Corrupt EP.2 สืบสวนความผิดปกติในโรงพยาบาลคอรัล

2,494 views
Share

cover0110360-650

Corrupt เกมมือถือแนว Visual Novel ฝีมือคนไทย ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วทั้ง Android และ iOS บอกเลยว่า เกมนี้มีกระแสตอนรับค่อนข้างดีเลยทีเดียว ด้วยตัวเกมที่มีการดำเนินแบบเนื้อเรื่องที่เข้มข้นชวนให้ติดตาม และวิธีการเล่นที่มีค่อนข้างหลากหลาย เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกม Corrupt ได้มีการปล่อยออกมาแค่ตอนที่ 1 เพียงตอนเดียวเท่านั้น ล่าสุดทางเกม Corrupt ก็ได้มีการปล่อยตอนที่ 2 ให้เหล่านักสืบได้ออกสืบสอบกันแล้ว สำหรับตอนนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร เราไปดูกันเลยดีกว่า

Corrupt EP.21

Corrupt EP.23 Corrupt EP.24

จากตอนที่ 1 จะเป็นเรื่องราวที่เป็นจุดเริ่มต้นเกี่ยวกับเรื่องคอรัปชั่น ถ้าหากเราเห็นการคอรัปชั่นอยู่ต่อหน้า เราจะ “หยุดยั้งหรือปล่อยไป” ซึ่งการคอรัปชั่นนั้นก็มีอยู่ทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็นในปี 2000 หรือปี 2040 ก็ตาม ในตอนที่ 2 นี้มีชื่อว่า “ตายดีกว่า ถ้ายามันแพง” ดูจากชื่อตอนก็รู้แล้วว่า ตอนนี้จะต้องมีความผิดปกติเกี่ยวกับเรื่องของยาแน่นอน ในตอนนี้เราจะต้องไปตามหาดร.แอล ที่อยู่ในโรงพยาบาลคอรัล โดยหารู้ไม่ว่าโรงพยาบาลแห่งนี้มีความผิดปกติเกี่ยวกับเรื่องยาอยู่

Corrupt EP.25

เมื่อเราเข้ามาที่โรงพยาบาลจะพบปะกับผู้คนมากมาย ซึ่งเราจะสามารถเลือกได้ว่าเราจะทำอะไรต่อ แต่ต้องระวังไว้ว่าถ้าหากเราทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เช่น โกหกคนๆ นั้นไป ค่าความน่าเชื่อถือหรือ RP ที่เรามีจะลดลง ดังนั้นในขั้นตอนนี้ควรคิดให้ดีก่อนที่จะเลือกว่าจะทำอะไรต่อจากนี้ หลังจากที่เราเจอและได้คุยกับดร.แอลที่ตามหามาตั้งแต่ตอนที่ 1 ทำให้สรุปได้ว่าเราจะต้องช่วยดร.แอล แต่เรื่องราวมันไม่ง่ายอย่างนั้นเลย เนื่องด้วยค่ายาที่แพงหูฉีกทำให้เราต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยดร.แอลให้ได้ ในระหว่างที่เราได้เจอเรื่องราวต่างๆ มากมาย แนะนำว่าให้ช่วยคนที่มาขอความช่วยเหลือทุกคน จะทำให้เราเก็บหลักฐานได้เยอะมากขึ้น และรู้เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลคอรัล

Corrupt EP.27 Corrupt EP.29

Corrupt EP.230

หลังจากที่เราเก็บหลักฐานไว้เยอะพอสมควรก็ถึงเวลา Justice Break!!! หรือก็คือเรียกเทพสืบสวนมาสอบสวนความผิดของคนร้ายว่ามีการทุจริตจริงหรือเปล่า ด้วยการเลือกตอบว่าเพราะเหตุใดคนร้ายจึงเป็นคนนี้ ถ้าหากตอบไม่สมเหตุสมผลหรือตอบผิดพลังของเราที่มีจะลดลง ดังนั้นจึงควรจดจำเรื่องราวต่างๆ ตั้งแต่ที่เข้ามาที่โรงพยาบาลให้ได้ จะทำให้เราบอกเหตุผลได้ง่ายขึ้น หลังจากที่คำพูดของเราสมเหตุสมผลแล้ว แน่นอนว่าคนร้ายจะต้องมีข้อแก้ตัว จึงมีขั้นตอนการ “จับพิรุธ” ของคนร้าย คำพูดของคนร้ายนั้นจะมีความผิดปกติซึ่งไปตรงกับหลักฐานชิ้นใดชิ้นหนึ่งที่เราเก็บมาได้ ขั้นตอนนี้ค่อนข้างยากหน่อย เพราะต้องดูคำพูดกับหลักฐานให้ตรงกัน ถึงจะยากแต่ไม่ยากเกินความพยายามแน่นอน ลองหาดูนะ เมื่อเราใช้หลักฐานมัดตัวคนร้ายได้แล้ว และคนร้ายหมดคำแก้ตัวก็ถือว่าการสอบสวนสำเร็จ ทำให้คนร้ายเสียค่า RP ไปและเราจะได้รับค่า RP เพิ่มขึ้น

Corrupt EP.231

Corrupt EP.232 Corrupt EP.233Corrupt EP.236 Corrupt EP.237 Corrupt EP.238

แต่เรื่องราวยังไม่จบเพียงแค่นั้น เมื่อสอบถาม ผอ. โรงพยาบาลเราจะรู้เรื่องราวที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดการโกงยาเกิดขึ้น หลังจากที่ออกมาจากห้องผอ. เราจะเห็นเซนทำหน้าตื่นตกใจ และสิ่งที่น่าตกใจนั่นก็คือ เกิดคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นภายในห้องน้ำของโรงพยาบาล! แต่อย่าเพิ่งตื่นตกใจไป ในความเป็นนักสืบเราจะต้องมองรอบๆ ผู้ตายว่ามีอะไรที่พอจะใช้เป็นหลักฐานได้บ้าง ซึ่งก็เจอจริงๆ เราจะเจอเศษกระดาษที่ถูกฉีกออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย แน่นอนว่าเราจะต้องเอาเศษกระดาษเหล่านั้นมาต่อกันให้สมบูรณ์เหมือนเดิม สำหรับวิธีการเล่นจะเป็นรูปแบบ Puzzle ให้เราต่อเศษกระดาษให้เป็นรูปภาพที่สมบูรณ์ ถ้าหากต่อภาพสำเร็จเราจะได้คำตอบที่ผู้ตายเขียนไว้ก่อนที่จะตายว่าใครที่เป็นคนฆ่า รวมถึงหลักฐานอื่นๆ ที่ผู้ตายมีก่อนที่จะตาย

Corrupt EP.241 Corrupt EP.243 Corrupt EP.245 Corrupt EP.246 Corrupt EP.247

ซึ่งเราก็ต้องตามหาตัวคนร้ายตาคำตอบที่อยู่ในกระดาษ เมื่อเรารู้ว่าใครคือคำร้ายก็ถึงเวลา Justice Break!!! อีกครั้ง สำหรับการสืบสวนต่างๆ เราก็ต้องบอกเหตุผลว่าทำไมคนร้ายถึงลงมือฆ่า รวมถึงหาหลักฐานที่เก็บมาได้มัดตัวคนร้าย เพื่อที่จะให้คนร้ายยอมรับสารภาพแต่โดยดี แต่มันก็ไม่ง่ายอย่างนั้น เพราะคนร้ายนั้นมีเหตุผลหรือคำแก้ตัวที่ฟังขึ้น ทำให้เราต้องใช้พยานที่อยู่ในบริเวณโรงพยาบาล มาสอบปากคำและเราต้องเลือกว่าพยานคนไหนให้การตรงกับความผิดของคนร้ายมากที่สุด ในขั้นนี้เราต้องอ่านคำพูดของคนร้ายให้ดีๆ

Corrupt EP.249 Corrupt EP.251 Corrupt EP.252 Corrupt EP.253 Corrupt EP.250 Corrupt EP.256เมื่อมีพยานและหลักฐานมัดตัว จนคนร้ายยอมรับสารภาพก็ถือว่าการสืบสวนสำเร็จ! เราก็จะได้รับค่า RP และคนร้ายจะต้องสูญเสีย RP ไป และคนร้ายก็ถูกส่งเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป หลังจากที่เรื่องราวต่างๆ จบลง เราก็สามารถช่วยดร.แอลไว้ได้ และทำให้ดร.แอล กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง! เมื่อจบตอนที่ 2 เราจะพบกับบทสรุปการทุจริตในโรงพยาบลว่าเพราะเหตุใดจึงเป็นเช่นนี้ และผลกระทบจะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคต

Corrupt EP.257 Corrupt EP.258 Corrupt EP.260 Corrupt EP.262

สำหรับตอนที่ 2 นี้ โดยสรุปคือจะเป็นเรื่องราวการยักยอกยาภายในโรงพยาบาลทำให้โรงพยาบาลต้องแบกรับภาระในเรื่องของการใช้จ่าย และยามีราคาที่แพงขึ้นเนื่องมีจากการยกเลิกราคากลางยา ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องราวให้ชวนติดตาม และให้ข้อคิดต่างๆ ในส่วนของตอนต่อไปของเกม “Corrupt หยุดยั้งหรือปล่อยไป” ก็อดใจรอต่อไปอีกหน่อยไม่นานเกินรอแน่นอนจ้า

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน
รีเทิร์นจัดเต็มอีกครั้งกับคอลลาโบ ‘7 บาป X ผู้กล้าโล่ผงาด’ สุดพิเศษใน The Seven Deadly Sins: Grand Cross !
Wandering Ark เปิด CBT 7 พฤษภาคมนี้ เกมใหม่แนว Slingshot ลาก! เล็ง! ยิง! ดีดมันส์ทะลุจอ
Dungeons of Hinterberg เปิดตัว 18 กรกฎาคมสำหรับพีซีและ Xbox