ทำไม Blade and Soul เกมออนไลน์ใหม่ของการีน่า ถึงแตกต่างจากเกมทั่วไป

4,068 views
Share

bnsheadweb01

Blade and Soul คือเกมออนไลน์สไตล์ MMORPG ที่มีความแตกต่างจากเกมออนไลน์แนวเดียวกันในหลายๆ ด้าน เพราะตัวเกมได้ถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างพิถีพิถันในทุกๆ รายละเอียด ทำให้มีภาพกราฟฟิกที่สวยงามและมีการออกแบบเกมพร้อมกับการอัพเดทตามความต้องการของผู้เล่นอยู่อย่างสม่ำเสมอ จนทำให้ Blade and Soul กลายเป็นสุดยอดเกมแอคชั่นฟอร์มยักษ์ระดับโลกที่ได้รับการยอมรับในหลายๆประเทศ ด้วยกระแสการตอบรับและความนิยมอย่างสูงในทุกประเทศที่เปิดให้บริการรวมทั้งการที่เกมสามารถเป็นเกมแข่งขัน eSports ได้ด้วย ทำให้ Blade and Soul เป็นอีกหนึ่งเกมที่ครองแชมป์เกมที่มีคนพูดถึงมากที่สุดของวงการ จากรายละเอียดและจุดเด่นที่ไม่มีใครเหมือน

1. ตัวละครและภาพกราฟิกสวยงามอลังการ
เป็นจุดเด่นที่ทำให้เกมเมอร์แทบจะตกหลุมรักในทันทีเลยทีเดียว สำหรับเรื่องของตัวละครของเกมที่ผู้เล่นสามารถสร้างและปรับแต่งตามความต้องการอย่างอิสระ และผู้พัฒนาเกมระดับโลกอย่าง NCsoft ก็ลงรายละเอียดให้ความสมจริงในทุกๆ ส่วนของเกม ซึ่งนอกจากตัวละครแล้ว ภาพฉากต่างๆ ภายในเกม สิ่งปลูกสร้าง มอนสเตอร์ ข้าวของเครื่องใช้ตั้งแต่ชิ้นเล็กไปจนถึงชิ้นใหญ่ ต่างก็ได้รับการออกแบบมาแบบใส่ไอเดียใหม่ๆ เข้าไปเต็มที เต็มไปด้วยรายละเอียดที่ไม่ว่าใครได้เห็นก็ต้องตื่นตาตื่นใจ และเมื่อองค์ประกอบต่างๆ เข้ามารวมกันไว้ให้ผู้เล่นได้ชมในเวลาที่เข้าสู่เกม ก็ทำให้เกม Blade and Soul กลายเป็นสุดยอดเกมกราฟิกสวยอลังการชนิดที่หลายๆ เกมเทียบไม่ติดเลยทีเดียว
force_master_02 destroyer_01
2. การดำเนินเกมอย่างรวดเร็ว ท้าทายฝีมือเซียนเกม และไม่ต้องทนทำสิ่งเดิมๆ ซ้่ำๆ
เกมแนวเก็บเลเวลทั่วไปมักจะใช้เวลานานมากกว่าจะมาถึงช่วงเลเวลสูงๆ และผู้เล่นต้องทนทำสิ่งเดิมๆ ซ้ำๆ เพื่อค่อยๆ สะสมค่า EXP ของตัวละคร แต่สำหรับ Blade and Soul ได้มีการใช้ระบบใหม่ คือผู้เล่นเพียงเดินตามเนื้อหาของเควสท์หลักภายในเกม ซึ่งจะมีทั้งการสอน การแนะนำ และเรียนรู้เรื่องราวความเป็นมาต่างๆ ของเกม ก็จะสามารถเก็บเลเวลขึ้นมาได้ง่ายๆ ซึ่่งอาจจะใช้เวลาไม่กี่ชม. เท่านั้น และเควสท์หลักของเกมก็ถือว่าเป็นหนึ่งในไฮไลท์เลยด้วย เพราะเกมนี้มีการสร้างเนื้อเรื่องขึ้นมาราวกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่มีตัวเราเองเป็นตัวเอกของเรื่อง ซึ่งทำให้ตลอดการเล่นของเกมนี้ไม่มีคำว่าจำเจแน่นอน

14 soul_fighter_02

3. เปิดโลกกว้างด้วยแผนที่ขนาดใหญ่และไม่มีกำแพงระหว่างเซิร์ฟเวอร์
ตัวเกมมีการออกแบบสร้างแผนที่โลกขึ้นมาขนาดใหญ่ เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถเดินทางท่องไปยังดินแดนต่างๆ ได้อย่างอิสระ และแต่ละเมืองแต่ละโซนก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป มีบอสสุดโหดประจำแผนที่และเควสท์พิเศษให้เลือกรับมาพิชิตรางวัลสุดล้ำค่า และที่น่าสนใจอีกอย่างคือการทำลายกำแพงระหว่างเซิร์ฟเวอร์ เกมนี้แม้ว่าผู้เล่นจะเล่นอยู่คนละเซิร์ฟเวอร์ก็สามารถข้ามมาเจอกันได้ด้วยระบบที่เรียกว่า Cross-Dungeon ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทุกคนทุกเซิร์ฟเวอร์สามารถติดต่อและสร้างปาร์ตี้ขึ้นมาเพื่อเลือกลงดันเจี้ยนสุดโหดลงลุยบอสประจำโซนได้ เรียกได้ว่าคุณจะได้พบกับเพื่อนใหม่ๆ ตลอดการเล่นเลยทีเดียว แบบนี้ถึงเรียกว่าเปิดโลกกว้างอย่างแท้จริง

assassin hogshead-hamlet the-highland-necropolis

4. สุดยอดเกมแอคชั่นสไตล์ Martial-arts ที่สมจริง
ด้วยการนำเอาความเป็นแฟนตาซีมารวมกับศิลปะการต่อสู้ชั้นสูงทำให้เกม Blade and Soul กลายเป็นเกมที่มีการเล่นการควบคุมรูปแบบใหม่ ซึ่งมันจะไม่ใช่เพียงการคลิ๊กๆ เดินๆ ธรรมดาทั่วไป แต่มันก็คือการทีผู้เล่นจะได้สำรองตัวเองว่าเป็นหนึ่งในนักสู้ ที่ต้องควบคุมตัวละครแบบ Non-target และการกดสกิลของเกมนี้ผู้เล่นจะได้สนุกไปกับการคิดการวางแผนเพื่อคอมโบสกิลต่อเนื่องเข้าโจมตีเป้าหมาย และการเคลื่อนไหวของตัวละครก็เรียกได้ว่านำมาจากท่วงท่าการต่อสู้จริงๆ ในแต่ละแขนงเข้ามาร่วมกัน และความเป็นแฟนตาซีของเกมก็เป็นตัวเสริมเพิ่มความมันส์ในการเล่นได้อีกเป็นเท่าตัว
BladeMaster_02 kung_fu_master_05 force_master_01

5. หลากหลายด้วยรูปแบบการเล่น 7 คลาส
ในการเปิด Open Beta นี้จะมีให้เลือกเล่นทั้งหมด 7 Class ด้วยกัน คือ Blade Master, Assassin, Destroyer, Summoner, Force Master, Kung Fu Master และ Blade Dancer ซึ่งถือว่ามีให้เลือกหลากหลายมาก แต่สิ่งที่ทำให้ระบบคลาสของเกมนี้น่าสนใจก็คือ ถึงแม้ว่าคุณจะเลือกคลาสเดียวกันแต่ก็สามารถปรับแต่งสกิลและสายการเล่นใหม่ ให้เป็นไปตามสไตล์ของคุณเอง ซึ่งแน่นอนว่ามันจะทำให้เกิดความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ทุกๆ คลาสได้ถูกออกแบบมาให้มีความสมดุลไม่มีคลาสไหนได้เปรียบหรือเก่งไปกว่ากัน เรียกได้ว่างานนี้ขึ้นอยู่กับฝีมือของผู้เล่นล้วนๆ
kung_fu_master_03 races assassin_04

6. แฟชั่นเครื่องแต่งกายหลากหลายสไตล์
ผู้เล่นสามารถเลือกแต่งกายได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งภายในเกมก็มีระบบที่ออกมารองรับการเล่นสำหรับกลุ่มคนชอบแต่งตัว จะมีตั้งแต่ชุดแนวจีนดูย้อนยุค ไปจนถึงชุดไฮเทคล้ำสมัย และยังเอาใจสาวๆ ด้วยชุดแฟชั่นสวยๆ ไฮโซ นอกจากนี้ยังมีพวกเครื่องประดับน่ารักๆ มากมาย เกมนี้ผู้เล่นสามารถเลือกมิกซ์การแต่งตัวได้เต็มที่ สามารถเอาชิ้นส่วนของชุดอื่นมาแต่งตัวใช้งานไปกับอีกชุดก็ได้ และยิ่งในเกม Blade and Soul ชุดแฟชั่นและชุดเกราะทั้งหลายมากกว่า 1,000 รูปแบบบนกราฟิกสุดอลังการยิ่งทำให้โดนในคอเกมเมอร์แฟชั่นแน่นอน
f3 F1 f2
ร่วมกิจกรรมตอบแบบสอบถาม เพื่อรับ CBT KEY ได้ที่นี่เลย https://goo.gl/iPEzHB

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Cozy Caravan เปิดตัวในเวอร์ชั่น Early Access ในวันที่ 16 พฤษภาคม
Umbraclaw เผยตัวอย่าง Story ใหม่ล่าสุดของเกมพร้อมเพลงประกอบสุดไพเราะ
SteamWorld Heist II เผยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของ Deep Dive
XDefiant เกมแนวยิงรูปแบบ Online กำหนดเปิดตัว 21 พฤษภาคมนี้
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม