Anime Studio Story สานฝันสร้างสตูดิโอผลิตการ์ตูนดัง

4,195 views
Share

650_1Anime Studio Story เกมจากค่าย Kairosoft สุดอินดี้ คราวนี้จะให้เรารับบทเป็นผู้สร้างสตูดิโอ ผลิตเหล่าอนิเมชั่น หรือภาษาบ้านๆ ก็คือการ์ตูนนี่แหละ ซึ่งเราจะควบคุมทุกอย่างทั้งการ เลือกเหล่าพนักงาน เลือกแนวการ์ตูนที่ต้องการสร้าง และมีการปั้นสุดยอดตัวละครภายในการ์ตูนอีกด้วย หากใครที่เป็นแฟนของค่ายนี้อยู่แล้วก็บอกเลยว่าเกมนี้ก็ห้ามพลาดอีกเช่นเคย แต่สำหรับใครที่ไม่เคยเล่นมาก่อนก็ขอแนะนำเลยว่า ให้ลองเล่นกันดูแล้วจะติดใจ แถมติดงอมแงมไม่ยอมห่างมือถือแน่นอน IMG_5474

IMG_5475ตัวเกมนั้นส่วนหลักจะอยู่ที่ การสร้างการ์ตูน โดยที่เราจะต้องเป็นคนกำหนดส่วนสำคัญอย่าง ฉากของเนื้อเรื่อง เช่น ในโรงเรียน, หมู่บ้านชนบท, โลกอนาคต เป็นต้น จากนั้นก็ต้องเลือกแนวเนื้อเรื่องภายในการ์ตูน เช่น ซามูไร, สืบสวน, นักเรียน, กีฬา, ผจญภัย เป็นต้น นอกจากนั้นสุดท้ายก็ต้องเลือก สถานนีสำหรับเผยแพร่การ์ตูนของเรา ยิ่งดีคนดูก็ยิ่งเยอะ แต่ราคาค่าผลิตการ์ตูนก็จะแพงขึ้นตามลำดับ เพียงแต่ส่วนต่างๆ ที่ให้เลือกนี้ จำเป็นต้องมีการปลดล็อคด้วยการผ่านเงื่อนไขต่างๆ มากมาย ที่มีอยู่ภายในเกม

IMG_5450IMG_5492IMG_5448อีกหนึ่งส่วนสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามก็คือการสร้างตัวละครในการ์ตูน ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นหลังจากกำหนด Theme หลักในด้านบนแล้ว ส่วนต่อมาที่ต้องเลือกอีกก็คือ ตัวละครเด่น ภายในเรื่อง ซึ่งตัวละครที่ว่านี้ เริ่มแรกจะสร้างมาให้แล้วประมาณ 5 ตัว หลังจากนั้นเราสามารถสร้างขึ้นมาเองได้ ซึ่งส่วนที่สร้างเองนี้จะน่าสนใจมากกว่าตรงที่เราสามารถเลือกเพศ ชุดสวมใส่ต่างๆ เองได้ (ตอนแรกจะมีชุดให้เลือกน้อย ต้องอาศัยการปลดล็อคภายในเกม โดยการทำเงื่อนไขต่างๆ ให้สำเร็จ) ทำให้มีความน่าสนใจมากกว่าใช้ตัวละครที่ทางระบบสร้างมาให้ ซึ่งตัวละครเหล่านี้ หากนำลงในอนิเมชั่น เรื่องต่างๆ ที่เราสร้างบ่อยๆ ก็จะมีการวัดอันดับตัวละครยอดนิยมให้ดูอีกด้วย ซึ่งตัววัดอันดับนี้ก็จะมีหลากหลายหมวด แบ่งย่อยเอาไว้ ขึ้นอยู่กับความสามารถของตัวละครเป็นหลัก ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่สำคัญ นอกจากการปั้นเนื้อเรื่องอนิเมชั่นให้โดดเด่นแล้ว เรายังต้องพยายามสร้างตัวละครที่เก่งและดังให้ได้

IMG_5486 IMG_5457 IMG_5458 IMG_5480 IMG_5483ทีนี้มาพูดถึงส่วนเสริมต่างๆ ที่จะช่วยให้อนิเมชั่นที่เรากำลังสร้าง มีกระแสตอบรับที่ดีจากทางผู้ชมกันบ้าง สิ่งที่สำคัญที่สุดในการสร้างก็คือ เหล่าพนักงานนี่แหละ ยิ่งเรามีพนักงานที่เก่งมากเท่าไหร่ อนิเมชั่นที่สำเร็จออกมาก็จะมีคุณภาพเพิ่มมาขึ้นเท่านั้นอีกด้วย เพียงแต่ในช่วงแรกๆ นั้นเราอาจจะจ้างได้เฉพาะพนักงานที่ไม่ค่อยเก่งกาจเท่าไหร่นัก แต่ก็จะมีระบบที่ช่วยฝึกพนักงานได้เช่นกัน (ในช่วงหลักๆ แนะนำให้จ่ายค่าจ้างในการหาพนักงานแบบแพงๆ ก็จะรับพนักงานที่เก่งกาจมากๆ มาแทน) หลังจากที่อนิเมชั่นเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่ช่วยเรียกเรทติ้งคนดูก็คือ สถานีในการถ่ายทอด ซึ่งอันนี้เราต้องเลือกตั้งแต่ในขั้นตอนการสร้างแล้ว แต่จะมีอีกส่วนก็คือ ความนิยมของสตูดิโอของเรา จะมีกราฟแสดงถึงความนิยมออกมาเป็นตัวเลขให้เราได้ดู และยังสามารถเลือกหมวด PR จ่ายเงินเพื่อเพิ่มความนิยมได้อีกด้วย นอกจากนั้นก็ยังมีส่วนเสริมเช่น ทำวิดีโอเกม, ทำภาพรวมชุดว่ายน้ำของตัวละคร ก็จะช่วยเพิ่มความนิยมให้สตูดิโอได้อีกเช่นกัน ยิ่งเยอะก็จะยิ่งช่วยทำให้เรทติ้งในการถ่ายทอดอนิเมชั่นของเรามีโอกาสประสบความสำเร็จเพิ่มมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

IMG_5477 IMG_5463 IMG_5479 IMG_5489สิ่งที่เราพูดถึงนี้ ขอบอกเลยว่ายังไม่ได้ถึงครึ่งของระบบตัวเกมที่มี ยังมีสิ่งอื่นๆ อีกมากมาย ที่เป็นเส่นห์ของตัวเกม สำหรับการเล่นนั้นเราสามารถเล่นได้ต่อเนื่อง 20 ปี (เวลาภายในเกม) ถึงจะเรียกว่าจบเกมแล้ว จะมีการสรุปคะแนนต่างๆ ออกมาเป็นสกอร์รวม เพื่อใช้วัดความสำเร็จของการเล่นของเรา หลังจากนั้นเราสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นต่อไปเรื่อยๆ (สามารถเล่นได้ไม่มีกำหนดปีแล้ว) แต่จะมีไม่มีการคะแนนใหม่แต่อย่างใด หรือจะเลือกเริ่มเล่นใหม่อีกครั้ง เพียงแต่ในการเล่นใหม่ครั้งนี้จะมี Option พิเศษอย่าง การปรับสปีดตัวเกมให้เร็วขึ้นได้ และเลเวลต่างๆ ของ Theme เนื้อเรื่องในการสร้างอนิเมชั่นยังคงอยู่ ทำให้การเริ่มเล่นรอบใหม่ เราจะไปได้ไวขึ้น มีโอกาสำเร็จได้มากขึ้น รวมไปถึงการไขความลับต่างๆ ที่มีอยู่ภายในเกมก็มีจะทำให้ได้เยอะขึ้นตามไปด้วย มันคือเกมที่วนลูปเล่นได้ไม่มีเบื่อเลยจริงๆ ส่วนตัวเกมนั้นเปิดวางจำหน่ายอยู่ที่ราคามาตรฐาน 138.45 บาท หรือ 4.99$ ขอบอกเลยว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปแน่นอน

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=net.kairosoft.android.animestudio_en

iTunes : https://itunes.apple.com/app/id1077611503

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า