[Review] Nintendo Switch เครื่องเกมสุดแนวจากค่าย Nintendo By Gamespot

2,874 views
Share

54511

ตั้งแต่มีการสร้างเครื่องเกมแนวใหม่อย่าง Wii ของทาง Nintendo ที่สร้างความแตกต่างจากสองค่ายใหญ่ที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดของ Microsoft และ Sony ทำให้เครื่อง Wii ในตอนนั้นประสบความสําเร็จเป็นอย่างมากกับเครื่องเล่นที่ผู้เล่นต้องท่าทางและขยับออกการเคลื่อนไหว จึงได้มีการพัฒนาต่อยอดกลายมาเป็นเครื่อง Wii U แต่ก็ต้องบอกว่าเป็นข่าวร้านสำหรับผู้สร้างเพราะตัวเครื่องเองมาเกมน้อยและผลตอบรับไม่ค่อยดีนัก จากการที่ผู้ผลิตเกมนิยมผลิตผลงานลงบนเครื่อง Ps3 หรือ Xbox 360 มากกว่า แต่ก็ถือว่า Nintendo ยังไม่ยอมแพ้กลับมากับเครื่องใหม่ล่าสุดภายใต้แนวคิดแปลกใหม่กับ Nintendo Switch

[fbvideo link=”https://www.facebook.com/cgnnews/videos/1363129510411818/” width=”500″ height=”400″ onlyvideo=”1″]

อุปกรณ์ภายในกล่อง

– Switch console

– HDMI cable

– AC power adapter

– Two Joy-Con controllers

– Two Joy-Con straps

– Joy-Con Grip

– Switch Dock

Design

การออกแบบ ใกล้เคียงกับ Wii U หน้าจอทัชสกรีน 6.2 นิ้ว โดยส่วนที่คล้ายแทบเลตมีขนาดเล็ก 6.7×3.9×0.6 นิ้ว และแม้จะประกอบกับจอย ก็มีขนาดเพียง 9.4×4.1×1 นิ้ว ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ โดยหน้าจอมี resolution ขนาด 1280x720p ซึ่งไม่ได้คมชัดที่สุดในตลาด แต่ทำให้มีจำนวน Pixel per inch(PPI) สูงถึง 236.87 PPI( Iphone 7 มี 326 PPI) ประกอบกับความละเอียดระดับ 720p ทำให้มีทั้งสามอย่างที่กล่าวไปนั้นมีความสมดุลกันอย่างมาก ด้านบนจอทัชสกรีน ยังมีปุ่ม power ปุ่มปรับเสียง ช่องระบายความร้อน ที่เสียบแผ่นเกม และ ช่องเสียบหูฟัง ขนาด 3.5 มิลลิเมตรล มีขาตั้งของหน้าจอในกรณีนำออกไปเล่นข้างนอก

3201556-switches

Specs

ภายในเครื่อง Nintendo Switch มาพร้อมกับขุมพลัง Nvidia Tegra stem-on-a-chip (SOC) ที่สามารถรันภาพในระดับ 1080p ในการต่อเล่นกับหน้าจอทีวี และ 900p , 30 FPS ในการนำ Switch ออกไปเล่นข้างนอก ซึ่งภาพที่ออกมาค่อนข้างสวยเลยทีเดียว แต่ถ้าจะเทียบกับเครื่อง Console

3201600-switch+specs

User Interface and Operating System

ภายในตัวเครื่องมี Features หลากหลายเอาไว้รองรับผู้เล่นอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่ Nintendo’s eShop กับการซื้อเกมออนไลน์ แถมในอนาคตจะมีการเสริมในส่วนของการ Livestream ให้ผู้เล่นได้แชร์วีดีโอการเล่นของตัวเองให้ผู้คนทั่วโลกได้ชม พร้อมทั้งระบบปฏิบัติการใหม่ที่ให้ผู้เล่นใช้งานได้ง่ายขึ้น สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแชร์ภาพจากการเล่นเกมของคุณให้ชาวเน็ตได้ชม และนอกจากนี้ยังในส่วนของ App สำหรับผู้ปกครองที่จะสามารถตรวจสอบการเล่นเกมของลูกๆ และควบคุมการเล่นจากระยะไกลได้ ทั้งนี้ผู้ใช้เองสามารถสร้าง Profiles ของตัวเองเพื่อไปพบปะกับผู้คนในชุมชนออนไลน์ของ Nintendo ได้อีกด้วย

สรุป Nintendo Switch

ความรู้สึกสำหรับ Nintendo Switch ที่ถือได้ว่าเป็นเครื่องเกมสุดยอดแห่งปีนี้เลยก็ว่าได้ด้วย Hardware ขั้นสุดยอดจากทาง Nintendo และ Nvidia ที่ครั้งนี้แตกต่างจาก Wii U GamePad ที่ไม่สามารถลุกไปจากหน้าจอทีวีได้ แต่เป็นทางของ Nintendo Switch ที่ไม่จำเป็นจะต้องยึดคุณไว้กับทีวีอีกต่อไป สามารถพกพาออกไปเล่นที่อื่นได้ด้วยระบบการประมวลผลขั้นสุดยอด แถมไม่ต่างอะไรกับเล่นบนจอทีวีเลย มีน้ำหนักที่เบามากเหมือนกับว่าคุณพกหนังสือเล่มโปรดออกไปข้างนอกเลยทีเดียว

3201601-nintendo-switch-review-promo

ใช่ว่า Nintendo Switch จะ Perfect ไปซะทุกอย่าง ซึ่งที่ผ่านมาเราจะได้เห็นกันในวีดีโอโฆษณาว่าตัวเคลื่องเองจะทำให้เกิดสังคมการเล่นเกมนอกบ้านหรือในสถานที่ชุมนุนมต่างๆ แต่ความเป็นจริงก็คือแทบจะไม่ได้เอาเกมอะไรไปเล่นนอกบ้านเลยนอกจาก 1-2-Switch และที่เห็นกัรจริงๆ เลยที่สุดคือนั่งเล่นเกม Zelda ที่หน้าจอทีวีมากกว่า

สำหรับใครที่อยากเครื่องคอนโซลที่มีประสิทธิภาพสูงแนะนำให้เลือกซื้อทาง PS4 และ Xbox One ในราคาที่ถูกกว่า แต่!! สำหรับผู้เล่นที่ต้องการความแปลกใหม่ มีรูปแบบการเล่นเกมที่หลากหลาย มีอะไรบางอย่างที่พิเศษไปกว่าเครื่องเล่นเกมอื่นๆ เพราะแน่นอนว่าเครื่องอื่นไม่มีการเป่าหน้าจอเพื่อเล่นเกม หรือออกท่าทางชกมวยอยู่คนเดียวแน่นอน ยิ่งทั้งคุณเป็นคนที่อยู่นิ่งๆ ไม่ค่อยได้นั่งเล่นอยู่หนาอจอทีวีไม่นานนักก็ออกไปเดินข้างนอก แนะนำให้เลือก Nintendo Switch เถอะครับ

 

ข้อมูลจาก http://www.gamespot.com

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม
Astor: Blade of the Monolith ประกาศเตรียมวางจำหน่าย 30 พฤษภาคมนี้
เปิดตัว Funko Fusion เตรียมลงให้เล่นกันบนพีซีและคอนโซล 13 กันยายน 2024
[Review] Dragon’s Dogma II
Street Fighter 6 เตรียมส่งตัวละคร Akuma เข้าร่วมสังเวียน 22 พฤษภาคม 2024
เปิดตัว The Smurfs: Dreams เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบนพีซีและคอนโซลภายในปี 2024