ทีม KS จากญี่ปุ่นสุดแกร่ง คว้าชัย Pokémon UNITE Asia Champions League 2024 ที่ไทย กวาดเงินไปร่วม 1.4 ล้านบาท

3,156 views
Share

ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้วสำหรับศึกใหญ่ของยอดฝีมือในเกม Pokémon UNITE ที่ล่าสุดจัดการแข่งขัน Pokémon UNITE Asia Champions League 2024 ขึ้นที่ประเทศไทยของเราเมื่อวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2024 ณ ทรูไอคอน ฮอลล์ ไอคอนสยาม ซึ่งเนืองแน่นไปด้วยแฟนๆ ที่มาชมมาเชียร์กันถึงขอบเวที

สำหรับบรรยากาศที่ทางทีมงานเดินทางไปนั้นจะเป็นช่วงวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันตัดสินว่าทีมใดจะได้เป็นแชมป์ โดยเริ่มกันตั้งแต่พื้นที่หน้างานมีกิจกรรมพิเศษบูธกิจกรรมและโปรโมชั่นจาก ROG และ AIS กับมุมให้ถ่ายรูปกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโซนทดลองเล่นหรือการสอนเล่นเกม Pokémon UNITE เรียนรู้เคล็ดลับการเล่นจากโปรเพลย์เยอร์ของ Buriram United Esports พร้อมมินิทัวร์นาเมนต์ แถมด้วยโซนกิจกรรมแจกของรางวัลมากมาย และทีเด็ดคือโซนถ่ายรูป Meet & Greet ใกล้ชิดกับพิคาชูสุดน่ารักเอาไว้ไปอวดเพื่อน

ทางด้านของการแข่งขัน Pokémon UNITE Asia Champions League 2024 ที่มีทีมผ่านเข้ามาแข่งขันด้วยกันทั้งสิ้น 8 ทีม จากภูมิภาคต่างๆ ประกอบด้วย EAST ASIA LEAGUE จำนวน 3 ทีมคือ UNITE Holic, Ks และ Xora Tigers Gaming ทีมจาก SOUTHEAST ASIA LEAGUE จำนวน 3 คือ RISE, Talon PH และ TEAM MYS ทีมจาก INDIA LEAGUE จำนวน 1 ทีมคือ True Gravity และทีมจากไทยจำนวน 1 ทีมคือ eArena โดยการแข่งขันในวันแรกนั้นเป็นทาง Ks ทีมจากญี่ปุ่นที่โชว์ฟอร์มโหดชนะรวดในสาย Upper เข้าไปนอนรอในรอบชิงชนะเลิศก่อนใครเพื่อน ส่วนที่เหลือต้องมาปะทะกันแบบดุเดือดในสาย Lower เพื่อหาทีมขึ้นไปชิงแชมป์ และดูเหมือนว่าทีมที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว่ำทีมคู่แข่งไปแบบสุดมันส์ก็คือ True Gravity ทีมตัวแทนจากอินเดียนั่นเอง

ดังนั้นคู่ชิงชนะเลิศที่หลายคนรอคอยก็คือการพบกันระหว่าง ตัวแทนจากญี่ปุ่น “Ks” vs ตัวแทนจากอินเดีย “Team True Gravity” บรรยากาศการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศเรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆ กันอย่างเดือดๆ เพราะดูเหมือนว่าทางฝ่ายของ Ks นั้นโชว์ความเหนือและฟอร์มที่โหดสุดๆ ทำแต้มทิ้งห่างตั้งแต่เริ่มเกมไปแบบรวดเร็ว สามารถเก็บชัยชนะเหนือ Team True Gravity ไปสองเกมติด คว้าแชมป์มาครองด้วยสกอร์ 2-0 ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก กวาดเงินรางวัลไปสูงถึง 40,000$ หรือประมาณ 1.4 ล้านบาท!!

🏆 สรุปผลการแข่งขัน PUACL2024 🏆
อันดับ 1: ตัวแทนจากญี่ปุ่น “Ks”
อันดับ 2: ตัวแทนจากอินเดีย “Team True Gravity”
อันดับ 3: ตัวแทนจากฟิลิปปินส์ “Talon PH”
อันดับ 4: ตัวแทนจากมาเลเซียและสิงคโปร์ “TeamMYS”

นอกจากนี้ทางคอมพ์เกมเมอร์ ยังได้รับเชิญเข้าร่วมแถลงข่าวหลังจบการแข่งขันกับทีมผู้ชนะอย่าง Ks ตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย โดยสมาชิกในทีมยังอายุน้อยและกำลังอยู่ในวัยเรียน โดยน้องๆ ระบุว่าการซ้อมในแต่ละวันจึงต้องเริ่มซ้อมกันหลังจากเลิกเรียนแล้ว ซึ่งจะมีการซ่อมเดี่ยวๆ ของแต่ละคนก่อน พอช่วงหลังสามทุ่มจึงจะเริ่มซ้อมด้วยกันแบบทีมกับทีมอื่นๆ และการมาแข่งขันที่ไทยในครั้งนี้หลายคนก็เพิ่งจะมีการเดินทางออกนอกประเทศเป็นครั้งแรกด้วยเลยทำให้ทุกอย่างดูตื่นตาตื่นใจ และน่าตื่นเต้นที่ได้มาพบอะไรใหม่ๆ โดยเฉพาะความมีน้ำใจของคนไทยและรวมถึงเรื่องอากาศที่ร้อนมากกับรถติดสุดๆ ส่วนในการแข่งขันทางทีมไม่รู้สึกกดดันอะไร และคิดว่าได้เปรียบที่สามารถพาทีมเข้าไปรอชิงชนะเลิศได้ตั้งแต่วันแรกเลยทำให้มีเวลาในการศึกษาคู่แข่ง ทั้งนี้เป้าหมายต่อไปก็คือการแข่งขันในรายการ EUIC ที่ London ช่วงเดือนเมษายน ซึ่งทางทีมจะเตรียมการฝึกซ้อมและทำเป้าหมายให้ดีที่สุดต่อไป

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูกันได้ที่
Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX