รวมฮิต 5 เกมสยองขวัญ สุดประทับใจไม่มีวันลืม

3,714 views
Share

5525

แน่นอนว่าชาวเกมเมอร์ทุกคนที่เล่นเกมกันมาอย่างยาวนานผ่านเกมต่างๆ มากมายจะต้องเคยลองสัมผัสเกมผีมาแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นวิ่งหนีผี ต่อสู้กับเหล่าซอมบี้ เล่นจบ เล่นไม่จบ ซึ่งจะต้องมีเกมที่ทุกคนประทับใจอยู่อย่างแน่นอน วันนี้เราก็เลยนำเกมสยองขวัญยอดฮิตที่เคยสร้างความประทับใจให้ทุกคนมารวมไว้ด้วยกัน จะมีเกมที่ทุกคนชอบกันหรือไม่ไปชมกันเลย

resident-evil-2-ps4

Resident evil

เกมระดับตำนานที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้กับ Resident evil ที่อยู่คู่ชาวโลกมาอย่างยาวนานตั้งแต่เครื่อง Playstation มาจนถึงยุคปัจบัน Playstation 4 ซึ่งล่าสุดลองรับระบบ VR ที่ทำให้เล่นรู้สึกได้ถึงความน่ากลัวถึงขีดสุด เดินทางมาไกลแล้วกว่า 7 ภาค ซึ่งภาคล่าสุดนี้เราจะได้เล่นกันแน่นอนเร็วๆ นี้ในระบบ VR ซึ่งนอกจากตัวเกมแล้วภาพยนตร์ที่ทำจากเกมนี้ก็ดังมากไม่แพ้กันเลยทีเดียว

สำหรับเกม Resident evil จากผู้สร้าง Capcom เป็นเกมแนวยิงผีมุมมองบุคคลที่3 นำมาโดยตัวละครเด่นๆ อย่าง Chris Redfield , Jill valentine และ Leon Scott Kennedy เป็นต้น

ในยุคนั้นต้องบอกว่า Resident evil เด่นมากในเรื่องของเนื้อเรื่องสุดตื่นเต้นในการต่อสู้กับเหล่าอาวุธชีวภาพหรือที่เราเรียกว่าซอมบี้นั่นเอง ด้วยมุมกล้องของตัวเกมที่โดดเด่นเอามากๆ ในภาคแรกๆ ทำให้ทุกรู้สึกชอบและเป็นเกมยอดฮิตมาตลอด แต่รู้สึกว่าพักหลังมานี้มุมกล้องถูกเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมากแถมออกมาเป็นเกมแอฌ็กชั่นสะมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามในภาคล่าสุดทางผู้สร้างเองก็กลับมาทำในรูปแบบหน้ากลัวเหมือนเดิมแล้วจะถูกอกถูกใจผู้เล่นหรือป่าวต้องติดตามครับ

Silent Hill

Nurse

หน้ากลัวไม่แพ้กันกับเกมผีที่อยู่คู่กันมากับ Resident evil เลยทีเดียวกับ Silent Hill ที่ต้องบอกว่าเกมนี้ดังถึงกับเอาไปทำภาพยนตร์เลยทีเดียว ซึ่งเกมนี้การันตีความหน้ากลัวได้เต็ม 10 เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นทางด้านของผีนางพยาบาลที่เห็นแล้วสยองจนไม่อยากเข้าโรงพยาบาลเลยทีเดียว ซึ่งถ้าเป็นแฟนเกมแนวผีแบบนี้บอกเลยว่าต้องไม่ผลาดแน่นอน

Alone in The Dark

10-Alone_in_the_Dark-1

Alone in the dark ก็เป็นอีกเกมหนึ่งเกมดังในยุค Playstation ที่มีแนวทางการเล่นคล้ายคลึงกับ Resident evil นั่นแหละ ซึ่งจะมีการสืบสวนและไขปริศนาต่างๆ ไปพร้อมกับความน่ากลัวของปีศาษ ในเรื่องราวของหนุ่มใจเด็ดบุกเดี่ยวเขาไปในปราสาทอันน่ากลัว ต่อสู้กับปีศาษด้วยอาวุธที่เข้ามี พร้อมกับฉาก Jumpscare ที่ออกมาให้เราตื่นเต้นได้ตลอดเวลา

DOOM

doom

Doom เกมชื่อดังยุคดึกดำบรรพ์ที่ยังคงมีลมหายใจอยู่ ซึ่งเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกม FPS ยุคแรกๆ เลยก็ว่าได้ที่ครองใจแฟนเกมทั่วโลกมาอย่างยาวนาน ด้วยสไตล์เล่นที่ต้องบู๊แหลกแจกกระสุน ไปพร้อมกับความน่ากลัวของสัตว์ประหลาดนอกโลก ก็จะเข้ามากดดันความรู้สึกเราตลอดเวลา ทำให้ตัวเกมในตำนานแบบนี้อยู่คู่กับเรามาอย่างยาวนานเลยทีเดียว โดยเกม Doom ภาคล่าสุดนี้ยังคว้ารางวัล BEST MUSIC/SOUND DESIGN ในงาน The Game Awards 2016 อีกด้วย

ARAYA

maxresdefault

สุดท้ายขอฝากเกมผีไทยไว้สัก 1 เกมละกัน ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นผีไทยแท้ๆ แน่นอนเพราะผู้สร้างเองก็มาจากคนไทยของเรานี้เองละครับ การันตีความหน้ากลัวได้เต็ม 10 ยิ่งถ้าเพื่อนๆ ได้ลองเล่นในระบบ VR แล้วละก็ไม่ทันได้จบเกมต้องถอดเครื่องออกมาแน่นอน ซึ่งเกมนี้น่าสนใจเอามากๆ เพราะจะเป็นเหมือนกับการเปิดประตูเกมผีไทยสู้ระดับโลกให้ได้ ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีมาให้เราเล่นอีกหรือป่าว

เป็นอย่างไรกันบ้างละครับกับเกมที่เรานำมาเสนอกันในวันนี้ ผมเองต้องยอมรับว่าเล่นไม่เหล่านี้ไม่เคยจะจบเลย แต่รู้สึกชอบเหมือนกันนะเพราะเป็นเกมที่เราโตมากับมัน อย่างไรก็ตามต้องขออภัยด้วยถ้าจัดเกมได้ไม่ถูกใจ ถ้าครั้งหน้ามีอีกจะจัดมาให้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว

 

ขอบคุณคลิปจาก POiiSED , CaptainSheep , MasterJim87 , Dfactor Longplays , JiggabooDomGH

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวลือ Call of Duty ภาคใหม่จะวางจำหน่ายตุลาคมปีนี้พร้อมลง Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรก
DAVE THE DIVER พร้อมปล่อยฟรี DLC Godzilla 23 พฤษภาคมนี้
Take-Two เผยเตรียมวางจำหน่าย Grand Theft Auto VI ช่วงปลายปี 2025
Monster Hunter Stories เตรียมวางจำหน่ายในเวอร์ชั่น Switch, PS4 และ PC Steam
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เตรียมสร้างตำนานของคุณเองในแบบชิโนบิและซามูไรใน Assassin’s Creed Shadows
The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม