กุนซือรีวิว : เปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย เกม The Surge

6,369 views
Share

cats20560-650-2

……..The Surgeเป็นเกม Action RPG จากทีมงาน Deck 13 ผู้ที่สร้างสรรค์เกมสุดเจ๋งอย่าง Lords of the Fallen ไว้ ครั้งนี้ทีมงานได้พัฒนาเกมที่เป็นแนวถนัดของทีมก็คือ Sci-Fi แถมเพิ่มความยากเข้าไปให้สุด โดยทีมงานได้ประกาศเอาไว้อย่างชัดเจนว่าเกมนี้คือ “Dark Souls แบบไซไฟ” ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
⦁ ระบบต่อสู้ที่โดดเด่น
The Surge-1
……..เกมนี้หากคาดหวังว่าจะเข้าไปฟาดฟันศัตรูแบบเดินหน้าฆ่ามันล่ะก็บอกเลยว่าคุณคิดผิด อย่างที่บอกไว้ข้างต้น ทีมงานได้ประกาศเอาไว้อย่างชัดเจนว่าเกมนี้คือ “Dark Soul แบบไซไฟ” ซึ่งเป็นแบบนั้นจริงๆ ในเรื่องของระบบการต่อสู้ที่ศัตรูพร้อมจะเซอร์ไพรซคุณตลอดเวลา คุณต้องใช้สมองวางแผนการต่อสู้ให้ดี บังคับตัวละครให้ดีที่สุด การโจมตี หลบหลีก หรือการใช้สกิล มิเช่นนั้นได้ตายลูกเดียวครับ

⦁ เกมต่อสู้ที่ใช้การวางแผน
The Surge-2
……..อย่างที่บอกเกมนี้คุณต้องใช้สมองวางแผนการต่อสู้ให้ดี การต่อสู้ของศัตรูนั้นจะมีระบบแตกต่างกันไป ศัตรูจะรู้จักการหลบหลีก การโจมตีสวนกลับ หรือการต่อสู้เป็นทีม พร้อมจะท้าทายผู้เล่นอยู่ตลอดเวลา

⦁ มอนสเตอร์เพิ่มระดับตามผู้เล่น

The Surge-3
……..อีกสิ่งที่น่าสนใจคือระดับของศัตรูจะสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามเลเวลผู้เล่น และแต่ละตัวก็มีความเก่งกาจอย่างมาก ทำให้เกมนี้ไม่ได้เป็นเพียงเกมที่ตะลุยฝ่าดงลูกน้องแล้วไปฆ่าหัวหน้า เพราะหากคุณประมาท ลูกน้องนี่
แหล่ะอาจจะฆ่าคุณตายก็ได้

⦁ เนื้อเรื่องน่าติดตาม
……..เนื้อเรื่องของเกมนี้ยกระดับเกมให้สูงขึ้น เนื้อเรื่องของเกมนี้เข้าขั้นน่าติดตามอย่างมากที่ผู้เล่นหลายๆ ก็คอนเฟิร์มมา โดยเกมนี้จะมีการวางเนื้อเรื่องที่ค่อยๆ เปิดปม และตั้งประเด็นให้ผู้เล่นได้ตั้งคำถามและติดตามเนื้อเรื่องอยู่ตลอดเวลา

⦁ การอัพเกรดชุด
……..การอัพเกรดชุดทำได้หลากหลายตามสไตล์การเล่นของตนเอง ผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละครให้เหมาะสมกับสไตล์การเล่นของตนเองครับ ไม่ว่าจะเป็นโจมตีหนัก หรือหลบหลีกรวดเร็ว และอื่นๆ อีกมากมาย

จุดด้อย
⦁ ความท้าทายที่ไม่เหมาะกับมือใหม่
The Surge-4
……..เกมนี้มีความท้าทายมาก แต่ด้วยความท้าทายนี้เองที่ทำให้มือใหม่หลายคนต้องยกมือขอยอมแพ้บายไปกับความยากและความวุ่นวายของระบบ ซึ่งบอกตามตรงคือเกมนี้ไม่เหมาะกับมือใหม่ครับ

มีการบล็อก แต่ไร้ประโยชน์

The Surge-5
……..เกมนี้เราสามารถบล็อกได้ หลบหลีกได้เพื่อป้องกันการโจมตีจากศัตรู แต่ต้องบอกว่าระบบการบล็อกนั้นค่อนข้างไร้ประโยชน์อย่างมากในเกมนี้หลายๆ คนบ่นว่าจริงๆ ไม่ต้องมีก็ได้นะ เพราะสุดท้ายแล้วเกมก็เหมือนบังคับให้หลบหลีกเท่านั้น

⦁ การโจมตีบางครั้งสะดุด
……..เกมต่อสู้เป็นเรื่องสำคัญมากที่จะต้องให้รายละเอียดของการเคลื่อนไหวของตัวละคร และเกมนี้สามารถทำได้ดีมากพอสมควรแต่ผู้เล่นบางคนยังพบปัญหาการโจมตีที่สะดุดในบางอาวุธ หรือบางคอมโบ ซึ่งอาจเป็นรูปแบบการต่อสู้ของอาวุธนั้นๆ แต่ผู้เล่นก็เกิดอาการเซ็งเล็กน้อยว่าน่าจะทำให้ลื่นไหลกว่านี้ครับ

⦁ การฟาร์มเป็นสิ่งที่น่ารำคาญ
……..เกมนี้จะมีระบบคราฟท์ของเข้ามา แต่การคราฟท์ของเกมนี้ไม่ได้ทำได้ง่ายๆ เหมือนเกมอื่นๆ บางครั้งเราจะต้องฟาร์มในแผนที่แผนที่หนึ่งเป็นชั่วโมงเพื่อวัตถุดิบไม่กี่อย่าง ทำให้ผู้เล่นบางคนถึงกับถอนหายใจไปเลย

⦁ อ้างอิงความเป็น Dark Souls มากไป
The Surge-6
……..เมื่อประกาศว่าเกมนี้จะเป็น Dark Souls แบบ Sci-Fi ทำให้เกมนี้ต้องพบเจอกับแง่มุมที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนักจากผู้เล่นว่าเกมนี้อ้างอิงความเป็น Dark Souls มากไป โดยเฉพาะในเรื่องของรูปแบบการต่อสู้และความยากของเกม

……..จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม The Surge ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

By..Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Frontier Developments ประกาศเกม Jurassic World เกมที่สาม
Master Detective Archives: RAIN CODE Plus เปิดตัว 1 ตุลาคม
WitchSpring R สำหรับ PS5, Xbox One และ Switch เปิดตัว 29 สิงหาคม
Quest Master เปิดตัวในรูปแบบ Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 29 พฤษภาคม
Don’t Kill Them All เกมสไตล์ Turn-based strategy สำหรับ PC และ Consoles
Galacticare เกมบริหารจัดการโรงพยาบาลในอวกาศ วางขาย 23 พฤษภาคมนี้