BLAST และ Ubisoft เผยสถานที่จัดแข่ง Rainbow Six ฤดูกาล 2024 – 2025

933 views
Share

BLAST และ Ubisoft ได้เปิดเผยสถานที่จัดการแข่งขันอีสปอร์ต BLAST Rainbow Six ฤดูกาล 2024 ที่จะถึงนี้ โดยแคนาดาและสหรัฐอเมริกาจะเข้าร่วมกับสหราชอาณาจักรในการจัดกิจกรรมสำหรับฤดูกาลใหม่

โดยหลังงาน Six Invitational 2024 ที่น่าจดจำในเซาเปาโล ซึ่งมียอดขายตั๋วเป็นประวัติการณ์ และด้วยความร่วมมือกันด้วยดีเพื่องานเรนโบว์ ซิกซ์ อีสปอร์ต ระหว่าง BLAST และ Ubisoft และล่าสุดได้เปิดเผยเส้นทางสำหรับกิจกรรมก่อนฤดูกาล 2024 และสถานที่จัดแข่งศึก Six Invitational 2026

สำหรับฤดูกาล 2024 นั้นถูกกำหนดให้เป็นฤดูกาลแห่งประวัติศาสตร์สำหรับชุมชนเรนโบว์ ซิกซ์ อีสปอร์ต โดยสหราชอาณาจักรจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรายการเมเจอร์ครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม และสหรัฐอเมริกาจะเป็นเจ้าภาพ Six Invitational ครั้งแรกในช่วงต้นปี 2025

ฤดูกาล 2024

  • BLAST Rainbow Six Major แมนเชสเตอร์ สหราชอาณาจักร (16-26 พ.ค.)
  • BLAST Rainbow Six Major มอนทรีออล, แคนาดา (TBC)
  • Six Invitational 2025 สหรัฐอเมริกา (TBC)

ฤดูกาล 2025

  • Six Invitational 2026 ฝรั่งเศส (TBC)

หลังการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขัน ที่ปรับปรุงใหม่เมื่อเดือนธันวาคม 2022 โดยมีการเปลี่ยนแปลงบางประการกับรูปแบบของ BLAST Rainbow Six และกระบวนการคัดเลือกสำหรับฤดูกาลที่จะมาถึง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ได้ประกาศไปแล้วเมื่อเดือนมกราคม รวมถึงระบบคะแนนสำหรับ Six Invitational ที่ปรับปรุงใหม่และกระบวนการคัดเลือก ควบคู่ไปกับการเปิดตัว Last Chance Qualifiers อีกครั้ง

ระบบคะแนนของ Six Invitational ที่อัปเดตใหม่และกระบวนการคัดเลือกนั้น จะเน้นไปที่ผลงานของทีมในเมเจอร์มากขึ้น สำหรับฤดูกาลปี 2024 เราจะนำการแข่งขัน Six Invitational Last Chance Qualifiers กลับมาอีกครั้ง โดยจะมีการแข่งขันรอบคัดเลือกสี่รายการในเดือนธันวาคม 2024 และมกราคม 2025 ในช่วงนอกฤดูกาล โดยจะจัดที่ยุโรป อเมริกาเหนือ ละตินอเมริกา และเอเชียแปซิฟิก ทั้งนี้ ฤดูกาล 2024 ใกล้เข้ามาแล้ว โดยสัปดาห์แห่งการแข่งขันรอบที่ 1 จะเริ่มต้นในวันที่ 11 มีนาคม

ด้าน Chrystina Martel ผู้อำนวยการฯ ของ BLAST Rainbow Six กล่าวว่า “หลังจากงาน Six Invitational 2024 อันน่าทึ่งที่เซาเปาโล ประเทศบราซิล เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำอีสปอร์ตของ BLAST Rainbow Six ไปยังสถานที่อื่น ๆ อีก ทั้งเก่าและใหม่ในซีซัน 2024 และเราแทบอดใจไม่ไหวแล้วสำหรับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง โดยแมนเชสเตอร์และมอนทรีออลเป็นจะเมืองเจ้าภาพในอุดมคติสำหรับการแข่งขันเมเจอร์ปีนี้ และสหรัฐอเมริกาก็พร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพ Six Invitational ครั้งแรก ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์สำหรับเรนโบว์ ซิกซ์ อีสปอร์ต ฐานแฟนคลับซีจนั้นไม่เหมือนใคร เรารู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้เข้าสู่ฤดูกาลใหม่ที่เต็มไปด้วยแฟน ๆ ที่มารวมตัวกันผ่านความรักที่พวกเขามีต่อเรนโบว์ ซิกซ์ อีสปอร์ต ในสนามกีฬาทั่วโลก”

ขณะที่ Nelsen Garcia รองผู้อำนวยการฝ่าย Esports Live Experience ของ Ubisoft ระบุ “ส่วนสำคัญของกลยุทธ์ของเราคือการนำเรนโบว์ ซิกซ์ อีสปอร์ต ไปยังที่ที่ชุมชนของเราอยู่ การเป็นเจ้าภาพงาน Six Invitational ในบราซิลมีความสำคัญมากสำหรับเราและแฟน ๆ เกม และตอนนี้เรากำลังตั้งตารอที่จะนำเสนอกิจกรรมครั้งต่อไปของเราทั่วโลก เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษกับการเป็นเจ้าภาพ Six Invitational ในฝรั่งเศสในปี 2026 ซึ่งถือเป็นสนามเหย้าของบริษัท Ubisoft เลยทีเดียว”

โปรดคอยติดตามช่องทางสื่อสารต่าง ๆ จากแอ็กเคานต์ของ BLAST Rainbow Six สำหรับการประกาศรอบคัดเลือกแบบเปิดและกำหนดการโดยละเอียดซึ่งจะอัปเดตบนเว็บไซต์ Ubisoft ต่อไป

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3
Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วบน Switch
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch