Solo Leveling: ARISE เคล็ดลับและเทคนิคพิเศษที่ช่วยให้เล่นง่ายขึ้น

757 views
Share

ได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ กันเป็นอย่างดีเลยทีเดียวสำหรับเกม Solo Leveling: ARISE หลังจากที่เปิดให้บริการไปทั่วโลกอย่างเป็นทางการ แม้ว่าในไทยเราจะเปิดมาก่อนล่วงหน้าแต่ก็ยังมีผู้เล่นใหม่ๆ ที่เพิ่งเข้ามาเล่นอยู่ไม่น้อย โดยวันนี้เราก็มีเคล็ดลับและเทคนิคดีๆ มานำเสนอให้อ่านกันเพื่อช่วยให้มือใหม่สามารถที่จะเล่นเกมนี้กันง่ายขึ้น

1. อาวุธที่ดีที่สุดสำหรับมือใหม่

Solo Leveling: ARISE นำเสนอหลากหลายอาวุธที่ซองจินอูและฮันเตอร์คนอื่น ๆ สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งเกม และนี่คืออาวุธ SR ที่ขอแนะนำสำหรับมือใหม่ตามเกณฑ์ เช่น ความเร็ว, พิสัย, ระยะทางการโจมตีพื้นฐาน, และสกิลอาวุธ

  1. ลูกแก้วแห่งความละโมบ: ยอดเยี่ยมทางด้านพิสัย, ระยะการโจมตีพื้นฐาน และการสังหารด้วยอาวุธ
  2. ปืนคู่ทมิฬ: ยอดเยี่ยมทางด้าน ความเร็วการโจมตีพื้นฐาน และ แอ็กชันที่มีสไตล์
  3. คันธนูของตระกูลราดีร์: เพิ่มโอกาสการอยู่รอดผ่าน ระยะไกล
  4. ตรีศูลมังกรผู้พิทักษ์นากา: หลักแหลมทางด้านการรับรู้การโจมตี และ เอฟเฟกต์ที่กระตุ้นด้วยเวฟ
  5. ค้อนโกเลมหิน: สกิลอาวุธที่รวดเร็วและทรงพลัง เป็น อาวุธหนักที่มีน้ำหนักเป็นเอกลักษณ์

2. จัดทีมดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ฮันเตอร์ที่แนะนำสำหรับการจัดทีมเบื้องต้น

ผู้เล่นจะต้องเข้าท้าทายเกตที่มีอยู่นับไม่ถ้วนเมื่อได้กลายเป็นซองจินอูใน Solo Leveling: ARISE อีกทั้งระดับความยากในการพิชิตดันเจี้ยนนั้นอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับฮันเตอร์ที่ผู้เล่นเลือก

การฟื้นฟูพลังชีวิต ถือเป็นสิ่งสำคัญเมื่อต้องบุกผ่านดันเจี้ยนที่เต็มไปด้วยภัยอันตราย ฮีลเลอร์ที่มีสกิลในการฟื้นฟู AOE จะเป็นประโยชน์กับพันธมิตรเป็นอย่างมาก ซึ่งเราขอแนะนำ

1. อีจูฮี: ฮีลลิ่งเวฟ
– อีจูฮีจะใช้พลังการรักษาเพื่อฟื้นฟูพลังชีวิตและพลังเวทของพันธมิตรในขณะที่โจมตีศัตรู
– เอฟเฟกต์หลัก: อีจูฮีฟื้นฟูพลังชีวิตของพันธมิตรในวงเวท เท่ากับ N% ของพลังชีวิตสูงสุดของเธอ

หากผู้เล่นเผชิญหน้ากับเหล่ามอนสเตอร์ที่ขวางเส้นทางในดันเจี้ยน ฮันเตอร์ที่มีการโจมตีแบบ AOE อาจช่วยในการเคลียร์ทางได้ ดังนั้นเราขอแนะนำ

2. แอนนา ลูอิส: พอยซัน ชาวเวอร์
– แอนนาจะทิ้งระยะห่างจากศัตรูและยิงลูกศรพิษกัดกร่อนสร้าง [เขตพิษ]
– เอฟเฟกต์หลัก: นัดสุดท้ายที่ยิงโดยแอนนาจะสร้าง [เขตพิษ]

ผู้เล่นยังสามารถลดความเสียหายได้ด้วยฮันเตอร์ที่สามารถเป็นโล่ป้องกันที่แข็งแกร่งให้กับฮันเตอร์คนอื่น ๆ ที่อยู่แนวหน้าของการจู่โจมได้ ซึ่งฮันเตอร์ที่แนะนำก็คือ

3. คิมชอล: กลุ่มเกราะ
– ชอลจะสร้างวงเวทโล่รอบตัวเองพร้อมคุ้มกันพันธมิตรของเขา
– เอฟเฟกต์หลัก: พื้นที่ป้องกัน – ภายในพื้นที่ ความเสียหายที่ได้รับจะลดลง 30% และปรับใช้ [โล่] เท่ากับ 25% ของการป้องกันแก่พันธมิตร

3. ความสำคัญของสกิล “เบรค” และวิธีการใช้

ในขณะที่กำลังตรวจค้นหาในดันเจี้ยน ผู้เล่นอาจจะเผชิญหน้ากับบอสบางตัวที่ติดตั้งโล่ไว้ โล่เหล่านี้เป็นที่รู้จักกันว่า “เกจเบรค” และมักจะยืดเวลารวมในการรบออกไป เพื่อเป็นการลดเวลาการต่อสู้ลงได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น การปรับใช้เอฟเฟกต์ “เบรค” ในเซตสกิลถือเป็นสิ่งที่สำคัญ

สกิล “เบรค” จะประกอบไปด้วย ความรุนแรง 3 ระดับ – เบา, ปานกลาง และ หนัก สำหรับระดับที่สูงกว่าจะสามารถสร้างความเสียหายให้กับเกจเบรคได้มากกว่า เมื่อทำลายเกจเบรคทั้งหมดแล้ว บอสจะอยู่ในสถานะล้ม ให้ผู้เล่นสามารถ สร้างความเสียหายได้มากยิ่งขึ้น เป็นโอกาสที่ดีในการมุ่งปล่อยพลังทั้งหมดไปที่บอส

นัมแชยอง และ ฮวังดงซอก เป็นฮันเตอร์ที่ใช้เอฟเฟกต์เบรคอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ แต่ก็อย่าพลาดฮันเตอร์คนอื่นๆ ที่สามารถใช้เอฟเฟกต์เบรคได้เช่นกัน เพื่อนำมาพลิกแพลงใช้ในเวลาและสถานที่ที่เหมาะสม

4. เคล็ดลับรีไซเคิลอุปกรณ์สำหรับการเสริมกำลังพลังต่อสู้

เมื่อผู้เล่นเริ่มต้นการเดินทางเพื่อเป็นจักรพรรดิเงา ผู้เล่นจะได้พบเจอกับ ฮันเตอร์, อาวุธ และ อาร์ติแฟกต์มากมาย วัตถุดิบและอุปกรณ์ที่ได้รับมาควรนำมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อช่วยให้ผู้เล่นเติบโตพัฒนา

อาวุธสำรองสามารถนำมา ‘แยกส่วน’ แล้วนำมาเปลี่ยนเป็นไอเทมวัตถุดิบสุดพิเศษได้

ไอเทมเกียร์เสริมกำลัง เป็นวัตถุดิบที่นำมาใช้บ่อยครั้งในการอัปเลเวลอาวุธ เมื่อผู้เล่นแยกส่วนอาวุธระดับสูงกว่า ก็สามารถรับสูตรเรดซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อผลิตอาวุธเฉพาะสำหรับฮันเตอร์ไปได้

ร่องรอยมิติ’ และ ‘โลหะแฝงพลังเวท’ สามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็นวัตถุดิบอื่นๆ ได้ที่ [ร้านค้า] > [จุดแลกเปลี่ยน] > [แลกเปลี่ยนวัตถุดิบอาวุธ] ซึ่งวัตถุดิบที่แลกเปลี่ยนนั้นสามารถนำไปใช้เพื่อผลิตหรือเสริมกำลังอุปกรณ์ที่ดีกว่าได้

สามารถนำอาร์ติแฟกต์สำรองไปขายเป็นโกลด์ได้ การเลือกอาร์ติแฟกต์ที่ดีให้กับฮันเตอร์นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่ผู้เล่นก็ควรขายอาร์ติแฟกต์ที่ไม่จำเป็นเพื่อรับโกลด์และใช้มันเพื่อพัฒนาต่อไป

5. เพิ่มค่าสเตตัสความเชี่ยวชาญของฮันเตอร์ให้สุด

ฮันเตอร์แต่ละคนมีค่าสเตตัสความเชี่ยวชาญ: พลังโจมตี, พลังป้องกัน, และ พลังชีวิต ยกตัวอย่างเช่น ค่าสเตตัสพลังป้องกันของคิมชอลส่งผลต่อสกิลและการโจมตีพื้นฐานอย่างมาก ในขณะที่ แอนนา ลูอิส และ อีจูฮี มีความเชี่ยวชาญด้านพลังโจมตี, พลังป้องกัน, หรือ พลังชีวิต

สามารถเสริมกำลังค่าสเตตัสความเชี่ยวชาญของเหล่าฮันเตอร์เพิ่มเติมได้จากการใช้อาร์ติแฟกต์และอาวุธที่ถูกต้อง ในบรรดาเอฟเฟกต์อาร์ติแฟกต์ การเพิ่มพลังป้องกันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อฮันเตอร์ที่มีสกิลและการโจมตีพื้นฐานได้รับผลจากค่าสเตตัสพลังป้องกัน หากผู้เล่นได้รับอาร์ติแฟกต์ที่มีหลายเอฟเฟกต์ ก็สามารถติดตั้งอาร์ติแฟกต์ให้กับฮันเตอร์ที่มีค่าสเตตัสที่เหมาะสม

อาวุธยังมีอีกหลายองค์ประกอบที่เสริมกำลังค่าสเตตัสความเชี่ยวชาญของฮันเตอร์ ผู้เล่นสามารถเสริมกำลังค่าสเตตัสได้จากการอัปเลเวลอาวุธและเพิ่มพลังต่อสู้ของฮันเตอร์จากการผลิตอาวุธเฉพาะของพวกเขา

การต่อสู้บอสสเตจ

ผู้เล่น Solo Leveling: ARISE จะได้สัมผัสกับฉากอันน่าจดจำจากซีรีส์ต้นฉบับโดยเฉพาะ เมื่อผู้เล่นสวมบทบาทเป็นซองจินอู ผู้เล่นจะได้พบกับอุปสรรคสำคัญแรกเมื่อถึง Chapter 6

1. ฮันเตอร์และวายร้าย คังแทชิก

บอสของ Chapter 6 คือ คังแทชิก สมาชิกแห่งสมาคมฮันเตอร์และฮันเตอร์สุดบ้าคลั่งประเภท แอสซาสซิน ที่ชื่นชอบการสังหารผู้อื่น ในซีรีส์ต้นฉบับ คังแทชิกเกลียดชังซองจินอู ซึ่งการดัดแปลงอย่างสมจริงใน Solo Leveling: ARISE เขาเป็นหนึ่งในวายร้ายหลักของเกมที่พร้อมมอบความท้าทายมากมายให้กับผู้เล่น แม้ว่า คังแทชิก เป็นฮันเตอร์แรงก์ B แต่ความสามารถในการต่อสู้ของเขาก็สามารถเทียบได้กับเหล่าฮันเตอร์แรงก์ A เขาเป็นบอสสเตจที่แสดงรูปแบบการต่อสู้ที่หลากหลายซึ่งมีความยากสำหรับผู้เล่นที่จะเอาชนะ

เคล็ดลับในการเอาชนะคังแทชิกมีดังนี้:

คังแทชิกใช้สองดาบสั้นเพื่อการโจมตีอย่างรุนแรงและรวดเร็ว เมื่อเขาใช้สกิลจะมีเอฟเฟกต์วูบวาบ พร้อมการเคลื่อนไหวรอสั้นๆ จะต้องระวังเป็นพิเศษสำหรับสกิลที่เกี่ยวข้องกับการขว้างดาบสั้น สำหรับการโจมตีระยะไกล และการโจมตีด้วยการจู่โจมจากด้านหลัง

เฟสการต่อสู้ของคังแทชิกจะประกอบไปด้วยสองเฟส

– Phase 1: เมื่อพลังชีวิตของคังแทชิกอยู่ที่ 70% ขึ้นไป ไฮเปอร์อาร์เมอร์จะถูกนำมาใช้
● การโจมตีน็อกแบคและแอร์บอร์นจะไม่ได้ผลเมื่อไฮเปอร์อาร์เมอร์ถูกเปิดใช้งาน ศัตรูที่มีไฮเปอร์อาร์เมอร์จะมีภูมิคุ้มกันต่อเอฟเฟกต์สถานะไร้ความสามารถ
– Phase 2: เมื่อพลังชีวิตของคังแทชิกน้อยกว่า 70% จะมีการใช้บ้าคลั่งซ้อนทับและสกิลซ่อนตัว
● เมื่อศัตรูติดบ้าคลั่งซ้อนทับ พลังโจมตีจะเพิ่มขึ้นเป็นเปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาหนึ่ง ซ้อนทับสูงสุดจะถูกนำมาใช้กับการโจมตี

เมื่อคังแทชิกใช้สกิลซ่อนตัว ในช่วงเฟสนี้ผู้เล่นอาจจะต้องใช้ ‘หลบขั้นสูง’ ในเวลาที่เหมาะสมเพื่อโอกาสในการโต้กลับ ผู้เล่นจะต้องคำนึงถึงสิ่งต่อไปนี้:

  • เมื่อคังแทชิกใช้สกิลซ่อนตัว ผู้เล่นควรเคลื่อนที่ไปในวงกว้างเพื่อหลีกเลี่ยงสกิลของคังแทชิก
  • หลังจากที่ คังแทชิกหายตัว 1 วินาที ผู้เล่นควรกดแดชเพื่อใช้งานหลบขั้นสูง

หลังจากใช้สกิลซ่อนตัว สกิลและการโจมตีของคังแทชิกจะแกร่งจากบ้าคลั่งซ้อนทับ ควันดำอันชั่วร้ายจะอยู่รอบตัวคังแทชิกในช่วงสถานะบ้าคลั่ง แนะนำให้ผู้เล่นใช้แดชอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรับความเสียหายจากคังแทชิกน้อยที่สุด

2. หัวหน้าหน่วยอัศวิน อีกริตสีเลือด

เมื่อผู้เล่นเล่นถึงบทที่ 10 ในโหมดสตอรี ผู้เล่นจะได้เผชิญหน้ากับศัตรูอันทรงพลังที่แกร่งกว่าคังแทชิกอย่าง ‘อีกริตสีเลือด’ หัวหน้าหน่วยอัศวิน ซึ่งในเวลาต่อมาได้กลายเป็นทหารเงาและมือขวาของซองจินอู โดยอีกริตใช้หลากหลายสกิลอันทรงพลังซึ่งเหนือกว่าศัตรูที่พบในเกม

อีกริตมี 2 บัฟ นั่นคือ บอสซูเปอร์อาร์เมอร์ และ บาเรียเฉพาะของอีกริต

● บอสซูเปอร์อาร์เมอร์: บัฟโล่ป้องกันให้เขามีภูมิคุ้มกันต่อการโจมตี เช่น เอฟเฟกต์น็อกแบค หรือ แอร์บอร์น
● บาเรียเฉพาะของอีกริต: บาเรียในออร่าสีน้ำเงินลดความเสียหายจากการโจมตี บาเรียจะถูกสร้างขึ้นใหม่อย่างต่อเนื่อง

การต่อสู้ของอีกริตจะประกอบไปด้วยสองเฟส เมื่อพลังชีวิตของอีกริตลดลงต่ำกว่า 50% การต่อสู้จะเปลี่ยนเป็น Phase 2 โดยในช่วงเฟสนี้ อีกริตจะตั้งบาเรียเฉพาะพร้อมปลดปล่อยการโจมตีอันทรงพลังแข่งกับฮันเตอร์ เขาเป็นบอสที่น่าเกรงขามทั้งด้านพลังโจมตีและพลังป้องกัน แนะนำให้ผู้เล่นใช้กลยุทธ์เอฟเฟกต์ ‘เบรค’ โดยใช้ฮันเตอร์และอาวุธ ตัวอย่างเช่น:

● ดาบน้ำแข็งเย็นเยือก และ กรีมัวร์ของเธทิส เป็นอาวุธที่ทำให้การเคลื่อนไหวของอีกริตหยุดชั่วคราว

● เขาปรับใช้เอฟเฟกต์เบรคซึ่งขึ้นอยู่กับเกจเบรคที่เขามี ผู้เล่นสามารถกำหนดฮันเตอร์และสกิลต่าง ๆ เพื่อเล็งเป้าหมายเกจเบรคของอีกริตได้อย่างมีประสิทธิภาพ หาฮันเตอร์ที่มีเอฟเฟกต์เบรค หรือใช้สกิลของซองจินอูผู้ซึ่งมีอยู่เช่นกัน

เมื่อเอาชนะอีกริตสีเลือดได้แล้ว ผู้เล่นจะได้สัมผัสการเดินทางก้าวแรกในฐานะจักรวรรดิเงา ซึ่งยังมีคอนเทนต์และเรื่องราวที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกมากมายให้ผู้เล่นได้สนุกกัน เข้าเล่น Solo Leveling: ARISE และสัมผัสการเดินทางของซองจินอูสู่การเป็นจักรพรรดิเงาด้วยตนเอง ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์การต่อสู้อันน่าดื่มด่ำที่ได้แรงบันดาลใจจากซีรีส์ต้นฉบับ พร้อมเรียนรู้เรื่องราวที่ไม่เคยถูกบอกเล่ามาก่อนของเหล่าฮันเตอร์ คอยติดตามอัปเดตเพิ่มเติมของ Solo Leveling: ARISE ไปด้วยกัน!

สามารถดาวน์โหลดเกม Solo Leveling:ARISE ได้แล้วที่ Google PlayApp Store, และ เว็บไซต์ทางการ สำหรับข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ เว็บไซต์ทางการXFacebookDiscord, และ ช่องทาง YouTube ทางการ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Bleach: Rebirth of Souls เผยตัวอย่างฉากบู้ในตัวอย่างใหม่ล่าสุด
Rise of the Ronin ปล่อยเวอร์ชัน Demo ให้ทดลองเล่นบน PS5
ONE PIECE ODYSSEY Deluxe Edition พร้อมวางจำหน่ายเวอร์ชั่น Nintendo Switch แล้ว
[Review] SPY X ANYA: Operation Memories
Jujutsu Kaisen: Cursed Clash เพิ่มตัวละคร Kamo Noritoshi
Bleak Faith: Forsaken จะเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์มคอนโซล