[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ

1,637 views
Share

เปิดให้บริการไปเรียบร้อยแล้วสำหรับเกม Solo Leveling: Arise ซึ่งเป็นการหยิบเอาเว็บตูนชื่อดังในชื่อ Solo Leveling มาพัฒนาเป็นเกมสุดมันส์ให้เราได้เล่นกัน โดยมีทาง Netmarble เป็นผู้ดูแล ซึ่งสามารถเล่นกันได้ทั้งบน PC และ Mobile บน iOS กับ Android แถมยังเปิดให้เล่นในไทยเป็นที่แรกแบบไม่รีเซ็ต ก่อนที่จะเปิดอย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วโลกในช่วงเดือนพฤษภาคมปีนี้

Solo Leveling:ARISE เป็นเกมแนวแอ็กชัน RPG ที่ดัดแปลงมาจาก Solo Leveling สวมบทบาทเป็น ซองจินอู ผู้เล่นจะได้สัมผัสการอัปเลเวลของเขาโดยตรง พร้อมสนุกไปกับการต่อสู้อันทรงพลังและสร้างสไตล์การต่อสู้เป็นของตัวเองด้วยการผสมผสานหลากหลายสกิลและอาวุธ ผู้เล่นไม่เพียงแต่ที่จะได้ร่วมทีมกับเหล่าฮันเตอร์จากเว็บตูนเท่านั้น แต่ผู้เล่นยังสามารถสัมผัสประสบการณ์การอัญเชิญ ‘กองทัพทหารเงา’ ของตนเองด้วยคำพูดเด็ดของซองจินอูอย่าง “จงตื่น…” อีกด้วย

เรื่องราว
ในส่วนของเรื่องราวถ้าใครได้เล่นแล้วจะพบว่าตรงตามต้นฉบับกันเลย เป็นการเดินทางของซองจินอู จากฮันเตอร์แรงก์ E สู่การเป็นฮันเตอร์ระดับกลางผู้ทรงพลัง และจักรพรรดิเงาในตอนท้าย โดยโลกของเรานั้นมีประตูมิติเปิดขึ้นมา (Gate) และในประตูเหล่านี้ก็มีมอนสเตอร์อาศัยอยู่เป็นดันเจี้ยน ทั้งนี้ฝ่ายมนุษย์เองก็มีกลุ่มคนที่ถูกเรียกว่า Hunter ซึ่งคอยทำหน้าที่เข้าไปจัดการมอนสเตอร์และเคลียร์ประตูมิติเหล่านี้ก่อนที่มันจะแตกและมีมอนสเตอร์บุกมาด้านนอกในโลกของเรา ส่วนตัวเอกอย่าง ซองจินอู นั้นเป็นเพียงฮันเตอร์แรงค์ E ที่ต้องเจอกับเหตุการณ์บางอย่างจนทำให้สามารถพัฒนาความสามารถของตัวเองได้เรื่อยๆ ซึ่งภายในเกมนั้นทางด้านทีมพัฒนามีการออกแบบตัวละครใหม่ทั้งหมดโดยอิงมาจากต้นฉบับ และยังมีสไตล์ในการเล่าเรื่องให้เราเห็นทั้งแบบคัทซีนเกมเพลย์ 3D ไปจนถึงคัตซีนสไตล์เว็บตูนแบบ 2 มิติด้วย

เกมเพลย์การต่อสู้ที่สามารถปรับแต่งได้
ใน Solo Leveling:ARISE นั้น การเล่นหลักๆ จะเป็นเกม Action RPG ให้ผู้เล่นได้ทำภารกิจมากๆ ต่อสู้และเก็บเลเวลเพื่อพัฒนาความสามารถของตัวละคร โดยผู้เล่นสามารถติดตั้งอาวุธและสกิลที่มีอยู่หลากหลายให้กับซองจินอูได้ ซึ่งจะเปลี่ยนรูปแบบเอคชั่นในการต่อสู้ได้ ยกตัวอย่างเช่น ซองจินอูกับดาบสั้นนั้นจะใช้การโจมตีที่มีความรวดเร็ว ในขณะที่เมื่อเขาใช้ดาบยาว การโจมตีจะช้าลงเล็กน้อยแต่ส่งผลในระยะกว้างมากยิ่งขึ้น

นอกจากดาบสั้นและดาบยาวก็ยังมีอาวุธอีกหลายประเภท เช่น หอก, เคียว, ปืนพก, และ กรีมัวร์ โดยอาวุธแต่ละชนิดจะมีรูปแบบการโจมตีในแบบของตนเอง ให้ผู้เล่นสัมผัสประสบการณ์การต่อสู้ที่แตกต่างกันไป ผู้เล่นสามารถสนุกสนานไปกับตัวเลือกการปรับแต่งและเลือกใช้อาวุธที่เหมาะสมกับสไตล์การเล่นของผู้เล่นเองมากที่สุด ไปจนถึงการใช้คอมโบต่อเนื่อง การใช้ท่าหลบหลีก ท่าสำหรับการกดด้วย QTE ซึ่งบอกเลยว่า Effect สกิลของเกมนี้สุดอลังการเอามากๆ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการรูน การอัปเกรดอาวุธ และการใส่อุปกรณ์อีกมากมายที่รอให้ทุกคนเข้าไปลุยกัน

ภายในเกมไม่ได้มีเพียงซองจินอูที่ผู้เล่นสามารถเล่นได้ แต่ยังมีเหล่าฮันเตอร์คนอื่นๆ ที่สามารถร่วมทางไปคอยช่วยเหลือในการต่อสู้ด้วย โดยฮันเตอร์เองก็มาตามต้นฉบับของเว็บตูนเลย ไม่ว่าจะเป็น ชาแฮอิน, อีจูฮี, ชเวจงอิน, และ ยูจินโฮ รวมไปถึงตัวละครดั้งเดิมที่มีเฉพาะใน Solo Leveling:ARISE เท่านั้นอีกด้วย ฮันเตอร์แต่ละคนนั้นต่างมีสกิลทรงพลัง, ความแกร่งในการต่อสู้สุดพิเศษ, และอาวุธเฉพาะที่สามารถติดตั้งควบคู่กับอุปกรณ์ปกติ ไม่เพียงแต่ที่จะสามารถใช้ฮันเตอร์เป็นตัวละครช่วยเหลือสนับสนุนในโหมดซองจินอูเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวละครที่สามารถเล่นได้เแบบเต็มตัวในบทเนื้อเรื่องเสริมและหลากหลายโหมดเกมอื่นๆ

อัดแน่นด้วยคอนเทนต์โหมดการเล่นมากมาย
นอกจากโหมดสตอรี่ที่เป็นเนื้อเรื่องหลักให้เราได้เล่นไปตามต้นฉบับของเว็บตูนแล้ว ภายใน Solo Leveling:ARISE ยังมีโหมดการเล่นอื่นอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเกตที่จะเป็นแบบสุ่มขึ้นมาให้เราได้เข้าไปลุยเพื่อเก็บหาทรัพยากร หรือการขุดเจาะเกตที่จะส่งทีมฮันเตอร์ไปขุดแล้วรอจนครบเวลาก็สามารถกดรับของได้ หรือจะเป็นห้องบันทึกฮันเตอร์ให้เราได้เข้าไปเล่นและดูเรื่องราวของฮันเตอร์เพื่อรับของรางวัล และยังมีดันเจี้ยนพิเศษให้หาของกันอีกทั้งในมิชชั่นล็อกหรืออินสแตนซ์ดันเจี้ยน

หลังจากนั้นเมื่อเล่นไปซักพักก็จะเป็นการปลดล็อคคอนเทนต์อีกเพียบ โดยจะเป็นการทดสอบท้าทายแข่งขันกับเวลา ยกตัวอย่างเช่น สมรภูมิแห่งเวลา โหมดที่ผู้เล่นจะได้แข่งกับผู้เล่นคนอื่นเพื่อดูว่าใครสามารถเอาชนะบอสได้เร็วที่สุด เป็นต้น

จริงๆ ยังมีรายละเอียดความน่าสนใจในเกมนี้อีกเพียบครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการสกัดเงา สร้างกองทัพเงาเหมือนกับใน Solo Leveling ระบบ Auto ที่เกมเมอร์สายทำงานไม่ค่อยมีเวลาเล่นก็สนุกกันได้, การรองรับจอยคอนโทรลเลอร์ทำให้ง่ายในการทำคอมโบ, ระบบกาชาสุ่มหาฮันเตอร์กับอาวุธ หรือระบบอื่นๆ ที่จะมีตามมาอีกในอนาคต ใครที่เป็นแฟนของเว็บตูนเรื่องนี้อย่าลืมไปโหลด Solo Leveling:ARISE มาเล่นกันได้แล้ววันนี้

ร่วมสัมผัสประสบการณ์การเป็นสุดยอดฮันเตอร์และเผชิญหน้าความท้าทายได้แล้วตอนนี้ โดยสามารถดาวน์โหลดที่ Google PlayApp Store, และ เว็บไซต์ทางการ

สำหรับข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Solo Leveling: ARISE สามารถติดตามได้ที่ เว็บไซต์ทางการXFacebookDiscord, และ ช่องทาง YouTube ทางการ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX