Saven Knights : [World Boss] Niu Mo Wang หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า “วัว”

22,996 views
Share

s73110-650

วัว เป็นบอสตัวสุดท้ายที่ใคร ๆ ก็ว่ายากที่สุด ซึ่งสำหรับผมแล้ว…. ก็คงต้องบอกว่ามันยากจริง ๆ นั่นแหละ (ฮา ๆ) ส่วนเหตุผลที่มันยากเพราะการจัดทีมนั้นค่อนข้างตายตัว ไม่ค่อยมีที่ว่างให้พลิกแพลงเท่าไหร่ แถมยังเป็นบอสที่ตีแรงเป็นบ้าอีกด้วย สำหรับคนที่ทีมค่อนข้างบางจะมีปัญหาอย่างเลี่ยงไม่ได้ โดยการจัดทีมตีนั้นมีตัวละครสำคัญดังนี้ครับ

catss731.11. ตัวทำคะแนนหลัก แน่นอนว่าในทีมผมไม่มีตัวไหนดีกว่า แจม อีกแล้วล่ะ มิหนำซ้ำ รอบนี้คุณวัวแกกันกายภาพด้วย ดังนั้นคนที่คิดจะใช้เดลโลนซ์ หรือเซอินรีเมค เราแนะนำให้เบรกเอาไว้ก่อน แล้วหันกลับไปมองว่าในทีมมีตัวละครสายเวทตัวไหนที่ตีเดี่ยวหนัก ๆ บ้าง ซึ่งก็คงไม่พ้น เอสปาดา หรือไม่ก็ เดซี่ แน่ ๆ เนื่องจากปาสคาลยังไม่มานั่นเอง

catss731.2

catss731.3

สำหรับความงาม จัดได้ว่า “สูสี” เรื่องความสามารถเองก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนกว่ากันเท่าไหร่ เนื่องจากเดซี่ถึงจะมีสกิลเดี่ยวเพียงสกิลเดียว แต่ก็มีความสามารถในการบัฟเพิ่มพลังโจมตีเวทมาทดแทน แต่เอสปาดาจะมีสกิลที่ดีกว่าทั้งสองสกิล ทว่าไม่มีบัฟเพิ่มพลังโจมตีเวท (ซึ่งคงไม่มีทางหาตัวละครสายบัฟมาลงทีมได้…)

.
***ถ้าต้องเลือกใช้จริง ๆ และทั้งคู่มีของในระดับเดียวกันผมให้เดซี่มีภาษีกว่าเล็กน้อย แต่ใครตัวละครไหนมีของแน่นหนากว่าก็แนะนำให้ใช้ตัวนั้นจะดีกว่า (เดาว่าเป็นเอสปาดา เพราะช่วงนี้เริ่มมีคนนำลงมาใช้ป้องกันเวทในอารีน่ากันบ้างแล้ว ในยุคที่สายเวทยึดครองอารีน่าอยู่ครับ ปั้นไว้ก็ไม่เสียหาย จะให้ปั้นเดซี่มาตีวัวก็ไม่คุ้มหรอก)

.
2. ตัวละครที่มีสกิลทะลุบัฟ 5 เป้า จำนวน 2 ตัวละครด้วยกัน ***ย้ำว่าต้อง 2 ครับ เพราะว่าเมื่อเราฆ่าลูกน้องวัวไปแล้ว วัวก็จะเรียกลูกน้องมาทันทีอีกชุดตั้งแต่เริ่ม หากมีตัวกวาดเพียงตัวเดียวไม่มีทางทันครับ โดยทีมผมเลือกใช้
2.1 คาร์ม่า – เลเวล 30 ถ้วน ของใช้เท่าที่มี ไม่ได้ปลุกเสกของให้มีดาวม่วงสักชิ้น มีดีที่เป็นตัวบัฟดาเมจในตัวแถมยังมีสกิลภูเขาไฟที่ช่วยกำจัดลูกวัวได้ชะงัดนัก

.
2.2 นาจา – ถ้าถามว่าทำไมใช้นาจา คำตอบคือ “ผมไม่มีเจฟ…. ไม่มีเจฟ…. ไม่มีเจฟ!” ตัวละครที่ดีที่สุดสำหรับตำแหน่งนี้เป็นเจฟอย่างไม่ต้องสงสัยเลยครับ เนื่องจากถึก แถมสกิลยังมี cooldown ต่ำเอามาก ๆ (นาจา cooldown ยาวนานเหลือเกิน) แล้วถ้าไม่มีเจฟ… นาจา… ทำอย่างไร ตัวเลือกก็มีอีกครับเช่น เนีย

catss731.4

ผมเองก็เกือบลืมไปแล้วว่า… เนียรีเมคมีทะลุบัฟกับเขาบ้างแล้วทำให้ฆ่าลูกวัวได้ แถมด้วยการรีเมคใหม่ทำให้มีอมตะเทิร์นไม่ใช่แค่กันกายภาพอย่างเดียวเท่านั้น… ไหนจะมีสกิลกัน AOE 50% ไม่จำกัดเทิร์นอีก ทีมจะถึกขึ้นมากเลยเชียว… ทำไมผมไม่ใช้น่ะเหรอ… ก็ดูของที่ใช้สิครับ ฮ่า ๆ ๆ (มันพึ่งพาได้ที่ไหนกัน TT)

.
3. เรเชล ดีบัฟบอสที่ดีที่สุด ไม่ต้องมีคำบรรยายใดใดให้ลึกซึ้ง เราเห็นความสามารถของเธอกันมาแล้วทั้งไฮดราและมังกรขาว 😀

.
4. สไปค์ งานของสไปค์นั้นไม่พ้นกันสถานะ โดยหลัก ๆ คือป้องกันหินครับ เพราะว่าติดหินเมื่อไหร่เท่ากับตายเมื่อนั้น
**พูดถึงตัวละครที่กันหินก็มีอีกหนึ่งที่ค่อนข้างมีบทบาทในบอสวัวอย่างมาก นั่นคือ “เจค”

catss731.5

สำหรับการตีวัวนั้น สไปค์เป็นการใช้งานแก้ขัดธรรมดา ๆ แต่หากต้องการผลงานเลิศก็ต้องการเจคมาช่วย เนื่องจากวัวเป็นบอสที่ตีหนักเอาเรื่อง นอกจากป้องกันหินถึง 6 เทิร์นแล้วเจคยังเพิ่มพลังป้องกันให้ทีมถึง 50% แถมยังมีสกิลเพิ่มเกราะให้ทีม 1 ครั้งพร้อมลด cooldown สกิลอีกต่างหาก

.
***แต่ระวัง… วัวมีความเร็ว 200 คุณจะใช้ทีมเซอร์ ๆ แค่ไหนก็ได้แต่จะมีความเร็วต่ำกว่าวัวไม่ได้ ไม่งั้นอาจพังพินาศในพริบตา!

catss731.6

แบบนี้เป็นต้น…

เมื่อจัดทีมพร้อมแล้ว… ก็ได้เวลาไปตีกันได้เลยครับ แต่ควรตั้งสติให้ดีก่อน ไม่อย่างนั้นอาจเป็นแบบในคลิป เละเทะเกินทนได้แค่ 180k เท่านั้น เลิกพูดเรื่องไปแข่งกับคนอื่นได้เลยครับ เฮ! (เสียชื่อแจมจริง ๆ) -_-

ส่วนทีมอื่น ๆ ที่ติดอันดับปัจจุบัน ผมก็ไม่แน่ใจว่าใครใช้อะไรกันบ้างนะครับ จะรู้ก็แต่คนในกิลเดียวกัน ซึ่งก็ใช้ทีมไม่ต่างจากผมเลยนะ ที่ต่างกันคือความแกร่งและฝีมือ งวดนี้แพ้แล้ววว รอบหน้าเอาใหม่ละกัน!! #หัวร้อนทีม!!

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Puyo Puyo Puzzle Pop ปล่อยอัปเดตตัวที่สองบน Apple Arcade เรียบร้อยแล้ว
Solo Leveling: ARISE อัปเลเวลความมันส์ร่วมกับ Sale Here แจกไอเทมฟรีที่เหล่าฮันเตอร์ไม่ควรพลาด !
TSX by Astronize : หายุทธภัณฑ์เทพแบบง่ายๆ ด้วยระบบบอสวิญญาณ 
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global
ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ