[Review] Seven Knights แพทช์วันนี้… ลีอเวกผู้ละโลก ของแจกน่าตื่นตาตื่นใจกว่า!

1,862 views
Share

s710260-650

“แจกยับ” คงไม่มีอะไรสามารถบรรยายได้มากกว่านี้ จากตารางข้างบนนั้นคือสิ่งที่จะได้ภายในเดือนเดียวเท่านั้น รางวัลใหญ่ก็อย่างที่เห็นเลยครับ ใบเลือก Seven knights, ใบเลือก 4 จักรพรรดิ, อลิเซีย, ใบเลือกฮีโร่ปลุกพลัง*** (เดี๋ยว พี่แจกกันอย่างนี้เลยเหรอครับ!), ??? มีรางวัลเซอไพรซ์หนึ่งรางวัล และ OEM หรือพวกแทโอ คาม่า นั่นเอง

.
และด้วยของแจกอลังการงานสร้างขนาดนี้กับชุดคอสประจำวันแห่งความรักปี ’17 ของเหล่าสาว ๆ ในเกมก็โดดเด่นจนสายเปย์เริ่มมือสั่น… แล้วลีอเวกจะไปอยู่ตรงไหนล่ะครับ

cats10260-20

cats10260-21

พูดถึงลีอเวกกันหน่อยดีกว่า เพื่อไม่ให้หลวงลีน้อยใจจนเกินไป อย่างไรก็วันของเขา… อย่างที่รู้กันครับที่ผ่านมาก็แทบไม่มีใครใช้งานหลวงพี่เขาเลย ทั้งที่เป็นหนึ่งในทีมพระเอกอีวานแท้ ๆ มีแต่ผู้ที่เคยเล่นเซอเวอร์เกาหลีบางคนเท่านั้นที่ใจรัก ปลุกปั้นหลวงลีจนเลเวล 40 เพื่อรอวันปลุกพลัง (หรือก็คือวันนี้นั่นเอง)

.
เมื่อเป็นผู้ชายเราก็จะไม่ลำเอียง ขอพูดตามตรงเลยก็แล้วกัน… ลีอเวกในเกาหลีก็แทบไม่มีบทบาทในอารีน่าสักเท่าไหร่หรอก แต่เป็นผู้เลี้ยงดูเด็กใหม่อันดับต้น ๆ ที่คนเลือกมาเพื่อใช้งาน

.
ดูจาก Status ที่ครึ่ง ๆ กลาง ๆ สมเป็นธาตุมืดนั่นสิครับ จะเร็วก็ไม่เร็ว จะแรงก็ไม่แรง จะถึกก็ไม่ถึก… ไม่มีอะไรให้น่าพูดถึงเท่าไหร่ ที่น่าสนใจจะเป็นสกิลมากกว่า ที่ทำให้ถูกอกถูกใจเด็กใหม่สุด ๆ

.

สกิลติดตัว Disturbance of Zen
-เพิ่มโอกาสโต้ตอบ 50%
-อมตะ 3 เทิร์น
-กันสถานะผิดปรกติ 3 ครั้ง
***นี่คือสิ่งที่ทำให้พี่แกไม่น่าจะมีที่ยืนในอารีน่าปัจจุบัน ผมว่ากล้า 32 เข่าลอยทีเดียวลี 40+10 ก็คงปลิว ไม่มีแม้แต่โอกาสจะได้ใช้สกิลอะไรมากมายนัก… แต่สำหรับโหมดอื่นโดยเฉพาะการปีนหอคอยค่อนข้างมีประโยชน์มาก ๆ

.

สกิล Active 1 : Cleansing Maneuver

cats10260-22

cats10260-23

ไม่ว่าคุณจะถึกมาจากไหน หากโดนสกิลนี้เข้าไปผลคือ HP จะเหลือ 1 ทันที… แถมสกิลนี้ล็อคเป้าหมายที่มีค่า Def สูงที่สุดก่อนเสมอ! แถมด้วยความสามารถเร่งเทิร์น 3 เทิร์น! (เรียกว่าต่อยไปแล้วสะกิดเบา ๆ อีกทีมีหาย)

.
***นี่คือจุดเด่นของลีอเวกที่เด็กใหม่ชอบมาก ๆ อย่างหนึ่งครับ เนื่องจากคนเริ่มเล่นใหม่อาวุธก็คงยังไม่จัดเต็มอะไรมากนัก แต่ด้วยความลีเลยทำให้สามารถต่อกรกับศัตรูในระดับสูง ๆ ได้ง่ายดายยิ่งขึ้นมากโดยแทบไม่ต้องพึ่งของใช้เลยครับ จึงทำให้นายลีอเวกเลเวล 30 สามารถช่วยผู้เล่นใหม่ให้ไต่หอคอยได้สบาย ๆ จนถึงชั้น 100+ ตามลำพังเลยทีเดียว

.

สกิล Active 2 : Nirvana Strike (โค้ดเนมบอลเก็งกิ)

cats10260-24

cats10260-25

เป็นสกิลโจมตีหมู่ที่มีพลังโจมตีค่อนข้างต่ำ แค่ 100% และไม่ค่อยมีลูกเล่นอะไร เอาไว้ปาใส่หัวมอนคงสะเทือนอยู่ แต่ปาในอารีน่าคงไม่ได้อะไร… ส่วนตัวผมว่ามันมีไว้แค่ใช้เติมเกจอเวกใหม่เท่านั้นแหละ (ฮา ๆ)

.

สกิล Awaken Inner Bodhidharma (เรียกสั้นว่าสกิลแยกร่างก็แล้วกัน)

cats10260-26

cats10260-27

สำหรับสกิลนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญของหลวงลีเขาล่ะครับ เพราะนอกจากความกวนของสกิล Cleansing Maneuver มันยังไม่จบแค่นั้นเพราะลีสามารถเรียกเงาของตัวเอง ที่มีพลังเท่าตัวเอง 100% เต็ม เข้ามายืนข่วยได้อีกแรง หากมีที่ว่างให้เรียก จึงทำให้มีลีตัวคนเดียวเหมือนมีผู้ช่วยถึงสอง*** (ซื้อหนึ่งแถมหนึ่งว่างั้น)

.

สรุป***
สำหรับผู้เล่นเก่า ผู้เขียนมีความเห็นว่า… มันไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่มั้ง เพราะตัวละครก็ค่อนข้างแน่นมากอยู่แล้ว เวกไปก็เปลืองหินเปล่า ๆ และยิ่งใช้อารีน่าไม่ได้จึงไม่มีเหตุผลต้องรีบร้อนเอาพี่แกมาใช้ด้วย หากชอบจริง ๆ กิจกรรมแจกแบบยัดใส่มือก็มีตัวละครอเวกให้เลือกด้วยซ้ำ หากจะมีการใช้งานที่เหมาะสม… ผมคิดว่าหอคอยใต้ดินของเดือนนี้ย้อนกลับมามอนชุดแรก ๆ นะครับ ดังนั้นคนส่วนใหญ่คงจำนรกชั้น 25 ได้ เนื่องจากความที่ศัตรูทั้งหมดเน้นสะท้อนทั้งทีม จะยิงอะไรไปก็ตายเอง หลายคนถึงกับต้องเอาพิษมาปาหัวแล้วถ่วงเวลาให้มันตายเอง เหนื่อยยากกันไปตามระเบียบ หากมีลี… แล้วเอาลีไปต่อยด่านนั้นก็คงง่ายขึ้นบ้าง นับเป็นทางเลือกได้อยู่เช่นกัน

.
สำหรับผู้เล่นใหม่ ลีจะไม่ทำให้ท่านผิดหวัง แค่อเวก 30+5 ก็ทำให้ชีวิตท่านง่ายขึ้นอีกมากกับการไต่หอคอย กวาดรางวัลมาถลุงเพื่อพัฒนาการของทีมที่เร็วติดจรวดครับผม 😀

By..Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Hades II สงครามปีศาจเปิดตัวในรูปแบบ Early Access
Starsand Island ได้มีการประกาศเกมสไตล์ farming simulation สำหรับพีซี
Wizard with a Gun อัปเดต Better Together เปิดตัว 13 พฤษภาคม
Wandering Ark ดีดมันส์ทะลุจอได้แล้ววันนี้ กิจกรรมต้อนรับเปิด CBT แบบจัดเต็ม!
SteamWorld Heist II เผยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของ Deep Dive
XDefiant เกมแนวยิงรูปแบบ Online กำหนดเปิดตัว 21 พฤษภาคมนี้