Assassin’s Creed Shadows เผยเกมเพลย์สุดอลังการของตัวเอกคู่ ในระหว่างรายการ Ubisoft Forward

1,369 views
Share

วันนี้ในระหว่างรายการ Ubisoft Forward ทาง Ubisoft ได้นำเสนอ ตัวอย่างเกมเพลย์ของอัสแซสซินส์ ครีด ชาโดว์ส (Assassin’s Creed Shadows) ซึ่งเป็นภาคล่าสุดของซีรีส์ที่จะพาผู้เล่นไปดื่มด่ำกับความโกลาหลของญี่ปุ่นในศตวรรษที่ 16 ด้วยการพัฒนาที่นำโดย Ubisoft Québec ตัวเกมจะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 15 พฤศจิกายนบน Ubisoft+, PlayStation 5, Xbox Series X|S, Amazon Luna, Macs ที่มี Apple silicon ผ่าน Mac App Store, และ Windows PC ผ่าน Ubisoft Store และ Epic Games Store และ Ubisoft ยังได้ประกาศในวันนี้ด้วยว่าเกมจะมาให้เล่นกันบน iPad ในภายหลัง

และในฐานะพันธมิตร CPU และ GPU อย่างเป็นทางการสำหรับอัสแซสซินส์ ครีด ชาโดว์ส ของทาง Intel และ Ubisoft นั้น ทั้งสองบริษัทได้ผนึกกำลังกันอีกครั้งเพื่อมอบสุดยอดประสบการณ์ให้กับนักเล่นเกมทั่วโลก โดยอัสแซสซินส์ ครีด ชาโดว์ส ได้พัฒนาขึ้นมาตั้งแต่ต้นด้วยเอ็นจิ้นแอนวิลเวอร์ชันล่าสุด และได้รับการปรับแต่งให้เหมาะกับสถาปัตยกรรมไฮบริดคอร์ประสิทธิภาพสูงของ Intel เพื่อให้มั่นใจว่าประสบการณ์ที่ดีที่สุดจะเกิดขึ้นบนโปรเซสเซอร์ Intel Core 14th Gen

ภารกิจในตัวอย่างเกมเพลย์ซึ่งนำเสนอในรายการนั้น ดำเนินเนื้อหาในเมืองปราสาทฟุคุจิยามะในแคว้นทัมบะ ที่นี่นาโอเอะและยาสึเกะจะออกไล่ล่าไดเมียวผู้ฉ้อฉล โดยตัวเกมเพลย์ได้นำเสนอพลวัตที่ส่งเสริมกันและกันระหว่างตัวเอกทั้งสองคน: นาโอเอะ คือชิโนบิผู้ปราดเปรียวเชี่ยวชาญการลอบเร้น และยาสึเกะซามูไรสายบู๊ทะลวงฟัน แม้ว่าตอนต้นเกมพวกเขาจะต่อสู้กันโดยอยู่คนละฟากฝั่ง แต่สุดท้ายจะร่วมมือกันภายใต้เป้าหมายเดียวกัน เมื่อพวกเขาก้าวเข้าสู่ยุคสมัยใหม่แห่งญี่ปุ่น ผู้เล่นจะได้สลับตัวละครไปมาเมื่อใดก็ได้ในโลกโอเพนเวิลด์และใช้ทักษะผสมผสานของพวกเขารวมถึงอาวุธเพื่อรับมือกับสถานการณ์ และเผชิญหน้ากับศัตรูหลากหลายรูปแบบด้วยวิธีที่แตกต่างกัน

  • นาโอเอะ คือมือสังหารชิโนบิ นับตั้งแต่ตะขอเกี่ยวเอนกประสงค์ที่ช่วยให้ลอบสังหารจากกลางอากาศได้ และยังช่วยให้เคลื่อนไหวได้คล่องตัว ไปจนถึงมีดสั้นคุไนและฮิดเดนเบลดที่ปรับแต่งมาเพื่อการสังหารอย่างรวดเร็ว เธอจะได้ใช้งานเครื่องมืออันหลากหลายมากมายเพื่อจู่โจมจากเงามืด แม้ว่าการต่อสู้ประชิดจะทำให้เธอเสียเปรียบ แต่เธอก็ยังสามารถปัดป้อง, หลบหลีกการโจมตีและตอบโต้ได้อย่างแม่นยำและเฉียบขาด โดยใช้แสง, สภาพแวดล้อมและโครงสร้างต่าง ๆ รอบตัวเพื่อเอาชนะศัตรู

  • ยาสึเกะนั้นเก่งกาจในการเผชิญหน้าโดยตรง และจะใช้ทักษะการต่อสู้ที่เหนือชั้นและศาสตร์แห่งอาวุธของซามูไร ไม่ว่าจะใช้ดาบคาตานะเพื่อโจมตีตัดสิน หรือใช้พละกำลังเข้าเหวี่ยงฟาดด้วยคานะโบ หรือกำจัดศัตรูจากระยะไกลด้วยปืนคาบศิลาที่เรียกว่าเท็ปโป เขาจะสามารถรับมือกับศัตรูได้หลายคนพร้อมกัน

นอกจากนั้นแล้ว ผู้เล่นจะยังได้ใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์การสำรวจใหม่ที่เรียกว่า “เครือข่ายสายลับ” ซึ่งนาโอเอะและยาสึเกะจะสามารถส่งสายลับของตนไปสำรวจสถานที่เพื่อเผยข้อมูลอันมีประโยชน์ เกี่ยวกับตำแหน่งของเป้าหมาย, พฤติกรรมและความลับอื่น ๆ ในโลกได้ด้วย

สำหรับผู้ที่ซื้อโกลด์เอดิชัน, อัลติเมทเอดิชัน, คอลเล็กเตอร์เอดิชัน หรือสมัคร Ubisoft+ Premium จะสามารถเล่นเกมล่วงหน้าได้สามวันในวันที่ 12 พฤศจิกายน สำหรับแฟน ๆ ที่สั่งซื้อล่วงหน้าอัสแซสซินส์ ครีด ชาโดว์ส จะได้รับเควสต์สำหรับทุกการสั่งซื้อล่วงหน้าไม่ว่าจะเอดิชันใดก็ตาม ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมของอัสแซสซินส์ ครีด สามารถติดตามได้ที่: assassinscreed.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Lost Soul Aside ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ในงาน ChinaJoy 2024
การกลับมาของราชาหมัดเหล็กสู่ TEKKEN 8 พร้อมทั้งการร่วมพันธมิตรกับ Nike ณ งาน EVO 2024
Bleach: Rebirth of Souls เผยตัวอย่างฉากบู้ในตัวอย่างใหม่ล่าสุด
Rise of the Ronin ปล่อยเวอร์ชัน Demo ให้ทดลองเล่นบน PS5
ONE PIECE ODYSSEY Deluxe Edition พร้อมวางจำหน่ายเวอร์ชั่น Nintendo Switch แล้ว
[Review] SPY X ANYA: Operation Memories