พาส่องของใหม่ The Finals อัปเดต Season 2 สุดเร้าใจ

1,114 views
Share

 

Nexon ชวนพบกับความมันส์กันต่อเนื่องใน THE FINALS เกมแนว Free-To-Play FPS กราฟิกสุดอลัง ที่ส่งของใหม่มาให้ทุกคนได้ลุยกันใน Season 2 ซึ่งพร้อมอัปเดตเข้ามาในเกมวันที่ 14 มีนาคม 2024 นี้

หลังจากมอบความสนุกให้กับผู้เล่นในซีซัน 1 ไปแล้ว ล่าสุดใน The Finals เกิดเรื่องแปลกประหลาดขึ้น การแข่งขันถูกแฮ็กโดยกลุ่มปริศนาที่ชื่อว่า ‘CNS’ ส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นหลายส่วน ทั้งเรื่องของแผนที่ แก็ดเจ็ต และรูปแบบการเล่นต่างๆ เปลี่ยนไปจากซีซัน 1 และในครั้งนี้เราจะพาไปส่องกับคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่ได้ถูกอัปเดตเข้ามาใน The Finals Season 2 ว่ามีอะไรเพิ่มเข้ามาหรือมีอะไรน่าสนใจที่ทุกคนไม่ควรพลาดกันบ้าง

แผนที่ใหม่ SYS$HORIZON
หลังจากที่กลุ่ม CNS ได้เข้ามาแฮ็กข้อมูลต่างๆ ใน The Finals แล้ว ทางกลุ่มนี้ได้สร้างอารีน่าใหม่ของตัวเองขึ้นมา โดยในสนามจะเต็มไปด้วยแสงสีนีออนแห่งความวุ่นวายนี้ มี glitch ต่างๆ มากมาย และต้องอาศัยการเคลื่อนที่ปากัวร์ไปทั้งแนวราบและแนวดิ่ง พร้อมสะพาน Voxel ที่ทำให้ผู้เข้าแข่งขันเดินทางเชื่อมต่อกับสิ่งก่อสร้างต่างๆ ได้ เรียกว่าอลังการณ์สุดๆ โดยเฉพาะในตอนกลางคืน เราจะเห็นว่าพื้นที่พวกหน้าจอหรืออาคารต่างๆ นั้นเป็นธีมของหน้าจอที่ถูกแฮ็กไปทั้งแผนที่ มีกล่องลอยอยู่ในอากาศและไอเทมให้ใช้งานอยู่เพียบเช่นกัน ส่วนพื้นที่ในการปะทะก็มีทั้งในอาคารที่เส้นทางซับซ้อนและบริเวณสะพานกับลานกว้างภายนอกตึก งานนี้บอกเลยว่าท้าทายผู้เข้าชิงทุกทีมแน่นอน

โหมดใหม่ Power Shift
ทีมพัฒนาส่งโหมดใหม่และรูปแบบการต่อสู้แบบใหม่มาให้ผู้ท้าชิงได้สนุกกันอีกแล้ว โดยในโหมด Power Shift นี้จะเป็นการเล่นแบบแบ่งทีมเป็น 2 ทีม หรือ 5V5 ซึ่งการเล่นจะเปลี่ยนจากการไปหยิบกล่องเงินเป็นการแข่งกันเคลื่อนย้าย Platform ที่ลอยอยู่ในฉากให้ไปถึงจุดหมายแทน คล้ายรูปแบบ Payload ที่หลายคนรู้จักกันแต่มีเมคานิกเยอะกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการโดนขัดขวางและจะหยุดหรือเปลี่ยนทิศทาง เป็นต้น

การเล่นในโหมดนี้ผู้เล่นจะต้องขึ้นไปอยู่บน Platform เพื่อทำให้เกิดการเคลื่อนที่ไปตามเส้นทาง ทั้งนี้ตัว Platform จะเคลื่อนที่ก็ต่อเมื่อไม่มีทีมศัตรูอยู่ข้างบน และเมื่อ Platform เคลื่อนที่ไปบางโซนก็จะมีการชนทำลายฉากและสิ่งกีดขวางต่างๆ ด้วย โหมดนี้ถือเป็นโหมดที่ต้องอาศัยการเล่นแบบเป็นทีมอย่างมาก และต้องคิดแผนพลิกแพลงกลยุทธ์อยู่ตลอดเวลา เพราะการขึ้นไปอยู่บน Platform ถือเป็นเป้าให้ฝั่งตรงข้ามโจมตีเอาได้ง่ายๆ

Battle Pass ใหม่
สำหรับ Battle Pass ใน Season 2 นี้จะมาในธีมของกลุ่ม CNS และ Hacker ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น คอสตูม ลวดลายสกินต่างๆ นอกจากนี้ในร้านค้าก็จะมีพวกไอเทมใหม่ๆ ให้ผู้เล่นได้ไปปรับแต่ง Loadout ปรับเปลี่ยนหน้าตาให้เป็นสไตล์ Hacker ได้เช่นกัน

Gadget ของเล่นใหม่
เมื่อัปเดตซีซั่นใหม่แน่นอนว่าก็มี Gadget ของเล่นใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาให้กับแต่ละ Build ด้วย โดยมีรายละเอียดตามนี้

  • Gadget ใหม่ของ Light Build: Gateway  สร้าง Portal ประตูมิติที่มาเป็นแพ็กคู่ ให้ผูเล่นสร้างประตูที่เชื่อมกันระหว่าง 2 ที่ สามารถเคลื่อนย้ายผู้ล่นและสิ่งของผ่านได้อย่างอิสระ แต่จะไม่สามารถยิงหรือมองเห็นภายในประตูได้ ด้วยอุปกรณ์ใหม่นี้คงจะได้เห็นการเล่นและวิธีใช้งานแปลกๆ กันแน่นอน

  • Gadget ใหม่ของ Medium Build: Data Reshaper ด้วยอุปกรณ์ชิ้นนี้จะทำให้สิ่งของต่างๆ ในฉากเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เช่น เปลี่ยนป้อมปืนเป็นโต้ะ กับระเบิดเป็นเก้าอี้ หรือเปลี่ยนถังขยะเป็นไอเทมถังระเบิด เป็นต้น รับรองว่าฝั่งตรงข้ามมีเซอร์ไพรส์

  • Gadget ใหม่ของ Heavy Build: Anti Gravity Cube เป็นไอเทมปั่นประสาทอีกเช่นกัน เพราะอุปกรณ์ชิ้นนี้จะสร้างพื้นที่ไร้แรงโน้มถ่วงในจุดที่ทำงาน ทำให้ผู้เข้าแข่งขันและสิ่งของต่างๆ ลอยขึ้น สามารถใช้งานได้ทั้งในจังหวะโจมตีและป้องกันได้ดีเลยทีเดียว

  • Specialization ใหม่ของ Medium Build: Dematerializer อุปกรณ์ความสามารถใหม่ของสายนี้อีกหนึ่งอย่าง ความสามารถของมันเวลาใช้งานจะทำการลบฉากสิ่งกีดขวาง เช่นกำแพง เพดาน หรือ Goo – ทำให้ผู้เข้าแข่งขันมองเห็น ยิง และวิ่งผ่านได้ ถือเป็นอุปกรณ์ที่เอาไว้พลิกแพลงสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี ทำให้เกิดการเล่นแบบใหม่ๆ ขึ้นมากมาย

อาวุธใหม่
ในส่วนของอาวุธใหม่ในแต่ละ Build นั้นจะเพิ่มมาอย่างละชิ้น คือ 93R (Pistol) หรือปืนกลสั้นของ Light Build ที่สามารถยิงแบบ burst 3 นัด, FAMAS (Rifle) ของ Medium Build เป็นปืนไรเฟิลจู่โจมสุด Iconic จากฝรั่งเศษ และสุดท้าย KS23 (Shotgun) ของ Heavy Build เป็นปืนลูกซองที่มีพลังรุนแรงมาก

นอกจากนี้ภายในเกมยังมีส่วนของระบบ League ที่ถูกปรับแต่งใหม่ เพิ่มรางวัลใหม่ๆ พร้อมกับระบบ progression ใหม่ที่จะมอบรางวัลรายสัปดาห์จากสปอนเซอร์ให้ผู้เข้าแข่งขัน เปิดโอกาสให้แต่ละคนพัฒนาจาก Rookie ไปสู่ระดับ Pro และยังมีในส่วนของ Private Match ให้ได้สร้างห้องเล่นขึ้นเองอีกด้วย

จากเดิมที่ The Finals มีเกมเพลย์ที่แปลกใหม่อยู่แล้ว ด้วยการอัปเดต Seson 2 เข้ามาก็ยิ่งทำให้เกมมีลูกเล่น โหมด และอุปกรณ์ใหม่ๆ เข้ามาให้ผู้เล่นได้สนุกและมันส์กันอีกต่อเนื่อง เข้าเล่น THE FINALS Season 2 และสืบหาความจริงของกลุ่ม CNS ไปพร้อมๆ กับเอาชนะผู้เข้าแข่งขันคนอื่นกันได้แล้วผ่าน PC บน Steam หรือ Cloud streaming ผ่าน NVIDIA GeForce Now และคอนโซล PlayStation 5, และ Xbox Series X|S

สามารถติดตามขอมูลต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ Social media ต่าง ๆ ของ THE FINALS: DiscordTwitterYouTube, และเว็บไซต์ reachthefinals.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3
Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วบน Switch
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch