Nintendo ส่งเครื่องเล่นสมัยเก่ามาทำใหม่ขนาดพกพา พร้อมออกขายปลายปีนี้

2,534 views
Share

885x

แม้ว่าหลายคนจะตื่นเต้นกับข่าวเครื่องเกมคอนโซลตัวใหม่ของ Nintendo อย่าง NX แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลหรือหน้าตาของมันออกมาให้เราได้เห็นกัน แถมข่าวใหญ่โตที่มาแรงมากกว่าในตอนนี้ก็คือเกม Pokemon GO ที่ปู่นินเพิ่งปล่อยให้เล่นกันบนมือถือ แต่ล่าทางปู่นินก็ยังไม่หยุดอยู่แค่นั้นเพราะได้ปล่อยภาพหน้าตาของเครื่องเกมในสมัยก่อนแต่มาทำใหม่ขนาดมินิให้เราได้เห็นกันต่อ

new

Nintendo เปิดตัวเครื่อง Nintendo Entertainment System: NES Classic Edition ซึ่งเป็นเครื่องเกมในยุคแรกๆ ที่เคยออกมาให้เล่นกันตั้งแต่ปี 1985 แต่นำมาพัฒนาใหม่ให้มีขนาดเล็กลงสามารถพกพาไปไหนได้สะดวก แถมมากับเกมในเครื่องสุดคลาสสิกที่บรรจุมากว่า 30 เกมเลยทีเดียว อาธิเช่น Donkey Kong, FINAL FANTASY, Dr. Mario, Galaga, GRADIUS, Mario Bros., Super Mario Bros, The Legend of Zelda เป็นต้น

885x (1)

nintendo

ขนาดของเครื่อง NES Classic Edition นี้มาขนาดเล็กแค่เท่าฝามือเท่านั้น แถมไม่ต้องเสียบตลับเกมด้วยเพราะมีมาให้ในเครื่องอยู่แล้ว ส่วนจอยก็ทำถอดแบบของเดิมมาเลยด้วย ตัวเครื่องจะออกมาวางจำหน่ายในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2016 โดยมีราคาประมาณ 2000 บาท ใครสนใจก็ลองถามๆ ดูตามร้านเกมทั่วไปเผื่ออาจะมีคนสั่งเข้ามาขายก็ได้ครับ

ที่มา nintendolife.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม
Astor: Blade of the Monolith ประกาศเตรียมวางจำหน่าย 30 พฤษภาคมนี้
เปิดตัว Funko Fusion เตรียมลงให้เล่นกันบนพีซีและคอนโซล 13 กันยายน 2024
Street Fighter 6 เตรียมส่งตัวละคร Akuma เข้าร่วมสังเวียน 22 พฤษภาคม 2024
เปิดตัว The Smurfs: Dreams เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบนพีซีและคอนโซลภายในปี 2024
Granblue Fantasy: Relink อัปเดตตัวละครและเควสท์ใหม่ให้ลุยกันแล้ว