[TS5] ตั๋งโต๊ะ ขุนพลดีๆ ที่สายฟรีควรปั้นไว้ข้างกาย

1,354 views
Share

TT_head

ช่วงนี้มีถามเข้ามาเยอะมากเกี่ยวกับขุนพลสายแท็งค์ดีๆ เพราะส่วนใหญ่ปั้นตัวดาเมจกันเยอะแล้ว แต่อยากได้แท็งค์ดีๆ ไว้กันด้านหน้าสักตัว แน่นอนว่ากระผมจะบอกให้ไปหาตัวแท็งค์โหดๆ จากถุงก็ใช่ที่เพราะกว่าสุ่มได้ก็อาจจะกินเกลือกันจนเป็นโรคไตวายเสียก่อน ก็เลยแนะนำตัวนี้ “ตั๋งโต๊ะ” ขุนพลที่นิยมใช้กันมากในเซิร์ฟเวอร์จีน (ของไทยไม่ค่อยนิยมเท่าไร) เป็นขุนพลสายฟรีที่ปั้นง่าย ไม่เสียทอง แถมโหดขิงๆ อีกด้วย ส่วนข้อดีข้อเสียเป็นอย่างไร โดนใจมากน้อยแค่ไหนไปดูกัน
เศษตั๋งโต๊ะหาได้จากไหนบ้าง
สำหรับเศษตั๋งโต๊ะนั้นในป้จจุบันนั้นจะสามารถหาได้ 2 วิธีด้วยกันคือ
1. ได้จากชีวประวัติตั๋งโต๊ะ
2. จากบอสโลกตั๋งโต๊ะ สามารถใช้ “หินเชิญบอสโลก” เรียกจากในแผนที่สนามบอสโลก

ชีวประวัติตั๋งโต๊ะ

ชีวประวัติตั๋งโต๊ะ

บอสโลกตั๋งโต๊ะ

บอสโลกตั๋งโต๊ะ

รูปแบบของตั๋งโต๊ะ
สำหรับตั๋งโต๊ะนั้นต้องบอกก่อนนะครับว่าเป็นสาย “แท็งค์กึ่งดาเมจ” นั่นคือ พื้นฐานของค่าสเตตัสและวาสนาสนับสนุนการเป็นแท็งค์ แต่สกิลหลักๆ จะเน้นการโจมตีหรือทำดาเมจศัตรู
จุดเด่น
ตั๋งโต๊ะถือว่าเป็นขุนพลที่มีจุดเด่นในเรื่องของค่าสเตตัสพื้นฐานที่เรียกว่าสูงมากๆ โดยเฉพาะค่า General และ Str ซึ่งเจ้าค่า General นั้นสามารถเพิ่มได้สูงสุดจากการฝึกมากถึง 400 หน่วย ส่วนค่า Str เพิ่มได้สูงสุดที่ 360 หน่วย แถมด้วยค่า Interior ที่เพิ่มสูงสุดได้อีก 320 หน่วย
แน่นอนว่าค่า General และ Interior จะมีผลกับค่า HP และพลังป้องกันต่างๆ ทำให้ส่งผลต่อพลังป้องกันในหลายๆ ด้านของตั๋งโต๊ะสูงกว่าขุนพลระดับเดียวกันมาก

ไอเทมสวมใส่ทั้งหมดเป็นของฟรีจากกิจกรรมแทบทั้งสิ้น

ไอเทมสวมใส่ทั้งหมดเป็นของฟรีจากกิจกรรมแทบทั้งสิ้น

ข้อเสีย
ตั๋งโต๊ะไม่ได้มีแต่ข้อดีนะ ข้อเสียของขุนพลตัวนี้ก็มีเช่นกันคือ ใช้ขุนพลวาสนามากถึง 5 ตัว แถมยังใช้ขุนพลที่หายากแบบสุดๆ อย่างลิโป้ เป็นขุนพลวาสนาอีกด้วย (ผมขาดลิโป้นี่แหละ ลิโป้ในแพทช์ปัจจุบันหาได้จาก VIP 13 เท่านั้น) ทำให้ถ้าใครปั้นตั๋งโต๊ะเป็นขุนพลหลักจะไม่เหลือช่องทัพเสริมให้ใส่ขุนพลตัวอื่นเลยถือว่าเป็นจุดด้อยกับทีมมาก

สกิลของตั๋งโต๊ะ
ในส่วนของสกิลตั๋งโต๊ะถือว่าค่อนข้างดีเพราะมีสกิลระดับ S มากถึง 3 สกิลด้วยกัน แถมยังมีโอกาสติดทั้งสตันและเย้ายวน เป็นแท็งค์ที่คอยป่วนและหยุดเป้าหมายได้ยอดเยี่ยม
การถ่ายทอดสกิล
ตั๋งโต๊ะพื้นฐานแล้วจะมีอยู่ 2 สกิลที่ควรสืบทอดจากขุนพลตัวอื่นมาใช้งานแทนนั่นก็คือ
ค้อนปีศาจ
เป็นสกิลโจมตีเป้าหมายเดี่ยว เกรด B คูลดาวน์ 1 เทิร์น ซึ่งโดยพื้นฐานถือว่าเป็นสกิลโจมตีที่แรงอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่เป็นเพียงแค่เกรด B เมื่อเทียบกับสกิลเป้าหมายเดี่ยวเกรด S ความแรงจะต่างกันมาก
ตีกลับ
สกิลสวนกลับเมื่อศัตรูโจมตีมา เป็นอีกหนึ่งสกิลจุดเด่นของตั๋งโต๊ะ สกิลนี้เกรดของมันคือ A ซึ่งเราสามารถหาสกิลเกรด S มาแทนได้ โดยสกิลที่แนะนำมีอยู่ 2 สกิลคือ
สกิลเงาเลือนราง จากขุนพลจิวท่าย สกิลนี้แรงกว่าสกิลเดิมมากและเมื่อสวนกลับมีโอกาส 70% ทำให้ศัตรูติดสตัน แต่ข้อเสียของมันคือ มีคูลดาวน์ในการใช้ถึง 3 เทิร์นด้วยกัน
ลมกวาดใบไม้ จากขุนพลฮัวหยง สกิลนี้มีรูปแบบการใช้งานเหมือนกับสกิลตีกลับอันเดิม แต่แรงกว่าเยอะมาก เมื่อส่วนกลับจะไม่ติดสถานะใดๆ แต่คูลดาวน์ของสกิลคือ 1 เทิร์น นั่นหมายถึงสามารถตีสวนหลับได้ทุกเทิร์นนั่นเอง

แนะนำออปไอเทมสวมใส่
ออปที่แนะนำในการสวมใส่ให้ตั๋งโต๊ะคือ General, DEF, STR และ ATK ซึ่งออปเหล่านี้จะเหมาะกับตั๋งโต๊ะเป็นพิเศษ โดยเฉพาะ General ที่ส่งผลกับตั๋งโต๊ะเยอะกว่าสเตตัสอื่น

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดตเนื้อเรื่องหลัก องค์ที่ 5 เฮียกกะเรียวรัน บทที่ 1!
Order Daybreak เกมใหม่สไตล์อนิเมะบนมือถือกำลังจะเปิดตัวในบางประเทศ