[TS5] ชีวประวัติขุนพล โจหยิน สนามค่ายกลแปดทิศ

2,626 views
Share

TS5JY_head

เมื่อสัปดาห์ก่อนนู้นทีมงาน TS5 มีเซอร์ไพรส์เล็กๆ ให้กับผู้เล่น โดยการอัพเดทกิจกรรมและระบบใหม่พร้อมกับดันเจี้ยนชีวประวัติขุนพลระดับ 70 เข้ามา และแน่นอนว่าผมก็ไม่พลาดที่จะเอาข้อมูลและวิธีการลงดันเจี้ยนชีวประวัติแบบ 3 ดาวมาฝากเช่นกัน ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันได้เลย
ชีวประวัติขุนพล โจหยิน
เลเวลที่กำหนด : เลเวล 70 ขึ้นไป
รางวัลเมื่อทำ 3 ดาว : ขุนพลโจหยิน (สีม่วง)
ไอเทมน่าสนใจอื่นๆ : การ์ดโจหยิน, ง้าวผูกวาสนาโจหยิน TS5JY_006

เตรียมตัวก่อนลุย
สำหรับชีวประวัติโจหยินนั้นต้องบอกว่าไม่ยากอย่างที่หลายคนคิด เพราะในการต่อสู้เราจะมีโจหยินโดดเข้ามาช่วยต่อสู้ด้วยทุกครั้ง โดยโจหยินที่เข้ามาช่วยเราจะเป็นขุนพลประเภทแท็งค์และรับดาเมจได้ค่อนข้างดี การจัดทีมที่แนะนำคือ
– ค่าพลังที่แนะนำ 45,000 ขึ้นไป
– ตัวฮีลอย่างน้อย 1 ตัว แนะนำให้เอา กำฮูหยิน เพราะมีบัฟเพิ่มโจมตีและดีบัฟลดป้องกันจะช่วยให้ผ่านได้ง่ายขึ้น หรืิอใครที่มีตัวที่ดีกว่าก็สามารถใช้ได้ตามต้องการ
– แท็งค์อย่างน้อย 1 ตัว ถึงแม้จะมีโจหยินคอยแท็งค์ให้ แต่โจหยินจะสุ่มตำแหน่ง เพราะฉะนั้นควรมีแท็งค์ยืนด้านหน้า 1 ตัว
– ตัวดาเมจและตัวฮีลให้จัดตำแหน่งในค่ายกลไว้ที่แถวกลางแนวนอนทั้งหมด มี 2 เหตุผลคือ ป้องกันการโจมตีด้านหลังจากศัตรูประเภทมือกระบี่ และจำกัดให้โจหยินโดดเข้ามาช่วยได้แค่แถวหน้าและหลัง

ถ้าโจหยินอยู่ด้านหลังจะช่วยรับดาเมจจากมือกระบี่ได้ดี

ถ้าโจหยินอยู่ด้านหลังจะช่วยรับดาเมจจากมือกระบี่ได้ดี

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่าเราจะแยกขั้นตอนในการลงออกเป็น 3 ขั้นตอนอย่างชัดเจน โดยให้ทำไปทีละขั้นตอน ซึ่งอาจจะใช้เวลามากหน่อยแต่ผ่านแบบ 3 ดาวแน่นอน

TS5JY_map
ขั้นตอนที่ 1 เอาชนะการต่อสู้
เมื่อเข้าสู่ดันเจี้ยนเราจะเจอกับ โจหยิน ยืนรอเราอยู่หน้าดันเจี้ยน ให้เราเข้าไปคุยกับเขา เขาจะเข้ามาร่วมทัพกับเรา (เข้ามาช่วยต่อสู้แบบสุ่มตำแหน่งในทีม)
ข้อดีของโจหยินที่เข้าร่วมต่อสู้ก็คือ ถึกมากๆ (DEF น่าจะประมาณ 6,000+) แถมเลือดเยอะมากอีกด้วย แต่ข้อด้อยคือ ไม่มีดาเมจในการโจมตีทำให้เราไม่สามารถคาดหวังกับดาเมจจากสกิลต่างๆ ของโจหยินได้ เพราะฉะนั้นควรจัดทีมที่ดาเมจหนักๆ จะช่วยให้ผ่านได้ง่ายขึ้น

พาพี่แกกลับไปหา อ้องอุ้น ก็จะสำเร็จภารกิจแรก

พาพี่แกกลับไปหา อ้องอุ้น ก็จะสำเร็จภารกิจแรก

เดินทางไปตามจุดดาวสีเหลืองในแผนที่ตามลำดับ ซึ่งแต่ละจุดจะมีกลไกอยู่ เมื่อกดที่กลไกก็จะมีศัตรูโผล่ออกมาต่อสู้กับเราดังนี้
ดาวจุดที่ 1
เจอกับกองทัพของแฮหัวตุ้น จุดที่ต้องระวังคือ มีพลกระบี่ตามหลังมาด้วย 3 คน โดยการโจมตีของพลกระบี่ก็คือ โจมตีธรรมดาแถวหน้า 1 ครั้ง และโจมตีแบบสกิลแถวหลัง 1 ครั้ง การจะผ่านจุดนี้ให้ได้แบบง่ายๆ คือ ต้องมีตัวแท็งค์หนาๆ ด้านหน้า 1 และหลัง 1 เพื่อรับดาเมจ

แฮหัวตุ้น แค่ถึกไม่ต้องกลัวมา ที่ควรกลัวคือ ทหารด้านหลัง

แฮหัวตุ้น แค่ถึกไม่ต้องกลัวมา ที่ควรกลัวคือ ทหารด้านหลัง

ดาวจุดที่ 2
เจอกับกองทัพของแฮหัวเอี๋ยน บอกได้แค่ว่าทำอย่างไรก็ได้ให้กำจัด แฮหัวเอี๋ยน ให้ไวที่สุด เพราะเป็นตัวธนูที่ดาเมจแรงมากๆ DEF ไม่ถึง 3,000 โดนดอกเดียวอาจจะมีล่วงได้แบบง่ายๆ หาขุนพลที่มีสกิลสตันหรือหยุดการโจมตีมาต่อสู้จะดีที่สุด หรือไม่ก็กระหน่ำดาเมจใส่

โจหยินที่ว่าถึก โดนแฮหัวเอี๋ยนยิงดอกละ 5,000+

โจหยินที่ว่าถึก โดนแฮหัวเอี๋ยนยิงดอกละ 5,000+

ดาวจุดที่ 3
เจอกับกองทัพของเตียนอุย จุดนี้จะเหมือนกับการต่อสู้กองทัพของแฮหัวตุ้นเลย เพราะเตียนอุยมีดีแค่ถึก จุดที่ต้องระวังก็คือ ทหารที่ตามหลังมานั่นเอง แต่ถ้าวางแท็งค์ไว้หน้าและหลังก็ผ่านได้ง่ายๆ
ดาวจุดที่ 4
เจอกับ 3 ขุนพลจ๊กก๊ก เล่าปี่ กวนอู และเตียวหุย จุดที่ควรระวังที่สุดคือ เล่าปี่ เพราะดาเมจรุนแรงมาก แถมพี่แกโจมตีแนวตรงทะลุมาข้างหลังอีกด้วย แนะนำให้เอาตัวฮีลไว้แถวกลางจะได้ไม่โดนสกิล

จัดการเล่าปี่ก่อน ไม่งั้นตัวบางๆ ด้านหลังอาจจะหายเรียบ

จัดการเล่าปี่ก่อน ไม่งั้นตัวบางๆ ด้านหลังอาจจะหายเรียบ

ขั้นตอนที่ 2
เมื่อต่อสู้เอาชนะเล่าปี่มาแล้ว ให้เดินกลับไปที่ ดาวสีดำ (ดูจากแผนที่) จะเจอกับตันฮก เข้าไปคุยกับเขา เขาจะถามคำถามเรา 3 ข้อ ให้เราตอบดังนี้
ข้อที่ 1 ค่ายกลแปดทิศที่ไหนมีแปดทิศ? (งงเด้! งงเด้!)
ตอบ : ซิว เซิง ชาง ตู้ จิ่ง สึ จิง คาย
ข้อที่ 2 ในประวัติศาสตร์คนที่ทำลายค่ายกลแปดทิศได้คือใคร?
ตอบ : ตันฮก
ข้อที่ 3 คนที่ช่วยจ๊กก๊กคือใคร?
ตอบ : จูล่งแห่งเขาฉางซาน
เมื่อตอบคำถามถูกต้องหมด ตันฮกจะหายไปแล้วเราจะสำเร็จภารกิจแรกคือ ทำลายค่ายกลแปดทิศ

ตันฮกเท่โคตร รอข้ามีทองก่อน ข้าจะเอาเจ้ามาร่วมทีมให้ได้ ฮา!!!!!

ตันฮกเท่โคตร รอข้ามีทองก่อน ข้าจะเอาเจ้ามาร่วมทีมให้ได้ ฮา!!!!!

ขั้นตอนที่ 3
เมื่อผ่านตันฮกมาแล้ว ให้เดินทางไปหาจูล่ง (ดาวสีน้ำเงิน) ก่อนจะไปให้เดินเก็บกล่องตามจุดต่างๆ ก่อนก็ได้ (ดูได้จากแผนที่ประกอบ) เพราะกล่องสุดท้ายจะอยู่ที่จูล่งพอดี
มาถึงที่จูล่งอยู่ เข้าไปคุยกับเขาก่อน จากนั้นเขาจะเข้ามาต่อสู้กับเราเพียงคนเดียว (มาเดี่ยวๆ อย่างโหด) แต่ไม่ต้องตกใจไปเพราะพี่แกมาแบบอ่อนแอพอสมควร สิ่งที่ต้องระวังก็คือ การโจมตีด้วยท่าไม้ตายเพราะถ้า จูล่งใช้ตัวบางๆ แถวหลังที่ DEF ไม่หนาหายหมดแน่นอน การผ่านไม่ยากมากเพราะจูล่งตัวบางและเลือดน้อย (น้อยกว่าเล่าปี่ที่เรากำจัดไปตอนแรก) เมื่อชนะจูล่งแล้วกกดออโต้เคลียร์จบ 3 ดาวทันที

TS5JY_002 TS5JY_004

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน
รีเทิร์นจัดเต็มอีกครั้งกับคอลลาโบ ‘7 บาป X ผู้กล้าโล่ผงาด’ สุดพิเศษใน The Seven Deadly Sins: Grand Cross !
Wandering Ark เปิด CBT 7 พฤษภาคมนี้ เกมใหม่แนว Slingshot ลาก! เล็ง! ยิง! ดีดมันส์ทะลุจอ
Ragnarok: Battle of the Original Heart ตำนานเวอร์ชั่นมือถืออีกแล้วเตรียมทดสอบในไต้หวัน
“Honkai: Star Rail” เวอร์ชัน 2.2 จะเปิดให้บริการในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ สุดท้ายก็ต้องตื่นขึ้นจากฝันอันแสนหวาน มาร่วมผจญภัยกับบทสุดท้ายของ Penacony ไปด้วยกันเถอะ