรื่องเสริมของคิริว

1,613 views
Share

SEGA ออกมาอัพเดทเผยข้อมูลใหม่ของ Like a Dragon: Infinite ∞ Wealth หรือ LIKE A DRAGON 8 ให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอีกแล้ว โดยคราวนี้เป็นเรื่อง The Bucket List (หรือ Ending Note ในเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่น) คอนเทนต์เนื้อเรื่องเสริมพิเศษของคาซึมะ คิริว โดยตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันในวันที่ 26 มกราคม 2024 นี้บน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, Windows, PC (Steam)

Like a Dragon 8 เป็นเกม RPG แนวดราม่าที่ถ่ายทอดเรื่องราวที่จัดว่าดราม่าที่สุดในซีรีส์ โดยมีตัวละครหลัก 2 ตัว ได้แก่ อิจิบัง คาสุกะ ชายผู้หวนคืนกลับมาจากจุดที่ตกต่ำที่สุดอีกครั้ง และ คาซึมะ คิริว ชายผู้ต่อสู้ในศึกสุดท้ายของชีวิต

The Bucket List

สองตัวเอกในเกม Like a Dragon: Infinite ∞ Wealth ทั้งอิจิบัง คาสุกะ และคาซึมะ คิริว ต่างก็จะมีคอนเทนต์เสริมเป็นของตัวเอง

สำหรับอิจิบัง คาสุกะ ชายผู้กำลังปีนกลับขึ้นมาจากจุดตกต่ำที่สุดของชีวิต จะเกี่ยวกับมินิเกมการพลิกฟื้นเกาะบ้านนอกสุดเสื่อมโทรมที่ชื่อว่า Dondoko Island ให้กลายเป็นรีสอร์ตสุดหรูระดับ 5 ดาว และสำหรับของคาซึมะ คิริว ชายผู้ต่อสู้ในศึกสุดท้ายของชีวิต จะเป็นคอนเทนต์เนื้อเรื่องเสริม The Bucket List

โครงเรื่อง

คิริวผู้เปิดใจว่าเหลือเวลาในชีวิตได้อีกไม่นาน เหล่าพวกพ้องของคิริวจึงได้แนะนำให้เขาเขียน The Bucket List เพื่อที่จะเติมเต็มเวลาและฟื้นฟูจิตใจในการมีชีวิตอยู่ของเขาให้กลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง

<คอนเทนต์ใน The Bucket List>

ใน The Bucket List จะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับคิริวที่ต้องจัดการกับสิ่งต่าง ๆ เช่น สิ่งที่เขาเคยอยากจะทำจริง ๆ หรือสิ่งที่ยังค้างคาอยู่

ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก ได้แก่ Life Links ซีรีส์เนื้อเรื่องที่จะเผยให้เห็นชีวิตปัจจุบันของผู้คนที่มีความผูกพันลึกซึ้งกับคิริว, Memoirs of a Dragon ย้อนรำลึกถึงสถานที่แห่งความทรงจำและชีวิตที่ผ่านมาของคิริว และ Unfinished Business คือการทำภารกิจที่คิริวยังทำไม่สำเร็จลุล่วง

เมื่อผู้เล่นดำเนินเนื้อเรื่องของ The Bucket List ค่า Awakening level พารามิเตอร์พิเศษของคิริวที่ประกอบด้วย Soul, Tech, และ Body จะเพิ่มขึ้น เมื่อค่า Awakening level เพิ่มขึ้น จะทำให้สไตล์การต่อสู้ต่าง ๆ ของอาชีพ Dragon of Doijima (มังกรแห่งโดจิมะ) ของคิริวแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น การสะสางสิ่งต่าง ๆ ที่ค้างคาอยู่ในใจยังมีส่วนช่วยให้คิริวอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมอีกด้วย

• Life Links

เป็นเรื่องราวซีรีส์ที่คิริวจะได้เห็นชีวิตในปัจจุบันของเพื่อนเก่า และมองย้อนกลับมาที่ชีวิตของตัวเองอีกครั้ง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นด้วยการกลับมาพบกันอีกครั้งโดยบังเอิญกับ ดาเตะ นักสืบผู้สาบานเป็นเพื่อนกับคิริว จะมีทั้งเรื่องราวของดาเตะ และได้รู้ถึงชีวิตปัจจุบันของเหล่าคนสำคัญของคิริว

คิริวผู้ก้าวผ่านชีวิตที่เต็มไปด้วยอุปสรรคนานัปการ เหล่าผู้คนที่เขาได้พบเจอมีมากมายนับไม่ถ้วน คิริวได้รับความช่วยเหลือจากผู้คนมากมาย เฉกเช่นเดียวกับที่เขาได้สร้างผลกระทบต่อชีวิตของผู้คนมามากมายจนทำให้เขามีวันนี้ ชีวิตปัจจุบันของผู้คนที่มีความผูกพันลึกซึ้งกับคิริว คิริวจะรู้สึกอย่างไรเมือได้เห็นภาพเหล่านั้นกันนะ

นอกจากนี้ เมื่อดำเนินเรื่องไปเรื่อย ๆ จะสามารถเรียกเหล่าตัวละครที่ปรากฏในเรื่องออกมาเป็น Poundmates ช่วยเสริมกำลังในการต่อสู้ได้อีกด้วย

• Memoirs of a Dragon

คอนเทนต์สำรวจเมืองและสถานที่ต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวพันกับคิริว เช่น คามุโรโจและอิเซซากิอิจินโจ ให้หวนรำลึกชีวิตที่ผ่านมาของคิริว

นอกจากผู้เล่นจะได้เห็นความรู้สึกของคิริวที่มีต่อสถานที่แห่งความทรงจำและเพื่อน ๆ ที่เขาได้พบพานแล้ว Awakening level ก็จะเพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้นจึงควรหมั่นมองหาและออกไปสำรวจสถานที่แห่งความทรงจำเหล่านี้

• Unfinished Business

เป็นลิสต์ที่รวบรวมรายการสิ่งต่าง ๆ ที่คิริวยังไม่ได้ทำหรือติดค้างอยู่ในใจ มีภารกิจต่าง ๆ ให้ทำมากมาย เช่น กินข้าวที่ร้านอาหาร ร้องเพลงที่ร้านคาราโอเกะ หรือต่อสู้เอาชนะศัตรู ฯลฯ และเมื่อทำภารกิจสำเร็จ Awakening level ของคิริวก็จะเพิ่มขึ้น

ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการพัฒนาความแข็งแกร่งของคิริว และทำให้ Life Links ดำเนินต่อไปได้ จึงควรหมั่นทำภารกิจเหล่านี้ด้วย

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://ryu-ga-gotoku.com/eight/asia_en/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Umbraclaw เกมสุดคลาสสิกเปิดเผยตัวอย่าง Cast Showcase
The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม
เปิดตัว DreadOut Remastered Collection เวอร์ชั่น PS5 และ Switch
Fabledom เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5, Xbox Series และ Switch ช่วง Q3 2024
Ubisoft ยืนยันชื่อภาคต่อไป Assassin’s Creed Shadows เตรียมลุยญี่ปุ่น