ตามล่าจับมาสคอตปิกาจู Pokemon ที่ทุกคนต้องมีติดตัว

18,743 views
Share

 

HH

หลังจากที่ Pokemon Go เปิดอย่างเป็นทางการในบ้านเราทั้ง iOS และ Android ก็ถือว่าเป็นวันแห่ง Pokemon เลยทีเดียว หลายคนเริ่มออกตามล่า ทั้งเดิน ทั่งนั่งรถ เห็นคนจิ้มๆ มือถืออยู่แถวศาลพระภูมิและศาลาวัดก็อย่าตกใจนะครับ ฮาๆ แต่อย่างว่าแหละใครๆ ก็อยากได้ Pokemon ดีๆ กันมั้งนั้น แต่มีตัวนึงที่ต้องบอกเลยว่า ยังไงก็ต้องมีไว้ นั่นคือ Pikachu นั่นเอง

เอาล่ะมาถึงเรื่อง Easter Egg การจับ Pikachu กันบ้าง อย่างที่เรารู้กันแหละครับเจ้ามอนสเตอร์ตัวเหลือง ๆ แก้มแดง ๆ หูตั้ง หางชี้ตัวนี้เป็นมาสคอตของเกมเลยก็ว่าได้ ซึ่งคนจำนวนมากหลงใหล คลั่งไคล้ เจ้าปิกาจูมาก เมื่อมีเกม Pokémon Go ก็ตั้งใจไว้ว่าข้าจะต้องจับปิกาจูให้จงได้ ซึ่งทาง Niantic เข้าใจครับจึงแอบซ่อนอะไรเล็ก ๆ ไว้ตอนเปิดเกม… นั่นคือเจ้าปิกาจูนั่นเอง

เริ่มเกมมาหลังจากได้แต่งองค์ทรงเครื่องตามความชอบของแต่ละคน เข้าเกมมาสิ่งที่จะเจอคือมอนสเตอร์เริ่มต้นทั้งสามให้ลองจับดูก่อนครับ… แต่ถ้าเราเรื่องมากไม่อยากได้แล้วเดินหนีไปเรื่อย ๆ เจ้าปิกาจูก็จะโผล่มาให้จับด้วย!

p02

คือเราหยิ่งไง เราไม่เลือกนาย… จะตามมาทำไมกันเล่า ปั้ดโธ่วว!

p03

เดินไปสักพักชักเหนื่อย โบกมอเตอร์ไซค์เลย (โกงชัด ๆ) จะเห็นว่าจากพวก 3 ตัวนั้นมันจะวาร์ปตามเรามาเรื่อย ๆ ครับ จนกระทั่ง…!

p04

หลังจากปิกาจูโผล่มาแล้ว… มันก็จะตามเราติดอย่างกับเงาเช่นเดียวกับเจ้าสามตัวก่อนหน้า ดังนั้นไม่จำเป็นต้องรีบร้อนครับ หาที่ปลอดภัยก่อนแล้วค่อยจับก็ยังได้

p05

หลายคนที่เริ่มไปบ้างแล้วอาจจะโวยวายชี้นิ้วว่า “โกงชัด ๆ” แต่อันที่จริงเราอยากบอกนายว่ามันไม่ได้โกงเลย พวกตัว starter นี้ผู้เขียนมองว่า มันมีเพื่อให้มีมากกว่าจะมีเพื่อใช้งานครับ… เพราะว่าตอนเราจับน่ะเราเลเวล 1 แน่นอนอยู่แล้ว ดังนั้นค่า CP (ค่าพลังต่อสู้) จะต่ำเตี้ยเรี่ยดิน จึงไม่ใช่เรื่องของความได้เปรียบเสียเปรียบสักนิด มันเป็นเรื่องความอยากล้วน ๆ เลยครับ

 

โหลดเกมได้ที่

iOS : https://goo.gl/oQabG2

Androidhttps://goo.gl/JLflDH

Official Site
http://pokemongo.nianticlabs.com/en/

สมัครไอดี Pokémon Trainer Club Account
https://club.pokemon.com/us/pokemon-trainer-club/sign-up/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize : หายุทธภัณฑ์เทพแบบง่ายๆ ด้วยระบบบอสวิญญาณ 
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global
ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!