Onigiri Online Newbie Guide อาวุธแบบไหนดียังไง ท่าไหนดี ท่าไหนเด็ด เชิญมาดู!

4,087 views
Share

01

ในเกม Onigiri Online นั้นมีอาวุธให้ผู้เล่นเลือกใช้กันมากมายหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นคาตานะ ดาบคู่ ดาบใหญ่ หอก หรือแม้แต่ไม้เท้าก็ยังมี และอาวุธต่างๆนั้นก็มีวิธีการใช้ การอัพ Status ที่แตกต่างกันไป อีกทั้งยังมีความแตกต่างของ Skill มากมายให้ได้เลือกใช้กัน ในครั้งนี้เราจะมาดูกันว่า อาวุธแต่ละประเภทนั้นเป็นอย่างไร ทำอะไรได้บ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่า

 

Katana

02

ดาบมือเดียวที่เน้นความปราดเปรียวว่องไว Status หลักที่ใช้คือ STR และ Dex ที่จะทำให้โจมตีได้อย่างรุนแรงและติด Critical ได้ง่ายยิ่งขึ้น Skill หลักของอาวุธ Katana นั้น จะเน้นการออก Animation ที่รวดเร็ว และจบภายใน 1 – 3 Hit และสามารถทำ Combo ด้วย Skill อื่นต่อได้ทันที

03

Skill ท่าไม้ตายที่แนะนำของ Katana คือ Ougi True Spirit Blast ที่จะเป็นการฟาดดาบลงไปบนพื้นแล้วระเบิดอย่างรุนแรง 1 – 2 Hit รอบตัวผู้ใช้ระยะ 50 m

Twin Sword

04

ดาบคู่จะเน้นที่ความปราดเปรียวว่องไว กระโจนเข้าใส่ ทำ Combo ด้วย Skill ทั้งหมดที่มีด้วยความรวดเร็วแล้วผละออกจากระยะโจมตีของศัตรู Status หลักของ ดาบคู่จะเน้นไปที่ Dex เป็นหลักเพราะต้องใช้ค่า Critical ในการโจมตีศัตรู ดาบคู่นั้นเป็นอาวุธที่ต้องอาศัยฝีมือในระดับหนึ่ง เพราะหากว่าพลาด Combo ปุ๊บ เราอาจจะหลับฝันดีได้ง่ายๆเลยทีเดียว

05

Skill ท่าไม้ตายที่แนะนำของ ดาบคู่ คือ Ougi Thunder Beast Skill นี้ เราจะแปลงร่างเป็นสายฟ้าพุ่งไปด้านหน้าในระยะ 100 m พร้อมทั้งโจมตีศัตรูด้วยสายฟ้าไปตลอดทางที่เราพุ่งผ่าน นับเป็น Skill ที่ใช้กวาดศัตรูในระยะพร้อมกับทิ้งระยะห่างจากศัตรูไปด้วย

Oodachi

06

ดาบใหญ่สายชนที่มี Skill กวาดทุกสิ่งตรงหน้าให้หายไปด้วยพลังโจมตีสุดรุนแรง ค่า Status ที่ใช้ส่วนใหญ่จะลงที่ Str และ Vit เพื่อให้มีพลังโจมตีรุนแรงและมี HP ที่เยอะพอจะชนกับศัตรูไหว ด้วยระยะโจมตีที่ได้เปรียบอยู่แล้วทำให้เราสามารถกวาดศัตรุได้คราวละมากๆ เป็นตัวเคลียร์ฝูงมอนสเตอร์ให้ปาร์ตี้ได้อย่างดีทีเดียว

07

Skill ท่าไม้ตายที่แนะนำของ ดาบใหญ่ คือ Ougi Shining Enma Slash Skill นี้จะเป็นการกวาดดาบฟันไปด้านหน้าด้วยพลังโจมตีที่รุนแรง แม้จะฟาดเพียง 1 – 2 Hit แต่รับรองว่าแรงสะใจแน่ๆ

Bow

08

ธนูสายหรอยที่แม้จะไม่ค่อยนิยม แต่ในการเก็บเลเวลแล้วนั้นบอกเลย ไวมั่กๆ เวลาลง Dungeon ก็สามารถเดิน Solo ได้แบบชิลล์ๆ ระยะโจมตีที่ไกลก่อนที่มอนสเตอร์จะเข้าถึงตัวเราก็ตายไปเสียก่อนแล้ว… ค่า Status หลักของธนูคือ Dex ยิ่งมีค่า Dex สูงเท่าไหร่ก็จะยิ่งแรง แถมยังได้ Critical จากค่า Dex ทำให้จัดการศัตรูได้เร็วขึ้นอีกด้วย

09

Skill ท่าไม้ตายที่แนะนำของ ธนู คือ Ougi Amaya’s Punishment Skill นี้จะเป็นการยิงบอลแสงออกไปด้านหน้าระยะประมาณ 50m และจะระเบิดเป็นวงกว้างเส้นผ่าศูนย์กลาง 50 m นับจากจุดตก และยังเป็น Skill ที่รุนแรงมากๆอีกด้วย

Axe

10

ขวานยักษ์จอมสับที่อัดเพียงแค่ Str และ Vit ก็เป็นอันใช้ได้ การเล่นขวานยักษ์นี้ หลักๆจะเน้นไปที่การใช้ Skill ฟาดแล้วกระโจนหลบเสียเป็นส่วนใหญ่ เนื่องด้วย Animation ของท่าที่ใช้เวลานานในการออก Action จนจบแต่ละท่า ดังนั้นจึงไม่เหมาะที่จะไปรัว Skill ใส่ชุดใหญ่นัก นอกจากว่าศัตรูจะอยู่ในสถานะถูกแช่แข็ง มึน หรืออะไรก็ตามที่ขยับไม่ได้ จังหวะที่ว่านั่นล่ะครับที่ควรยำใหญ่ใส่ไม่ยั้ง…

11

Skill ท่าไม้ตายที่แนะนำของ ขวาน คือ Ougi Asura’s Spin ▪ Ougi Asura’s Thunder Skill นี้จะเป็นการเหวี่ยงขวานฟันไปรอบตัว 2 – 3 Hit อย่างรุนแรง ใช้ทั้งกวาดมอนสเตอร์และสร้างระยะห่างกับศัตรูได้เป็นอย่างดี เพราะท่านี้จะมี Animation การออกท่าที่เร็ว ทำให้เราสามารถกระโจนหลบการโจมตีสวนของศัตรูได้

Spear

12

หอกถูกจัดเป็นอาวุธที่มีพลังป้องกันสูงที่สุดในเกม เนื่องด้วยการใช้ค่า Status Vit เพียงอย่างเดียว ทำให้มีทั้ง HP และ Atk สูง เน้นไปที่ท่าแทงเป็นหลัก หอกนั้นจะเน้นไปที่การกดป้องกันแล้วค่อยสวนกลับด้วย Skill หรือหากอยากบู๊หน่อยก็วิ่งเข้าใส่กด Skill แล้วก็หลบออกก็ได้ แต่ถ้าหากว่ากดป้องกันเก่งๆล่ะก้ จะใช้หอกได้มีประสิทธิภาพมากกว่านั่นเอง

13

Skill ท่าไม้ตายที่แนะนำของ หอก คือ Ougi True Spirit Blast ที่จะเป็นการฟาดหอกลงไปบนพื้นด้านหน้าแล้วระเบิดอย่างรุนแรง 1 – 2 Hit ไปด้านหน้าผู้ใช้

Staff

14

อาวุธสาย Support เพียงหนึ่งเดียวของเกมนี้ที่เน้น Status ไปที่ค่า MIND Skill หลักๆของไม้เท้าจะเป็นการ Support ผู้เล่นเสียส่วนใหญ่เช่น Heal เติม MP เพิ่มพลังป้องกัน เนื่องจากไม่ค่อยมี Skill โจมตี จึงมักจะอัพค่า MIND คู่กับ WIS หรือ DEX เพื่อใช้ธนู หรือคฑาเวทย์ในการเก็บเลเวลไปพลางๆ

15

Skill ท่าไม้ตายที่แนะนำของ ไม้เท้า คือ Ougi Rapid Storm ที่จะทำให้ทุกคนที่อยู่ในระยะแสดงผลของ Skill เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ชั่วขณะหนึ่ง

Wand

16

คฑาเวทย์สุดแหล่มที่มีท่าโจมตีเวทย์มากมาย Status หลักที่ใช้จะเป็น WIS และ DEX เพื่อเอาความแรงในการยิงเวทย์และค่า Critical นั่นเอง คฑาเวทย์นั้นจะมี Skill ที่เน้นสร้างสถานะผิดปกติให้กับเป้าหมายมากพอสมควร จึงเป็นอีกหนึ่งอาวุธที่สามารถสนับสนุนทีมได้เป็นอย่างดี

17

Skill ท่าไม้ตายที่แนะนำของ ไม้เท้า คือ Ougi Crimson Ray ที่จะยิงระเบิดเพลิงใส่พื้นที่เป้าหมาย 3 – 5 Hit อย่างรุนแรง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการแนะนำอาวุธชนิดต่างๆในครั้งนี้ หวังว่าเพื่อนๆจะนำไปลองเลือกใช้หาอาวุธที่ใช่แล้วไปตะลุยโลก Onigiri Online พร้อมกับอาวุธคู่ใจ สำหรับครั้งนี้ก็ขอตัวแต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่ครั้งหน้า

 

Onigiri Online MMOPRG สายเลือดแท้จากประเทศญี่ปุ่น
Register ID & Download Game : http://www.onigiri.in.th/landing_page/landing_page_onigiri.php?ref_type=84000
Official Website : https://goo.gl/q6lUhg

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Shin Megami Tensei V: Vengeance ปล่อยตัวใหม่ The Ultimate Beginning
RHINOSHIELD เปิดตัว RhinoBuff เอาใจคอเกมส่งเคสโทรศัพท์พาสัมผัสประสบการณ์ท้าทายแบบเหนือชั้น
Jujutsu Kaisen: Cursed Clash กำลังเปิดอัปเดตตัวละคร DLC ชุดใหญ่
งานใหญ่ฉลองครบรอบ 4 ปี มีเซอร์ไพรส์เพียบ RAGNAROK ONLINE 4th ANNIVERSARY “THE OFFENSE OF DRAGON”
Mousebusters ประกาศเปิดตัวเกมแอคชั่นผจญภัยสำหรับแพลตฟอร์ม PC
Tekken 8 เปิดเผย Gameplay ตัวอย่างของ Lidia Sobieska ตัวละคร DLC ล่าสุด