Seven Knights : เทพแห่งความตายเดลโลนซ์ขอกลับมาทวงบัลลังก์อารีน่า

2,644 views
Share

cats20560-650-1……..การอัพแพทในวันนี้คงไม่มีคำพูดใดบรรยายได้ชัดกว่า ‘All hail Dellons’ ในฐานะของ Seven Knights คนแรกที่ได้รับการปลุกพลังขึ้นมาอย่างอลังการ ให้สมกับชื่อเกมเสียหน่อย หลังจากเป็น ‘กล้าหาญออนไลน์’ มาหลายต่อหลายเดือน… ใช่ครับ ในที่สุดสกิลที่ควรมีมาคานอำนาจกับการ ‘หลบ’ อย่าง ‘เพิ่มความแม่นยำ’ ก็มาเสียที งานนี้อารีน่าคงพลิกผันจากเดิมแบบหน้ามือหลังมือแน่ ๆ

cats20560-1

……..โดยเดลโลนซ์ที่ผ่านการปลุกพลังนี้มีด้วยกันสองร่างครับ โดยทั้งสองร่างก็จะมีความแตกต่างของสกิลกันอยู่นิด… ไม่นิดล่ะมั้ง โหดมากเลยไม่ใช่เหรอนั่น!
cats20560-2……..ตารางแรกนี้เป็นสกิลของนายเดลก่อนแปลงร่างครับ เพียงแค่สกิลติดตัวก็มีความสามารถตั้งมากมายแล้ว โดยเริ่มตั้งแต่

  • เพิ่มความเสียหายให้กับพรรคพวกในทีม 50%
  • ป้องกันการโจมตีทั้งหมด 5 ครั้ง
  • ไม่โดนสะท้อนการโจมตี*** (เจฟ อีวานงานเข้าล่ะทีนี้)
  • เพิ่มความแม่นยำในการโจมตี**** กล้าหาญเอย ช่วงหลังก็หลบไม่ค่อยได้อยู่แล้ว เจอแบบนี้เข้าไปรับรองได้ว่าเละ!
    หมายเหตุ หลายคนอาจสังเกตุเห็นแล้วว่า ทางทีมงานได้เอาความสามารถตีธรรมดาแล้วลด cooldown ออกไปเรียบร้อยแล้ว… ซึ่งอันที่จริงก็สมควรนะครับ เพราะเท่านี้ก็เรียกได้ว่าโหดเอาเรื่องแล้วล่ะ…

สกิลโจมตี 1 : Deadly Strike
……..โจมตีเป็นกายภาพ เป้าเดี่ยว ด้วยความแรง 200% จำนวน 3 ครั้ง ติดคริติคอลแน่นอน ทะลุบัฟ… บอกตรง ๆ เลยนะครับ แรงเป็นบ้า แถมจำนวน hit ก็เยอะมากอีกด้วย ไม่ว่าตัวไหนจะโดนก็พังทั้งนั้นและครับ ไม่เกราะหายก็ตายไปเลย!

สกิลโจมตี 2 : Reaper’s Judgement
……..โจมตีทางกายภาพ 5 เป้าหมาย ด้วยความแรงพื้นฐาน 90% และมีค่าความเสียหายเพิ่มเติมอีก 20% จาก max hp ของศัตรู (เอาจริง ๆ ก็ไม่ได้แรงอะไรมากมายหรอกครับ ถือว่าธรรมดา ๆ) แต่จะเมื่อไหร่นายเดลก็ยังเป็นนายเดล ด้วยความสามารถทำให้ศัตรูใบ้กันยกก๊กนับว่าป่วนใช่เล่น สำหรับอลิเซียที่กันสถานะผิดปรกติเป็นเทิร์น ตัวละครสายเร่งเทิร์นก็เยอะ… หรือมิโฮะที่กันเป็นครั้ง สกิลนี้ก็ยังช่วยปัดเป่าสกิลป้องกันของมิโฮะได้อย่างทั่วถึง

สกิลปลุกพลัง : Grip of Anihilation
cats20560-3……..เป็นสกิลแปลงร่าง สามารถใช้ได้เมื่อเกจอเวกเต็ม ซึ่งจะเพิ่มความสามารถของเดลโลนซ์ขึ้นอีกระดับอย่างน่าตกใจ เริ่มตั้งแต่สกิลติดตัวที่เพิ่มมา 2 บรรทัดได้แก่

  • ทำให้การโจมตีธรรมดาตีทีเดียว 3 ตัวละคร
  • การโจมตีธรรมดาติดคริติคอล 100%
  • ข้อนี้ผมยังไม่ค่อยแน่ใจนะ แต่ดูเหมือนว่า การปลุกพลังจะสร้างเกราะเพิ่มให้อีก 5 ครั้งด้วย (ควรจะเป็นเช่นนั้น) เท่าที่ลองใช้มาพี่เดลแกอยู่หลัง 1 เลยไม่ค่อยโดนโจมตีก่อนแปลงร่างน่ะครับ TT

สกิล Deadly Strike เปลี่ยนเป็น Raging Reaper (หลังแปลงร่าง) เพิ่มความแรงเป็น 250% จำนวน 3 ครั้ง ทะลุบัฟ คริแน่นอน

สกิล Reaper’s Judgement เพิ่มความแรงพื้นฐานเป็น 100% และความเสียหายเพิ่มเติม 25% จาก max hp ของอีกฝ่ายแทน

cats20560-4 cats20560-5

……..และนี่คือเดลโลนซ์ที่ผ่านการปลุกเสกมาใหม่โดยทีมงานครับ ก็นับว่าขลังและมีความโดดเด่นขึ้นมาก… มากพอจะกลับมาทวงบัลลังก์อารีน่าได้ และหลังจากนี้เราคงได้เห็นพี่เขาวาดลวดลายกันจนลายตาแน่ ๆ

แต่ช้าก่อน แพทวันนี้ใหญ่กว่าที่คิดครับ เพราะนอกจากเดลโลนซ์แล้ว ยังมีแผนที่ใหม่เพิ่มเข้ามาด้วย (สารภาพตามตรง แมพเก่า ๆ ผมก็ยังไม่ได้ไปเดินเลยล่ะ ฟาร์มอย่างเดียว 555)

cats20560-6

นอกจากนั้นยังมีระบบน่าสนใจอย่างการรีอารีน่าออโตมาให้ด้วย นับว่าช่วยอำนวยความสะดวกให้ได้ไม่น้อย

cats20560-7

สงครามกิลด์อาจเป็นอะไรที่เจ็บช้ำสำหรับหลายคน… เดลเวกมาไม่พอ ขึ้นซีซันจริงรอบแรก บาลิสต้าดันโดนแบนซะงั้น… รีบทำมาเปลืองหินหลังหักกันเป็นแถว ๆ (ยิ่งใครไม่เหลือหินพออเวกเดลยิ่งเจ็บหนักเลยทีเดียว…)
cats20560-8ปิดท้ายกันด้วยชุดกิลด์ของพี่เอซ ของรางวัลประจำซีซัน 8! ไฟติดกันแล้วใช่ไหมล่ะครับ ^^

cats20560-9

By..Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Cozy Caravan เปิดตัวในเวอร์ชั่น Early Access ในวันที่ 16 พฤษภาคม
Umbraclaw เผยตัวอย่าง Story ใหม่ล่าสุดของเกมพร้อมเพลงประกอบสุดไพเราะ
SteamWorld Heist II เผยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของ Deep Dive
XDefiant เกมแนวยิงรูปแบบ Online กำหนดเปิดตัว 21 พฤษภาคมนี้
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม