Saven Knights : [World Boss] มังกรขาว

17,437 views
Share

cats2810.1หลังจากไฮดราผ่านไป มังกรขาวก็เข้ามา… หลังจากนี้ก็คงเป็นวัว (ที่ยากที่สุดในหมู่บอส) ซึ่งอันนั้นเราก็คงต้องรอดูกันอีกทีครับ ส่วนหน้าตาทีมตีมังกรขาวของผมมีตามนี้ครับ (ภาพเป็นทีมของเพื่อนผมน่ะครับ อัดคลิปมานั่งดูจังหวะกัน… ส่วนตัวผมรอบนี้ไม่ได้อัดคลิปไว้)
cats2810.2
1. ดาเมจหลักของผมคงไม่มีตัวอื่นเหนือ “แจม” แล้วล่ะ (ก็ทำมาเพื่อใช้ในการนี้โดยเฉพาะนี่นา) ถ้าหาก world boss ไม่กันเวท ยังไงก็ต้องเป็นแจมอยู่แล้ว!
cats2810.32. เรเชล สายดีบัฟบอสที่ดีที่สุดในปัจจุบัน ถ้าสังเกตอาวุธที่ใช้เทียบกับตอนตีไฮดราก็คงต้องบอกว่าผมสำนึกผิดแล้วล่ะ… ตีบวกของให้หมดแล้วนา TT
cats2810.43. เอซ… สมาชิกหน้าเดิม ๆ ทั้งนั้น! สำหรับเอซ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากคราวก่อน เหมือนเดิมเป๊ะ! แต่หลังจากนี้จะเริ่มมีความแตกต่างแล้วครับ
cats2810.54. เสี่ยว เป็นตัวละครที่มีหน้าที่เพิ่ม Cooldown มังกรขาว ไม่ให้ออกสกิลจนทำให้ทีมเราพังพินาศเอาง่าย ๆ นับว่าเป็นคีย์หลักของทีมเลยทีเดียว เนื่องจากมังกรขาวนั้นมีความสามารถด้านการเร่งเทิร์นด้วย ดังนั้นจะเอาตัวกันสถานะมาใช้ก็ใช่ว่าจะยืนได้นานนัก
cats2810.65. ยูชิน สายประกันชีวิตครับ ผมเอามาเพิ่ม cooldown เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของเสี่ยวนั่นเอง บางคนอาจจะรู้สึกว่าเสี่ยวตัวเดียวก็เพียงพอแล้ว แต่ว่าผมเป็นพวกสายเซฟน่ะ ไม่อยากไปตายเอาดาบหน้า เพราะ WB นี่ใช่ว่าจะได้ตีกันบ่อยนัก พลาดเพียงครั้งเดียวหงิดไปเป็นอาทิตย์ ๆ ดังนั้นยอมตัดคะแนนตัวเองแต่ปลอดภัยดีกว่าไปเสี่ยงแล้วนอนตายตั้งแต่คะแนนแสนครับ -_-
***เสี่ยวคนเดียวอาจจะพอในกรณีที่ตัวละครดาเมจหลักไม่ใช่แจมครับ เนื่องจากอนิเมชั่นของแจมค่อนข้างยาว พอรวมกับการตีโต้กันไปมาผลคือบางครั้งมังกรรีสกิลมาทัน ก่อนเสี่ยวเราใช้สกิล ซึ่งอาจทำให้ซวยได้ง่าย ๆ

เอาล่ะมาถึงประเด็นปัญหากันดีกว่า หลายคนอาจจะด้อม ๆ มอง ๆ ทีมผมแล้วกดเครื่องคิดเลข… ไม่ต้องก็ได้ครับ ทีมผมเร็ว 341… ฟังไม่ผิดหรอกครับ 341 จริง ๆ
จาก source หลาย ๆ แห่งบ้างก็บอกว่าทีมต้องมีความเร็วมากกว่า 360 บ้าง 390 บ้าง ถึงจะได้ออกสกิลก่อน โดยผลของ passive skill
จาก strategy ของเกมบอกว่ามังกรมีความเร็ว 400 พอโดนผลของ passive skill ลดความเร็วเข้าไป มังกรก็ควรจะเหลือ 400-40 = 360
ฝ่ายเรายังมี passive ที่เพิ่มความเร็ว 10% อีกด้วย ถ้าคิดในแง่นี้ ถ้าทีมเราความเร็ว 331+30 = 361
ซึ่งก็นับว่าเกินความเร็วของมังกรไปเรียบร้อยแล้ว จึงเกิดคำถามว่าทำไมเราถึงใช้ความเร็ว 331 ไม่ได้ล่ะ? คำถามนี้วนเวียนในใจ ผมก็เลยใช้ทีมข้างบนนั่นล่ะครับไปลองกับ easy ก่อน ผลคือ ผมออกสกิลก่อนด้วยความเร็ว 341 ครับ
ก็ได้ใจสิครับ รอดมารอบแล้ว… พี่ในกิลด์นึงจึงเอาบ้าง คราวนี้เข้าไปความเร็ว 333 เลย!
สักพักพี่เขาก็ออกมาแล้วก็พูดคำคำนึง “F__k” (ขอเซ็นเซอร์หน่อย) สรุปว่า 333 ดันโดนตีก่อนซะงั้นล่ะ!?
พี่เขา… เลยนั่งคิด ๆ อยู่สักพักนึงแล้วบอกว่า
“ในเมื่อ passive พวกนั้นเพิ่มเป็น % และอันที่จริงความเร็วก็มีหน่วยเป็น % อยู่แล้วดังนั้นที่ -10% จากมังกรขาวก็ทำให้มังกรขาวเหลือความเร็ว 390 จากนั้นเรามีตัวละคร 5 ตัวเพิ่มตัวละ 10% ก็คือ +50 เน้น ๆ ซึ่งทำให้ 341 คือจุดเซฟจริง ๆ ของมังกรขาว”
มาคิดดู… ก็น่าจะจริงแฮะ และมันอธิบายได้ด้วยว่าทำไม 341 ของผมรอดชีวิต ขอบอกตรง ๆ ว่าดวงดีครับ เพราะผมไม่เคยคิดแบบนี้มาก่อนเลย = =
cats2810.7สำหรับข้อมูลในส่วนนี้ต้องขอขอบคุณพี่ TOMA หัวกิลด์ Badbeal2 มาตรงนี้ด้วย ที่ทำให้ทุกอย่างเคลียร์ เป็นแนวทางสำหรับอาทิตย์หน้าได้ง่ายขึ้นสำหรับหลาย ๆ คน (ซึ่งทีมผมก็คงไม่เปลี่ยนแปลงไปจากนี้เท่าไหร่หรอกครับ)
อันดับปัจจุบัน… ทั้งที่ตีได้ไม่ดีเท่าไหร่ เพราะแจมตายตั้งแต่นาทีที่ 8 ซะงั้น… ส่วนอันดับปัจจุบันก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่ครับว่าเจ้า Zygniq มันอยู่อันดับที่เท่าไหร่ ก็ค่อย ๆ ร่วงลงทีละนิดทีละหน่อย ครั้งล่าสุดที่ดูก็อันดับ 7 ตามภาพนั่นแล
cats2810.8***จะว่าไปผมก็เห็นพวกที่คะแนนผิดปกติหลายทีมนะครับ = =

ส่วนปัญหาอีกข้อหนึ่ง “ไม่มีแจมทำไงล่ะ ดาเมจจะไปสู้ใครเขาได้!?”
เนื่องด้วยอาทิตย์นี้มีการรีเมคอัศวิน 4 ตัวละครได้แก่ 1. เซอิน 2. เนียร์ 3. รูริ 4. ซีค…. ที่จะมีประโยชน์ที่สุดไม่พ้น
1. ซีค ที่กันมึนในทีมมังกร ทุกคนต้องมีอยู่แล้ว การที่เพิ่มความสามารถของซีคย่อมทำให้ทีมมังกรของเราแข็งขึ้นอีกระดับ
2. เซอิน เนื่องจากเพิ่มความสามารถในการเอาตัวรอดเป็น อมตะเวท 4 เทิร์น และสกิลยังมีโอกาสติดโบนัสเพิ่มความแรง 500% อีกด้วย!
cats2810.9ช่วยได้เยอะจริง ๆ ครับ ถึงจะเขียนว่า Low Chance ให้ใจเสียกันอยู่บ้าง แต่จากการลองใช้งานตีปราสาทดู พบว่าโอกาสติดน่าจะเหวี่ยงอยู่ระหว่าง 30%-50% ครับ (ผมใช้ติดครึ่ง ๆ นะ)
cats2810.10

cats2810.12เมื่อติดโบนัสจะมีตัวเลขดาเมจขึ้นตามภาพครับ สะใจ! 😀
นับว่าช่วยได้เยอะขึ้นมาก ก็คงทำให้หลายคนสนุกกับระบบตีปราสาทและ World Boss นี้มากขึ้นอีกระดับทีเดียวเชียว… ส่วนใครที่รอตัวทำดาเมจสายเวท ผู้เขียนก็เชื่อว่าอีกไม่นาน “ปาสคาล” จะต้องลงสนามมาให้เราได้ใช้งานกันแน่ๆ รับรองว่าปาสคาลจะไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าแจม หรืออาจจะเหนือกว่าเสียด้วยซ้ำ การขับเคี่ยวคงสูงขึ้นอีกขั้น

ป.ล. ปรกติผมจะรีวิวตัวมาใหม่หรือรีเมค… แต่รอบนี้ผมขอข้าม เนียร์ กับ ลู่ลี่ คงจะดีกว่า… ไม่ขอรีวิวครับ ไม่รู้จะว่ายังไง (ถ้าจะต้องนิยามจริง ๆ ก็พูดได้ว่าดีกว่าเดิม แต่ยังไม่อยู่ในระดับที่ใช้งานจริงจังได้ล่ะมั้ง…)

By..Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Puyo Puyo Puzzle Pop ปล่อยอัปเดตตัวที่สองบน Apple Arcade เรียบร้อยแล้ว
Solo Leveling: ARISE อัปเลเวลความมันส์ร่วมกับ Sale Here แจกไอเทมฟรีที่เหล่าฮันเตอร์ไม่ควรพลาด !
TSX by Astronize : หายุทธภัณฑ์เทพแบบง่ายๆ ด้วยระบบบอสวิญญาณ 
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global
ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ