รีวิว Rise of Tomb Raider 20 year celebration เวอร์ชั่น PS4

15,097 views
Share

theVideoGameGallery_27725_1920x1080

ปล่อยให้สาวก PS4 รอคอยกันมาแทบจะ 1 ปีเต็ม สำหรับ Rise of Tomb Raider ซึ่งบน PC กับ Xbox นั้นเล่นกันไปจนหนำใจแล้ว แต่สำหรับของเวอร์ชั่น PS4 เพิ่งจะออกมาวางจำหน่ายให้เราได้เล่นกัน สาเหตุเพราะว่าตัวเกมนั้นติด Exclusive Time นั่นเอง โดยการมาคราวนี้ขอบอกว่าพิเศษสุดๆ ให้สมกับที่รอกันมานาน โดยเวอร์ชั่น PS4 ใช้ชื่อว่า Rise of Tomb Raider 20 year celebration

Square Enix ส่ง Rise of Tomb Raider 20 year celebration เวอร์ชั่น PS4 มาพร้อมกับของใหม่และระบบใหม่ๆ รวมไปถึงการรวมเอา DLC ทั้งหมดมาไว้ในแผ่นเดียวอีกต่างหาก เอาให้คุ้มกับที่สาวก PS4 ต้องอดทนรอเล่นกันมาร่วมปี ทั้งนี้ตัวเกมเวอร์ชั่น PS4 จะรองรับระบบการเล่นด้วย Playstation VR อีกด้วย มีเนื้อเรื่องใหม่ Blood Ties ที่สามารถเอาไว้เล่นกับ VR ได้ หรือจะเป็นโหมดพิเศษที่ชื่อว่า “Lara’s Nightmare” ที่ Lara จะต้องปกป้องคฤหาสน์จากฝูงกองทัพซอมบี้ เป็นต้น

Lara clings to an ice wall with her red pickaxe, preparing to make a big leap.

Rise-of-the-Tomb-Raider-20-Year-Celebration-9-1280x720

2987127-tombentrance_01_4k_tif_jpgcopy

ของใหม่ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะยังมีทีเด็ดเพิ่มการเล่นในโหมด Endurance เข้ามา ซึ่งจะรองรับการเล่นแบบ Co-op กับเพื่อนได้ แถมยังมีตาราง Leaderboards ไว้โชว์คะแนนกันอีกด้วยครับ สะใจกันไปเลยจริงๆ สำหรับเวอร์ชั่น PS4

rise_of_the_tomb_raider_laras_nightmare_gamescom_shot_1

ที่นี้มาดูในส่วนรายละเอียดของเกมกันบ้าง Rise of The Tomb Raider 20 year celebration เป็นการกลับมาอีกครั้งของแม่สาวลาร่า ครอฟ ภาครีบูทใหม่ซึ่งย้อนกลับไปสมัยที่เธอยังเป็นวัยรุ่นและเริ่มออกผจญภัย ภาคแรกทำไว้ดีมากจนต้องมีภาคต่อออกมาให้เล่นกันเลยทีเดียว การผจญภัยในภาคนี้เป็นการเดินทางสู่เทือกเขาไซบีเรียเพื่อค้นหาเมืองโบราณ Kitezh ซึ่งลาร่าออกตามหาสิ่งของที่ทำให้มนุษย์สามารถเป็นอมตะ ตามการค้นคว้าของพ่อสมัยที่เธอยังเป็นเด็ก แต่ก็มีกลุ่มที่ชื่อว่า Trinity เข้ามาขัดขวางทำให้เกิดการต่อสู้แข่งชิงขึ้น

rise-of-the-tomb-raider-pc-scr-image-4173

กราฟิกในภาคนี้อาจจะไม่ต่างกับสมัยออกบน Xbox One เท่าไหร่ แต่ก็จัดว่าสวยงามและมีรายละเอียดของพวกเทกเจอร์ แสงเงา หรือสภาพแวดล้อมภายในฉากที่สมจริงสุดๆ มีระบบฟิสิกส์ที่สมจริง และพวกการเคลื่อนไหวของลาร่าเองก็มีการทำโมชั่นมาอย่างดีไม่ดูขัดๆ แน่นอน ส่วนตัวเกมนั้นยังเป็นแนว TPS ผจญภัยและแก้ปริศนาต่างๆ ในแผนที่กว้างใหญ่แบบ Open World ทำให้เราค่อนข้างมีอิสระในการทำเควสท์หลักและเควสท์ย่อยต่างๆ สิ่งที่ทำให้เกมนี้น่าสนใจก็คือระบบการเอาชีวิตรอดที่ผู้เล่นจะต้องตัดไม้ ล่าสัตว์ หาวัตถุดิบเพื่อมาสร้างไอเทมและยังสามารถพัฒนาอัพเกรดอาวุธได้อีกด้วย รวมถึงมีสกิลในการเล่นถึง 3 ประเภทให้เลือกอัพด้วยว่าเราอยากจะเล่นเน้นต่อสู้ คราฟของ หรือเอาชีวิตรอด

2016-01-26_00006-noscale

ในการต่อสู้เราสามารถเลือกได้ว่าอยากจะลอบเร้นเข้าไปเชือดหรือจะถือปืนบุกตะลุยเข้าไปตรงๆ เรียกว่าตัวเกมให้อิสระในการเล่นอย่างมาก ในส่วนของปริศนาต่างๆ ก็ไม่ได้ยากโหดหินเท่าไหร่ เพียงแต่รอบนี้มีการใช้อุปกรณ์กับอาวุธเพื่อช่วยแก้ปริศนาด้วย ไม่ได้มีแค่กระโดดๆ กับสับสวิตช์อีกต่อไป ส่วนการกดปุ่มแบบ Quick Time Event ก็ยังมีอยู่เช่นกัน

Lara-Croft-Crouching maxresdefault

rise_of_the_tomb_raider_classic_model_gamescom_shot_3 rise_of_the_tomb_raider_classic_model_gamescom_shot_2

สำหรับในส่วนของการเล่นโหมดพิเศษด้วย VR นั้นผมเองยังไม่ได้ลองนะครับ คงจะให้ความแปลกและเพิ่มความตื่นเต้นไปอีกแบบ ส่วนอีกอย่างที่เพิ่มเข้ามาก็คือการรองรับ 4K บน PS4 PRO ที่ยังไม่ออกมาวางจำหน่ายในขณะนี้ ซึ่งคาดว่าคงจะทำให้กราฟิกนั้นสวยขึ้นอีกแน่นอน อ้อ แล้วยังมีพวก Skin พิเศษสมัยอดีตให้เราได้เลือกใช้กันด้วยนะครับ อย่าลืมไปลองกันได้

bandai-1

***ขอขอบคุณ Bandai Namco Entertainment Asia สิงคโปร์ที่ส่งโค้ดเกมมาให้เราได้รีวิวในครั้งนี้ด้วยครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม
Astor: Blade of the Monolith ประกาศเตรียมวางจำหน่าย 30 พฤษภาคมนี้
เปิดตัว Funko Fusion เตรียมลงให้เล่นกันบนพีซีและคอนโซล 13 กันยายน 2024
Street Fighter 6 เตรียมส่งตัวละคร Akuma เข้าร่วมสังเวียน 22 พฤษภาคม 2024