Unicorn Overlord ปล่อยตัวอย่าง Training เผยรายละเอียดใหม่ๆ เพียบ

681 views
Share

SEGA ออกมาเปิดเผยรายละเอียดใหม่ของเกม Unicorn Overlord จาก ATLUS และ VANILLAWARE กันอีกแล้ว ซึ่งคราวนี้เป็นคลิป Commander’s Guidance ที่ Alain และ Josef จะเผยข้อมูลของการต่อสู้นั่นเอง โดยตัวเกมมีแผนจะวางจำหน่ายให้ได้เล่นกัน 8 มีนาคม 2024 บนเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 5, Nintendo Switch และ Xbox Series X|S

ในตัวอย่างใหม่ของเกม Unicorn Overlord จะเป็นเรื่องราวการนำเสนอข้อมูลใหม่ๆ โดยตัวละคร Alain และ Josef กันอีกเช่นเคย คราวนี้พวกเค้าจะพาเราไปดูระบบการต่อสู้และวิธีเสริมความแร่งให้กับกองทัพของเรา ตั้งแต่การเลือกใช้คลาสต่างๆ ในการต่อสู้ เนื่องจากแต่ละคลาสจะมีจุดแข็งและจุดอ่อนอยู่ดังนั้นต้องเลือกใช้งานให้ดี แถมผู้เล่นยังสามารถที่จะ Promotions หรือเลื่อนระดับของคลาสให้กับตัวละครได้ และยังมีพวก Training Items เพื่อมาใช้อัพความสามารถให้กับตัวละครได้อีกด้วย

นอกจากในคลิปตัวอย่างแล้วทีมพัฒนายังมีการส่งภาพและข้อมูลเพิ่มเติมของระบบอื่นๆ ออกมาด้วยดังนี้

Battle Stages
ด่านการต่อสู้เป็นสนามรบที่เป็นพันธมิตรและหน่วยศัตรูทำสงครามแบบเรียลไทม์ การต่อสู้แต่ละด่านมีเงื่อนไขชัยชนะที่ต้องทำให้สำเร็จ (เช่น การเอาชนะศัตรูผู้บังคับบัญชาภายในระยะเวลาที่กำหนด)

Deploying Units and Unit Mobility
หน่วยพันธมิตรสามารถเคลื่อนพลจากฐานใดก็ได้ที่ติดธงสีน้ำเงิน เลือกหน่วยพันธมิตรด้วยเคอร์เซอร์เพื่อสั่งให้เคลื่อนที่ไปยังปลายทางเป้าหมาย ทั้งนี้คะแนนความกล้าหาญ (Valor points) สามารถเติมได้โดยการเอาชนะศัตรูและปลดปล่อยเมือง

Encounters
เมื่อเผชิญหน้ากับยูนิตศัตรู ให้เลือก “การต่อสู้” จากเมนูการต่อสู้เพื่อเข้าสู่การต่อสู้

Swapping Positions
เมื่อหน่วยพันธมิตรสองหน่วยอยู่ใกล้กัน ผูเล่นสามารถที่จะสลับกับหน่วยอื่นได้ สลับและต่อสู้โดยขึ้นอยู่กับสภาพของพันธมิตรและความเข้ากันได้กับยูนิตศัตรูเพื่อช่วยสร้างความได้เปรียบ

Waiting and First Strike
เมื่อแพ้การต่อสู้ ยูนิตที่พ่ายแพ้จะถูกกระเด็นถอยหลังและเข้าสู่สถานะรอ การเข้าร่วมยูนิตที่รอคอยจะทำให้ยูนิตโจมตีมีโอกาสโจมตีครั้งแรก

Stamina and Resting
การเข้าร่วมการต่อสู้ต้องใช้ความแข็งแกร่ง (stamina) หน่วยที่มีความแข็งแกร่ง 0 จะไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ การพักผ่อนจะทำให้ยูนิตเข้าสู่สถานะรอและฟื้นฟูความแข็งแกร่งตามจำนวนที่กำหนด อย่างไรก็ตาม หน่วยที่พักไม่สามารถป้องกันการโจมตีของศัตรูได้ และไม่สามารถใช้ทักษะได้

Hallowed Corne Ash
Hallowed Corne Ash สามารถใช้เพื่อหลีกเลี่ยง Game Over เมื่อหมดเวลา ศัตรูยึดตำแหน่งบัญชาการของคุณ หรือกองทัพของคุณพ่ายแพ้

Valor Skills
ทักษะความกล้าหาญสามารถใช้ได้ในระหว่างเวทีการต่อสู้ คลาสต่างๆ จะสามารถเข้าถึง Valor Skills ที่แตกต่างกันได้ นอกจากนี้ Valor จะหมดลงเมื่อวางกำลังยูนิต ดังนั้นอย่าลืมใช้มันอย่างชาญฉลาด

Traps, Divine Effigies, Encampments, and Siege Weapons
แต่ละด่านการต่อสู้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่ให้คุณพลิกกระแสการต่อสู้ได้ เช่น Divine Effigies สำหรับการเรียกพายุไซโคลน ค่ายพักรักษายูนิตของคุณ และอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆ สามารถเข้าไปอ่านกันได้ที่ https://unicorn-overlord.com/en/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Monster Hunter Stories เตรียมวางจำหน่ายในเวอร์ชั่น Switch, PS4 และ PC Steam
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เตรียมสร้างตำนานของคุณเองในแบบชิโนบิและซามูไรใน Assassin’s Creed Shadows
Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Umbraclaw เกมสุดคลาสสิกเปิดเผยตัวอย่าง Cast Showcase
The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม
เปิดตัว DreadOut Remastered Collection เวอร์ชั่น PS5 และ Switch