คู่มือนักผจญภัย ว่าด้วย 5 เรื่องที่มือใหม่ควรรู้ใน Onigiri Online

2,075 views
Share

cover011

ในเกม Onigiri Online นั้น มีเรื่องราวต่างๆและรายละเอียดมากมายแฝงอยู่ในกลิ่นไอของความเป็น JMMORPG แบบเต็มขั้น ซึ่งแน่นอนว่ารายละเอียดต่างๆเหล่านี้มันถูกซ่อนเอาไว้ให้ผู้เล่นได้ค้นหาและนำไปใช้เพื่อจะได้สนุกไปกับการผจญภัยได้อย่างเต็มที่ ในครั้งนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องน่ารู้ที่มือใหม่ควรจะศึกษาไว้ก่อนเพื่อจะได้ไม่พลาดรายละเอียดต่างๆเหล่านี้ไปนั่นเอง จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

ค่าความถนัดของอาวุธ

ค่าความถนัดของอาวุธคืออะไร ค่าความถนัดของอาวธนั้น จะช่วยเพิ่มพลังโจมตี เมื่อเราสวมใส่อาวุธชนิดนั้นๆอยู่ ซึ่งจะได้มาจากไหนล่ะ? ค่าความถนัดของอาวุธนั้นจะได้มาจากการอัพ Status การสวมใส่ Magatama ที่มี Status เพิ่มค่าความถนัดของอาวุธ หรือการทำฉายาต่างๆ (ในส่วนของระบบฉายานี้ จะได้มาหลังจากที่เล่นเนื้อเรื่องจบเมืองเกียวโตและช่วยอามาเทราสึออกมาได้แล้ว)

02

จากภาพตัวละครมีค่าความถนัดอาวุธดาบ 3000 กับ ความถนัดอาวุธไม้เท้า 841

03

เมื่อใช้อาวุธดาบโจมตี

04

เมื่อใช้อาวุธไม้เท้าโจมตี

Magatama

Magatama นั้นคือเครื่องรางที่สำคัญมากๆซึ่งมันจะค่อยช่วยเสริมพลังความสามารถต่างๆ รวมถึงความรุนแรงของสกิลด้วย แล้วเจ้า Magatama นี่มันดียังไง?

 

Magatama นั้นจะถูกแบ่งออกเป็นประเภทต่างๆดังนี้

05

1.เพิ่มค่าความถนัดของอาวุธ ดังที่อธิบายเรื่องของค่าความถนัดอาวุธไปแล้ว Magatama ประเภทนี้จะช่วยให้การโจมตีพื้นฐานและการใช้ Skill ต่างๆรุนแรงขึ้นคิดเป็น % เลยทีเดียว

06

 

2.เพิ่มค่าความแรงของ Skill Skill ต่างๆในเกม Onigiri นั้นจะมีขั้นของมันบอกไว้อยู่ (สังเกตุเลขบอกขั้นต่างๆได้ที่หลังชื่อของ Skill จะมีตัวเลขโรมันกำกับอยู่ว่าเป็นขั้นไหน) ซึ่ง Magatama ประเภทนี้จะค่อนข้าง Fix ประเภทของอาวุธและขั้นของ Skill ที่จะได้รับผลของ Magatama นี้เอาไว้ด้วย แต่จะได้ความแรงที่เพิ่มขึ้นแบบคิดเป็น % ซื่งมันคุ้มมากสำหรับการสวมใส่มัน

07

3.เพิ่มค่า Status หรือเพิ่มพลังโจมตีธาตุต่างๆ Magatama ประเภทนี้จะเป็นตัวช่วยเสริมเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครเช่น Magatama ฟื้นฟูค่า HP จาก Max HP เมื่อทำการโจมตีศัตรู

 

การเลือก Magatama ให้ถูกกับสายอาวุธที่เล่นนั้นจึงเป็นสิ่งที่มือใหม่ควรจำเอาไว้มากๆ

 

คู่หูพิเศษ

08

คู่หูพิเศษนั้น เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ผู้เล่นสามารถผ่านดันเจี้ยนระดับสูงได้อย่างง่ายดาย เนื่องด้วยตัวคู่หูพิเศษนั้นจะมี Skill ที่รุนแรงในระดับหนึ่ง แถมยังมี Skill Ougi ให้เลือกใช้ฟรีๆมากมาย หากสามารถหามาใช้ได้ก็จะช่วยย่นระยะเวลาในการไต่เลเวลได้อีกพอสมควร

 

คู่หูพิเศษหาได้จากไหน?

09

สามารถหาได้จาก Gashapon หรือซื้อเอาจากใน Cash Shop ได้เลย รับรองว่า คู่หูพิเศาเหล่านี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

 

Defend Stance

11

ถ้าป้องกันถูกจังหวะก็จะไม่ได้รับ Damage เลย

การกดป้องกันนั้น สามารถทำได้ง่ายๆเพียงแค่กดปุ่ม Shift เท่านั้นเอง แต่ทว่า ในการป้องกันนั้นมันมีสิ่งที่เรียกว่า Perfect Guard ซ่อนอยู่ หากว่าสามารถกดป้องกันในจังหวะเดียวกับที่ถูกโจมตีได้ล่ะก็ จากที่จะลด Damage ท่จะได้รับลง จะกลายเป็นป้องกัน Damage นั้นได้ทั้งหมดและฟื้นค่า SP ให้บางส่วน แถมในจังหวะที่ป้องกันได้สำเร็จนั้นยังสามารถออก Skill Couter การโจมตีนั้นได้อีกด้วย

 

Field Boss

10

บอสประจำแผนที่ที่จะมอบเงินและ Exp มหาศาลให้แก่ผู้ที่สามารถฆ่ามันได้ แต่ถึงแม้ว่าเลเวลของเราอาจจะยังน้อยแต่ถ้าไปเข้าปาร์ตี้กับคนเลเวลสูงและคนในปาร์ตี้เราสามารถฆ่าบอสได้สำเร็จ เราก็จะได้รับไอเท็ม เงิน และ Exp ได้เต็มๆเช่นกัน วึ่ง Field Boss นี้จะมีอยู่ทั้งหมด 5 ตัวได้แก่

 

ปีศาจกำแพง สถานที่พบเจอคือ ทุ่งกว้างคิไคกาฮาระ

ยัคเกียวซัง สถานที่พบเจอคือ ที่ราบโอสุมิ

พรตตาเดียว สถานที่พบเจอคือ ที่ราบอิสุโมะ

ล้านโลหิต สถานที่พบเจอคือ เซคิกาฮาระ

เคียวมรณะ สถานที่พบเจอคือ เซคิกาฮาระโลกเบื้องล่าง

 

สำหรับในครั้งนี้ก็จะขอแนะนำไว้แต่เพียงเท่านี้ก่อน ในครั้งต่อไปจะมาแนะนำทริกเอาตัวรอดอะไรต่อไปนั้น อย่าลืมติดตามชมกันนะคร๊าบ!

 

►►Onigiri Online MMOPRG สายเลือดแท้จากประเทศญี่ปุ่น◄◄

Register ID & Download Game : http://www.onigiri.in.th/landing_page/landing_page_onigiri.php?ref_type=84000

Official Website : https://goo.gl/q6lUhg

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate