เปิดใจทีมพัฒนา Solo Leveling:ARISE ที่มาของความสำเร็จกับกระแสตอบรับความนิยมที่ท่วมท้นหลังเปิดตัวช่วง Early Access ในประเทศไทย

1,135 views
Share

วันนี้ทางทีมงานเราได้มีโอกาสสัมภาษณ์ Executive PD จาก Netmarble Neo คุณ SEONG-KEON JIN ผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเกม Solo Leveling:ARISE ที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังต่อเนื่อง เพียงเปิดตัวช่วง Early Access ในประเทศไทยไม่กี่วันก็ขึ้นอันดับ 1 บนสโตร์ไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งวันนี้คุณ SEONG-KEON JIN จะมาเผยรายละเอียดข้อมูลต่างๆ ของตัวเกมกันแบบ Exclusive ให้แฟนๆ ได้รู้กัน

1.ทราบว่าตัวเกมใช้เวลาในการพัฒนามายาวนานมากตั้งแต่เปิดตัว อยากจะถามว่ามีอุปสรรคหรือมีอะไรที่ทำให้ตัวเกมต้องพัฒนามาอย่างยาวนานครับ

(ตอบ) เราพัฒนาเนื้อหาอย่างละเอียดถี่ถ้วนและใช้เวลาในส่วนนี้ เพื่อให้การนำเรื่องราวจากต้นฉบับมาใช้ได้อย่างถูกต้อง และเราใช้เวลาในการขัดเกลาระบบและสกิลต่างๆ เพื่อที่จะสร้างแอ็กชันและการต่อสู้ให้สนุกได้มากยิ่งขึ้นผ่านการทดสอบภายในอย่างหลากหลาย

2.ทางด้านของนักเขียนเรื่อง Solo Leveling ต้นฉบับ มีให้คำปรึกษาหรือช่วยเหลือในการพัฒนาเวอร์ชั่นเกมในด้านใดบ้างครับ

(ตอบ) ในขณะที่สร้างตัวละครต้นฉบับมาเป็น Art Game รายละเอียดของการออกแบบ หรือส่วนต่างๆ ถูกตีความใหม่ให้เข้ากับเกม ศิลปินที่เคยรับผิดชอบการวาดภาพของต้นฉบับและผู้ช่วยของเขาก็ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการตีความใหม่นั้น ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีเรื่องราวของซองจินอูและฮันเตอร์อื่นที่ไม่เคยปรากฎอยู่ในต้นฉบับ ซึ่งในขั้นตอนของการสร้างเรื่องราวเหล่านั้นก็ได้รับการช่วยเหลือจากนักเขียนเนื้อเรื่องของต้นฉบับอีกด้วย

3.หลังจากที่เปิดให้ทดสอบในเกาหลีได้รับผลตอบรับอย่างไรบ้างจากผู้เล่น

(ตอบ) เราได้รับฟีดแบคเกี่ยวกับความสะดวกสบายในการควบคุมเป็นจำนวนมาก เราจึงทำการปรับปรุงเพื่อให้การควบคุมการต่อสู้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และในส่วนของฟีดแบคที่เกี่ยวกับ UI เราได้ปรับปรุง UI ของเกมเพื่อให้เมนูใช้งานง่ายยิ่งขึ้น

 

4.ในโหมดเนื้อเรื่องเราจะสามารถเล่นได้แค่ตัวเองซองจินอูใช่หรือไม่ จะสามารถเล่นตัวละครคนอื่นๆ ได้หรือไม่

(ตอบ) นอกจากซองจินอูแล้วเราสามารถเล่นเป็นฮันเตอร์คนอื่นๆ ที่เคยปรากฎในต้นฉบับได้โดยขึ้นอยู่กับดันเจี้ยนหรือโหมด ซึ่งมีแผนที่จะให้มีโหมดที่สามารถเล่นได้ทั้งซองจินอูและฮันเตอร์ไปพร้อมกันได้ด้วย

5.เนื่องจากซองจินอูจะมีมีดสั้นประจำตัวเป็นอาวุธ แล้วแบบนี้เราจะสามารถเลือกใช้อาวุธอื่นๆ ที่ไม่ใช่มีดสั้นได้หรือไม่

(ตอบ) อาวุธหลักของซองจินอูคือมีดสั้น แต่อย่างในต้นฉบับก็มีฉากที่ซองจินอูใช้อาวุธอื่น อย่างเช่น ดาบยาว ซองจินอูจึงถูกกำหนดให้ใช้อาวุธได้หลากหลาย คือสามารถใช้อาวุธอื่นได้ เช่น ดาบยาว,หอก, ธนู, เคียว เป็นต้น โดยที่แอ็กชันและการเคลื่อนไหวพื้นฐานจะแตกต่างกันไปตามอาวุธจะทำให้ได้รับความสนุกที่แตกต่างกันไป

6.มีระบบอะไรที่เกี่ยวข้องกับบรรดานักรบเงาของตัวเอกที่มีอยู่มากมายให้เราได้เล่นในเกมนี้บ้างครับ

(ตอบ) ผู้เล่นสามารถเล่นไปกับเรื่องราวในบทบาทที่เป็นซองจินอู สามารถสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับฉากที่น่าประทับใจอย่างการสกัดตัวละครเงาที่ปรากฎอยู่ในต้นฉบับได้ด้วยตัวเอง

และเงาที่สกัดได้จะช่วยการต่อสู้ของซองจินอูในแต่ละดันเจี้ยนได้อย่างมีชีวิตชีวา เป็นผู้ที่คอยซัพพอร์ตการต่อสู้ที่หลากหลาย อย่างเช่น ช่วยป้องกัน, ช่วยในเรื่องดีล เป็นต้น

นอกจากนี้กองทัพเงาจะเติบโตและแข็งแกร่งขึ้น ขึ้นอยู่กับการเติบโตของซองจินอูในของฐานะจักรพรรดิเงากองทัพเงาก็ตามชื่อของมันคือเงาต่างๆ จะปรากฎขึ้นมาในครั้งเดียวและกลายเป็น ‘กองทัพ’ มาช่วยเหลือการต่อสู้ ขอให้ติดตามกันด้วยนะครับ

7.เราสามารถที่จะเก็บเลเวลไปได้จนสูงสุดที่เลเวลเท่าไหร่ในช่วง Open Beta

(ตอบ) ผมขอแก้ไขนะครับ – การเปิดให้บริการในประเทศไทย Solo Leveling:ARISE จะเปิดตัวในรูปแบบ Early Access มากกว่าจะเรียกว่าเปิด Open Beta โดยจะให้บริการอย่างเป็นทางการและจัดกิจกรรมด้วยทั้งหมดและผู้เล่นสามารถรักษาบัญชีของตนทั้งเลเวล, อุปกรณ์ ระดับการพัฒนาไปได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในขณะนี้เลเวลระดับสูงสุดสำหรับผู้เล่นคือ LV.75

 

เรื่องราวในเกมจะมีให้เล่นไปจนถึงจบเนื้อเรื่องเหมือนในมังฮวาเลยหรือไม่

(ตอบ) ครับ เราวางแผนที่จะรักษาโครงเรื่องของต้นฉบับเอาไว้ แต่ก็มีแผนที่จะเพิ่มเอพพิโซดใหม่ขึ้นมาให้ยังคงอยู่ภายในโครงเรื่องของต้นฉบับเดิมโดยไม่มีการบิดเบือน

8.นอกจากโหมดเนื้อเรื่องแล้ว มีโหมดไหนเป็นพิเศษที่อยากจะแนะนำเพิ่มเติมมั้ยครับ

(ตอบ) ขอให้ติดตามโหมดของเกตที่หลากหลาย โดยจะมีเกตหลากหลายระดับเหมือนกับต้นฉบับปรากฎขึ้นมาและในแต่ละเกตก็จะมีดันเจี้ยนและกฎเกณฑ์ที่แตกต่างกันออกไป ผู้เล่นก็จะรู้สึกสนุกสนานไปในขั้นตอนของการเคลียร์เกต

9.จะมีโหมด PVP หรือการแข่งขันจัดแรงค์ของผู้เล่นด้วยหรือไม่

(ตอบ) ปัจจุบันยังไม่มีโหมด PvP แต่หากเป็นที่ต้องการของผู้เล่นในอนาคตเราก็วางแผนที่จะพิจารณาในเรื่องนี้ ในเกมมีโหมดการจัดแรงค์ของผู้เล่นซึ่งไม่ใช่แค่การจัดแรงค์แข่งขันเรื่องความสามารถในการต่อสู้เพียงเท่านั้น แต่จะเป็นการจัดแรงค์ในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลาย

10.เกมมีระบบกาชาหรือไม่ ถ้ามีช่วยอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับกาชาของเกมนี้ให้ทราบหน่อยครับ

(ตอบ) ระบบกาชาเป็นช่องทางหนึ่งในการรับฮันเตอร์ใหม่ อย่างไรก็ตาม เราจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้เล่นสามารถเข้าถึงระบบกาชาด้วยไอเทมการเงินที่ได้รับจากการเล่นเกม

11.จะมีคอนเทนต์หรือกิจกรรมพิเศษอะไรสำหรับในประเทศไทยมั้ยครับ

(ตอบ) เรากำลังวางแผนจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับผู้เล่นชาวไทย ขอให้ติดตามกันด้วยนะครับ

12.อยากให้ฝากอะไรถึงผู้เล่นในไทยหน่อยครับ

(ตอบ) เหตุผลที่เราเปิดตัวเกมที่ประเทศไทยก่อนเพราะเรารู้ว่าที่ประเทศไทยมีเหล่าแฟนๆ ที่ชื่นชอบ Solo Leveling จำนวนมาก เราหวังว่าเหล่าแฟนที่ชื่นชอบผลงานต้นฉบับจะรู้สึกมีความสุขไปกับการเล่นเกมด้วยนะครับ

ที่ผ่านมาพวกเราได้พยายามกันอย่างมากเพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับเกม และสำหรับประเทศไทยผู้เล่นจะได้เล่นเกมเป็นที่แรกในโลก พวกเราคาดหวังและตื่นเต้นเป็นอย่างมาก และหวังว่าแฟนๆ ชาวไทยจะรู้สึกมีความสุขไปกับการเล่นเกม

นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นที่ไม่รู้จักผลงานต้นฉบับ เราหวังว่าผู้เล่นเหล่านั้นจะไม่มองข้ามเกมของเราไปเพียงเพราะไม่รู้จักผลงานต้นฉบับ ไม่เพียงแต่ความสนุกจากเนื้อเรื่องของ Solo Leveling ที่แฟนๆ ต่างชื่นชอบจะได้รับจากเกม คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ที่ได้จากการสัมผัสแอ็กชันและการต่อสู้ในเกมอีกด้วย

ฟีดแบคของผู้เล่นไทยที่จะได้เล่นเกมของเราเป็นที่แรกในโลกนั้นสำคัญมาก เราจะทำการอัปเดตเกมบนพื้นฐานจากเนื้อหาฟีดแบคนั้น

 

เมื่อได้เล่นเกมแล้วขอให้ท่านชื่นชมในส่วนที่คิดว่าดีและก็ขอให้ชี้แนะในส่วนที่คิดว่าควรปรับปรุง เราจะนำฟีดแบคเหล่านั้นมาปรับใช้ให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะพัฒนาเกมที่เลเวลอัปขึ้นไปอีกอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ Solo Leveling:ARISE ในรูปแบบ Early Access นั้นจะเริ่มต้นในวันนี้ โดยเกมจะรับรอง 6 ภาษาเข้าด้วยกันในช่วง Early Access อาทิ ภาษาไทย, ภาษาเกาหลี, ภาษาญี่ปุ่น, ภาษาอังกฤษ, ภาษาจีน และ ภาษาจีนดั้งเดิม

 

ร่วมสัมผัสประสบการณ์การเป็นสุดยอดฮันเตอร์และเผชิญหน้าความท้าทายได้แล้วตอนนี้ โดยสามารถดาวน์โหลดที่ Google Play, App Store, และ เว็บไซต์ทางการ

 

สำหรับข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Solo Leveling:ARISE สามารถติดตามได้ที่ เว็บไซต์ทางการ, X, Facebook, Discord, และ ช่องทาง YouTube ทางการ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3
Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วบน Switch
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch