พร้อมสัมผัสโลกของ Ghost in the Shell ในรูปแบบเสมือนจริงกันรึยัง!?

1,803 views
Share

Ghost_1
ใครที่เป็นสาวกการ์ตูนแนววิทยาศาสตร์และปรัชญา เรื่องหนึ่งที่อยู่ในหัวคงไม่พ้นเรื่อง Ghost in the Shell อย่างแน่นอน เดิมทีเรื่องนี้เป็นการ์ตูนตั้งแต่ปี 1989 ด้วยเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่และความซับซ้อนของเนื้อเรื่องที่เรียกได้ว่าดูครั้งเดียวอาจจะไม่เข้าใจเนื้อหาเลยก็เป็นได้ ทำให้โด่งดังจนมีหลายคนกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจของเรื่อง Matrix เลยทีเดียว และคราวนี้ทางบริษัท Production I.G ก็ได้นำเรื่องนี้มาสร้างสรรค์ใหม่อีกครั้งในรูปแบบเกมมือถือที่อาศัยเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) ที่ทำให้เราสัมผัสโลกของ Ghost in the Shell ในแบบเสมือนจริง รายละเอียดจะน่าสนใจแค่ไหนไปรับชมกับคลิปวิดีโอเปิดตัวกันเลยครับผม

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับคลิปวิดีโอเปิดตัวเกม ต้องบอกเลยว่าน่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เพราะตัวเกมจะนำระบบ Virtual Reality มาให้เพื่อนๆ ได้เข้าไปอยู่ในตัวเกมกันเลยทีเดียว ต่อไปผมก็จะพาไปพบกับรายละเอียดของตัวเกมกันว่าเกิดมาได้อย่างไรมีที่มาอย่างไรกันนะครับไปรับชมกันได้เล้ย!!!

Ghost in the Shell ชื่อนี้ได้มายังไง
หลายคนอาจจะไม่เข้าใจเซ้นส์ในการตั้งชื่อเรื่องนี้สักเท่าไหร่นัก จึงขอเท้าความเกี่ยวกับเรื่องราวในการ์ตูนเรื่องนี้สักหน่อย ในโลกของ Ghost in the Shell จะเป็นโลกที่เทคโนโลยีต่างๆ พัฒนาไปถึงจุดขีดสุด ทำให้สามารถสร้างหุ่นยนต์ที่ข้างในมีชีวิตจิตใจที่ถูกเรียกว่า Ghost ส่วนร่างกายภายนอกเรียกว่า Shell ในโลกแบบนี้แหละนางเอกของเราที่เป็นไซบอร์กจึงเกิดคำถามที่ว่า “การมีชีวิตคืออะไรกันแน่?” “อะไรคือสิ่งที่เรียกว่าจิตวิญญาณ?”

ในเกม Ghost in the Shell : Virtual Reality Diver (VRD) จะมาในรูปแบบเกมมือถือที่จะลงทั้งในระบบ Android และ iOS โดยจะอาศัยเทคโนโลยี VR เข้ามาให้เราสัมผัสโลกของ Ghost in the Shell ได้แบบสมจริง ธีมของเรื่องคือ “การเป็นใครสักคนที่ไม่ใช่ตัวคุณเอง” โดยราคาของเกมจะอยู่ที่ 480 เยน (ยังไม่กำหนดแน่นอน) และมีกำหนดเปิดบริการภายในปี 2016 นี้ ดูจากคลิปด้านบนก็จะเห็นได้ว่าภาพตัวเกมมีความสมจริงและสวยงามเกินที่ติจริง ๆ ใครที่เป็นสาวกเรื่องนี้ต้องติดตามกันหน่อยแล้วล่ะ ถ้ามีอะไรอัพเดทเพิ่มเติมจะมาแจ้งให้ทราบทันทีเลย
Ghost_5 Ghost_7 Ghost_2 Ghost_3 Ghost_4
ติดตามข่าวสารเกมนี้ได้ที่ http://www.sign.site/koukaku_vr/

ก็จบกันไปแล้วนะครับกับการรีวิวเกม Ghost in the Shell คร่าวๆ ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าติดตามเป็นอย่างมากเพราะได้ใช้ระบบ VR มาช่วยในการเล่นเกมทำให้สมจริงยิ่งมากขึ้นไปอีกแค่ฟังก็น่าตื่นเต้นแล้วนี่อาจจะเป็นเกมในอนาคตของโลกเราก็เป็นได้

วันนี้พวกเราทีมงาน Next ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ
ติดตามผลงานเกมสนุกๆสไตล์ความเห็นอิสระได้เพียงแอดเพื่อนใน LINE มาที่ @nextz
nextz QR Next

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Puyo Puyo Puzzle Pop ปล่อยอัปเดตตัวที่สองบน Apple Arcade เรียบร้อยแล้ว
Solo Leveling: ARISE อัปเลเวลความมันส์ร่วมกับ Sale Here แจกไอเทมฟรีที่เหล่าฮันเตอร์ไม่ควรพลาด !
TSX by Astronize : หายุทธภัณฑ์เทพแบบง่ายๆ ด้วยระบบบอสวิญญาณ 
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global
ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ