Nexon ส่งเกมมือถือใหม่ Chaos Chronicle เปิดให้เล่นแล้ววันนี้

5,997 views
Share

cc headNexon บริษัทเกมชั้นนำจากประเทศเกาหลี เตรียมเปิด Chaos Chronicle เกมแนววางแผนการรบ (SRPG : Strategy Role Playing Game) เซิร์ฟเวอร์ Global ซึ่งตัวเกมรองรับภาษาไทย โดยผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดตัวเกมได้ภายในวันที่ 4 สิงหาคม 2559 ทั้งระบบ iOS และ Android

Chaos Chronicle Story
ตามตำนานกล่าวว่า “เอลลัน” เทพผู้สร้าง ได้สร้างโลกที่มีนามเรียกขานว่า “กลอราเนีย” ขึ้นมา จากนั้นก็ได้สร้างสิ่งมีชีวิตเผ่าพันธุ์ต่างๆ ทั้ง เทวทูต, ปิศาจ, มนุษย์ และครึ่งคนครึ่งสัตว์ เอลลันหวังให้โลกที่เขาสร้างสงบสุข จึงได้แต่งตั้งพร้อมมอบพลังให้แก่ 12 มหาสาวก ซึ่งเป็นตัวแทนจากเผ่าต่างๆ ร่วมดูแลโลกกลอราเนีย แต่ทว่ามหาสาวกทั้ง 12 กลับหลงหลงลืมหน้าที่ของตนเอง มัวเมาในพลังที่ตนมี ก่อสงครามสู้รบกันเอง จนทำให้แต่ละเผ่าพันธุ์เสียชีวิตล้มตายเป็นจำนวนมาก
cc01เทพผู้สร้างเอลลันจึงตัดสินใจใช้พลังทั้งหมดที่ตนเองมีจับมหาสาวกทั้ง 12 กักขังไว้ โลกกลับมาสงบสุขอีกครั้ง แต่นั้นก็เป็นเพียงแค่ชั่วคราว เมื่อวันเวลาผ่านเลยไปพลังแห่งการกักขังของเทพผู้สร้างก็เสื่อมไปตามกาลเวลา มหาสาวกทั้ง 12 กำลังจะกลับคืนมาสู่โลกที่ไร้ซึ่งเทพผู้สร้าง ใคร ผู้กล้าคนใด จะมาหยุดหายนะในครั้งนี้…?

ตัวละคร

โลเน นักวิญญาณปิศาจ

ccm1

ทหารรับจ้าง ผู้ใช้ดาบเป็นอาวุธ เขาเฝ้าฝึกวิชาดาบเพื่อใช้มันสร้างชื่อเสียงให้แก่ตนเอง ในวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์สำคัญบางอย่างที่ทำให้ โลเนต้องยอมเสียแขนให้กับอัศวินดำ และรับพลังปิศาจมาแทน ในยามปกติเขาจะเป็นเพียงแค่นักดาบแขนขาดทั่วไป แต่ในยามต่อสู้เขาจะเป็นนักดาบปิศาจ เพราะแขนข้างที่ขาดจะกลายสภาพมาเป็นแขนของปิศาจสีดำทมิฬ

รูปแบบการต่อสู้
-โจมตีระยะประชิด
-มีความสามารถในการลดคูลดาวน์สกิล

มาช่า นักฆ่าในเงามืด

ccm2

มือสังหารอันดับหนึ่ง ของกองกำลังมือสังหาร มาช่ามีอดีตที่ลึกลับซับซ้อน ที่เธอพยายามปิดบังไม่ให้ผู้ใดล่วงรู้ แต่การที่เธอหันหน้าเข้าสู่การเป็นนักฆ่าก็เพื่อจุดประสงค์บางอย่างที่เกี่ยวข้องกับอดีตของเธอเอง

รูปแบบการต่อสู้
-โจมตีระยะไกล
-มีความสามารถในการเพิ่มความเร็วในการโจมตี

อาร์เวนโต้ นักดาบแห่งคาราวาน

ccm3

อาร์เวนโต้แต่เดิมเขาเป็นคนของตระกูลนักดาบที่มีชื่อเสียง เขาจึงนำวิชาดาบประจำตระกูลมาปรับปรุงให้กลายเป็นวิชาดาบเฉพาะของตนเอง ในวันที่เขาหันหน้ามาเป็นพ่อค้ากองคาราวาน เขาจึงฝึกวิชาดาบให้กับลูกน้อง จนสามารถปราบโจรและมอนสเตอร์ที่ขวางเส้นทางการค้าของเขาจนหมดสิ้น

รูปแบบการต่อสู้
-โจมตีระยะประชิด
-เมื่อ HP ต่ำลงมากเท่าไหร่ พลังโจมตีจะรุนแรงขึ้น

คาริน จอมเวทผลึกน้ำแข็ง

ccm4

คารินจอมเวทระดับสูงแห่งโรงเรียนเวทมนตร์ เธอเชี่ยวชาญเวทโจมตีของทุกธาตุ แต่มีความชำนาญเป็นพิเศษเกี่ยวกับเวทน้ำแข็ง เพราะเธอนั้นได้รับพลังบางอย่างมาจากผลึกน้ำแข็งนิรันดร

รูปแบบการต่อสู้
-โจมตีระยะไกล
-มีความสามารถลดคูลดาวน์ แก่ตัวละครในทีม

ระบบเด่นของเกม
Hero (ฮีโร่)

ccm5ฮีโร่ คือ เหล่าผู้ที่จะมาเข้าร่วมกองทัพของคุณ โดยคุณสามารถตามหาฮีโร่ได้ที่แผนที่ต่างๆ รวมทั้งจากการสุ่มจากกาชาปองด้วย ซึ่งฮีโร่จะมีการแบ่งออกเป็นประเภทต่างๆ ดังนี้
1. ฮีโร่รูปแบบสายการต่อสู้ จะแบ่งออกเป็น สายป้องกัน, สายโจมตีระยะประชิด, สายโจมตีระยะไกล, สายสนับสนุน และสายเวทมนตร์
2. เผ่าพันธุ์ของฮีโร่ ได้แก่ เผ่าสัตว์, เผ่าปิศาจ, หุ่นยนต์, เผ่าเทพ และเผ่ามนุษย์
ฮีโร่แต่ละตนก็จะมีความสามารถและสกิลที่ติดตัวมาแตกต่างกันไป รวมทั้งบางตนสามารถทำการพัฒนาอัพเกรดเพิ่มดาวให้กลายสภาพเป็นฮีโร่ระดับสูงได้ ซึ่งการจัดกองทัพ เพื่อออกไปสู้รบคุณต้องคำนึงถึงความสมดุลในการช่วยเหลือกันของฮีโร่แต่ละตนด้วย

ccm6

ระบบการต่อสู้

ccm7ในการจัดทีมเพื่อออกไปต่อสู้กับศัตรูนั้น คุณจะสามารถใช้ฮีโร่ได้สูงสุด 5 ตัว ซึ่งในฉากต่อสู้จะเป็นการเดินด้านข้าง เข้าหาปะทะกันทั้ง 2 ฝ่าย ฮีโร่แต่ละตัวจะมีสกิลติดตัว โดยเมื่อคุณกดที่ไอคอนรูปหน้าของฮีโร่ที่อยู่มุมล่างขวาของจอ ฮีโร่ตัวนั้นๆ ก็จะใช้สกิลโจมตีใส่ศัตรูทันที แต่มีเรื่องที่ต้องรู้และเข้าใจก่อนว่ารุปแบบการใช้สกิลของฮีโร่นั้นมีอยู่ 3 แบบคือ
1. กดแล้วใช้สกิลทันที คือ เมื่อฮีโร่อยู่ในระยะที่สามารถใช้สกิลโจมตีศัตรูได้ เมื่อกดให้ฮีโร่ใช้สกิลก็จะออกสกิลโจมตีทันที, แต่ถ้าเป็นฮีโร่สายสนับสนุนก็ไม่ต้องห่วงกดแล้วสกิลจะออกมาทันที
2. กดแล้วต้องเล็งเป้าหมาย คือ ฮีโร่ที่มีรูปเป้ากากบาทสีแดงบนไอคอน เป็นสัญลักษณ์บงบอกว่าเมื่อกดใช้สกิลต้องมีการเล็งเป้าก่อนจึงจะออกสกิลโจมตีได้
3.กดชาร์จก่อนปล่อยโจมตี คือ ฮีโร่ที่มีรูปกากบาทสีขาวบนไอคอน เป็นสัญลักษณ์บงบอกว่าให้กดไอคอนฮีโร่แบบค้างเพื่อชาร์จพลังก่อนปล่อยออกไปโจมตี
ในฉากต่อสู้คุณยังสามารถใช้ระบบ AI หรือ ระบบเล่นอัตโนมัติในการช่วยต่อสู้ได้ นอกจากนั้นมันยังเพิ่มความเร็วในการเล่นได้มากถึง x2 เท่าเลยทีเดียว

แผนที่&ดันเจี้ยน

ccm8เรื่องราวของคุณจะดำเนินอยู่ในโลกกลอราเนีย ซึ่งจุดเริ่มต้นของการผจญภัยจะอยู่ที่ป่าไคล์ ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง โดยรูปแบบของแผนที่จะถูกแบ่งออกเป็นด่านๆ ในแต่ละฉากของแผนที่จะมีด่านย่อยมากสุด 12 ด่าน แน่นอนว่าแต่จะแผนที่จะมีเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลักที่ชวนน่าติดตาม นอกจากนั้นหากเคลียร์ด่านได้ตามที่กำหนดก็จะสามารถกดรับไอเทมรางวัลพิเศษต่างๆ ได้อีกด้วย ที่สำคัญคือ คุณมีโอกาสได้พบ Raid Boss เฉพาะในแผนที่เหล่านี้เท่านั้นด้วยนะ

Raid Boss

ccm10คุณจะพบ Raid Boss ได้ตามแผนที่ต่างๆ โดยมันจะสุ่มเจอตอนที่คุณผ่านด่านใดด่านหนึ่งของแผนที่ โดยเมื่อคุณหรือใครอื่นก็ตามที่เจอ Raid Boss ระบบจะแสดงไอคอน Raid Boss ขึ้นกลางหน้าจอ คุณสามารถกดเข้าไปดูได้ว่าตอนนี้มี Raid Boss ให้ล่าทั้งหมดกี่ตัว Raid Boss แต่ละตัวจะมีเวลาช่วยกันล่าอย่างน้อย 60 นาที หากคุณต้องการล่าบอสตัวไหนก็ให้กดปุ่ม “เข้าเล่น” เพื่อเข้าไปช่วยกันสู้กับบอส ซึ่งหากช่วยกันฆ่าบอสได้ก่อนเวลาหมดทุกคนที่เข้าร่วมจะมีสิทธิ์ได้รับไอเทมจากบอส แต่จะได้มากน้อยไม่เท่ากันอีก ใครทำความเสียหายรวมได้สูงกว่าก็มีสิทธิ์ได้ไอเทมที่ดีกว่านั้นเอง แต่หากฆ่าบอสไม่ตายแล้วเวลาหมดลงก่อน ก็อดรางวัลนะจะบอกให้

ระบบ PvP

ccm11ระบบ PvP ที่หลายคนคงชื่นชอบในการเข้าไปนัวมัวซัดแหลกกับผู้เล่นด้วยกันเอง Chaos Chronicle เองก็จัดให้ ผู้เล่นสามารถจัดทีมของตนเองเข้าไปท้าประลองกับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ เมื่อชนะจะได้คะแนน Ranking และหากรักษาอันดับไว้ได้ก็จะได้รางวัล นอกจากนั้นยังมีคะแนนพิเศษที่ได้เฉพาะ PvP ซึ่งคะแนนนี้สามารถนำไปแลกซื้อไอเทมพิเศษจาก “ร้านค้าโมโน” ได้อีกด้วย

ccm12

ดาวน์โหลดเกม
Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nexon.cc&hl=th
iOS : https://itunes.apple.com/app/id1073059009

Fanpage: https://www.facebook.com/chaoschroniclenexonth

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
เผยกำหนดการ RKGK / Rakugaki เกมสุดอาร์ทสไตล์กราฟฟิตี้
The Forever Winter เผยตัวอย่าง Gameplay Reveal ใหม่ล่าสุด
TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ