[Review] Seven Knights update ถึงคิวปลุกพลังนักธนูสาวงาม ‘Jupy’

7,896 views
Share

page16260-650Jupy เป็นหนึ่งในตัวละครที่ถูกถามหามากที่สุดในโหมดบอสมาตลอด ทุกคนก็รู้แหละว่าหล่อนมีชีวิตอยู่เพื่อตีบอส จะตายก็ต่อหน้าบอส พอปลุกพลังมาก็ยังคงคอนเซปต์เดิมอย่างเหนียวแน่น เพิ่มเติมคือความสามารถที่โดดเด่นไม่แพ้หน้าตาเลยสักนิด (พูดดีไป นายกดอเวกตั้งแต่ยังไม่ได้อ่านสกิลด้วยซ้ำ)
cats16260-71ด้วยค่าสถานะพื้นฐานที่… จะเรียกว่าโดดเด่นก็คงไม่ได้มั้ง จูพี้ก็เป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร ที่สำคัญคือสกิลของจูพี้มากกว่า ซึ่งจากการปลุกพลังครั้งนี้ เราอยากจะบอกว่ามีการโมใหม่แทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น…

“Eyes of a Hawk” หรือสกิลติดตัวที่คุ้นหน้าคุ้นตา ปรับใหม่ไฉไลกว่าเดิม เพิ่มพลังโจมตีกายภาพ 80%… เห็นครั้งแรกผมยังงง นี่พี่เขียนตัวเลขผิดหรือเปล่า เพราะแบบนี้ไม่มีใครบัฟให้ได้มากกว่าแล้ว ไป่เจียวเอย ไอรีนเอย จบข่าวครับ ไม่ต้องเอาเข้าทีมเลยดีกว่า
*ความสามารถในการเพิ่มค่าจุดอ่อนทั้งทีม 50% ก็ยังอยู่นะครับ ไม่ได้หายไปไหน

ต่อมา สกิล Active: 1 Sniping Stance หรือที่เรามักเรียกกันว่านั่งยอง*
cats16260-71ด้วยความสามารถเดิม ๆ ที่เพิ่มค่า Critical และจุดอ่อนอย่างมาก (ราว ๆ 80%) จำนวน 3 เทิร์น และพอนั่งแล้วสกิลไม่เสียเปล่า ปรับเปลี่ยนเป็น “Multi Shot” ให้ได้ใช้กันสนุกมือ สลับกับ Snipe

สิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือการทำให้สกิล active ทั้ง 2 สกิลนั้นทะลุค่าพลังป้องกันของศัตรูอีกด้วย***
**สำหรับสกิล Snipe มีค่าความแรง 300% เท่ากับ Multi shot

สกิล Active 2 : Multi Shot
ด้วยความแรง 300% ส่วนตัวผมมองว่าไม่มีอะไรขาด และไม่เกินความคาดหมายสำหรับตัวละครตัวนี้ (เรียกว่าค่ามาตรฐานก็คงได้ล่ะมั้ง)

Awaken Skill : Turbulent Serenity
cats16260-72 cats16260-73เรายังจำกันได้ใช่มั้ยครับว่าสกิลติดตัวเพิ่มพลังโจมตีกายภาพไปแล้ว 80%…. สกิลนี้ +100% ครับแต่แค่จำนวน 10 นัดเท่านั้น (นับรวมพวกตีตอบโต้ ตีติดสปีดด้วย)

ความบ้าพลังไม่น่าจะต้องนำมาคิดอะไรมากมาย แต่ว่าสกิลนี้ค่อนข้างทำให้ผมลังเลในการใช้งานมากกว่า ว่าควรใส่ของแบบใดจึงจะเกิดประโยชน์สูงสุด

การเพิ่ม ATK100% ไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ เลยครับ และควรใช้อย่างคุ้มค่าด้วยเช่นกัน ตามปรกติแล้วเราจะใช้
อาวุธ เร็ว/เร็ว
เกราะ โต้/โต้

เพื่อให้ได้ใช้ความสามารถได้สูงที่สุด… แต่พออเวกขึ้นมาแล้วด้วยความสามารถนี้ ผมกลับคิดว่าจูพี้เหมาะเป็นตัวสร้างความเสียหายในระยะสั้น มากกว่าจะเป็นพวกสร้างความเสียหายระยะยาวนะ… ความเสียหายระยะสั้นคืออย่างเช่น WB ที่จำกัดเวลาตีเพียง 5 นาทีนั่นเอง ซึ่งมันควรจะอัดรัว ๆ ด้วยสกิลถึงจะถูก ใช้ทั้ง 10 นัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด
การใส่ของ เร็ว/เร็ว และ โต้/โต้ จึงน่าจะทำให้กระสุนเสียเปล่ามากจนเกินไปครับ โดยเฉพาะการโต้หัวดาเมจ 0 ของไฮดรา…

ดังนั้นที่ผมคิดไว้ สำหรับอาวุธ… คือมันไม่มีอะไรจะใส่จริง ๆ ก็ต้องใส่ เร็ว/เร็ว ไปนั่นแหละครับ ถือว่ายิงแถมก็ยังดีกว่าใช้สิทธิ 10 ครั้งไม่หมด… แต่สำหรับเกราะผมว่าไม่ควรใส่ โต้/โต้ จริง ๆ แฮะ จึงอาจใช้เป็น เลือด/เลือด น่าจะดีกว่า

สรุป เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ทำไว้คุ้มค่าแน่นอน ไม่ต้องคิดมากกันเลยทีเดียว เพราะหล่อนมีหน้าที่ของตัวเองพร้อม เหลือแค่วิธีใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุดเท่านั้น ที่ยังไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ การตี world boss ก็ตัดกันที่ใครจะสามารถใช้งาน Jupy ได้ดีกว่ากันนั่นแหละครับ… ส่วนสนิปเปอร์เหรอ… ผมว่าควรลืมได้แล้วล่ะนะ…

By..Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน
รีเทิร์นจัดเต็มอีกครั้งกับคอลลาโบ ‘7 บาป X ผู้กล้าโล่ผงาด’ สุดพิเศษใน The Seven Deadly Sins: Grand Cross !
Wandering Ark เปิด CBT 7 พฤษภาคมนี้ เกมใหม่แนว Slingshot ลาก! เล็ง! ยิง! ดีดมันส์ทะลุจอ
Dungeons of Hinterberg เปิดตัว 18 กรกฎาคมสำหรับพีซีและ Xbox