ปริญญาตรีสาขา Esports แห่งแรกของ UK เปิดรับสมัครเดือนนี้แล้ว

1,854 views
Share

ESL-One-Frankfurt-2015-eSport-attendance-figures-record copy

การกลายเป็น Gamer ระดับมืออาชีพจะง่ายขึ้น ขณะนี้คุณสามารถเรียนรู้หลักสูตรของ Esports ได้ที่สหราชอาณาจักร

Staffordshire University จะกลายเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในสหราชอาณาจักรที่เปิดหลักสูตร eSports ในเดือนกันยายนปี 2018 และกำลังรับสมัครนักศึกษาที่สนใจเรื่อง eSports เข้ามาศึกษาในหลักสูตรนี้

Staffordshire University กล่าวว่าการศึกษาในระดับปริญญาตรี 3 ปีจะช่วยให้นักเรียนได้รับความรู้ในการจัดงาน eSports จากการเป็นเจ้าภาพ และการส่งเสริมการแข่งขัน eSports เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและฐานแฟน ๆ ของเกม เพื่อให้เข้าใจแฟนๆของเกมนั้นๆมากขึ้น
โดยในการเรียนแต่ละปีจะมีลักษณะดังต่อไปนี้
ปี1 : บทนำสู่ Esports และธุรกิจที่อยู่เบื้องหลังการเล่นเกม จะเป็นการปูพื้นฐานให้นักศึกษาเข้าใจว่า Esports นั้นมีการทำงานหลากหลายส่วนด้วยกันไม่ใช้ว่าจะมีแต่นักแข่งอย่างเดียว
ปี2 : นักศึกษาจะต้องพัฒนาและจัดการแข่งขัน Esports ที่แข่งแบบเป็นทีม โดยจะรับบทเป็น ออแกไนซ์เซอร์ จัดการแข่งขึ้น ตามสถานที่ต่างๆเพื่อเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการ์ณ จากการจัดการแข่ง
ปี3 เหล่านักศึกษาจะต้องครีเอทอีเวนต์ Esports เชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ และคิดแผนธุรกิจสำหรับบริษัท Esports ด้วย ในส่วนนี้นักศึกษาจะได้รับแนวคิดของนักลงทุนด้วยว่าถ้าจะจัดงานแข่ง Esports ต้องใช้งบเท่าไหนและผลตอบแทนที่ลงทุนไปคุ้มค่าหรือไม่

Staffordshire กล่าวว่า  หลักสูตรของพวกเขาเน้นที่การผลิตคนให้ตรงกับความต้องการของตลาด เพราะตอนนี้ ธุรกิจทางด้าน Esports กำลังเติบโตขึ้นอย่างมากดังนั้น กลุ่มคนที่เชี่ยวชาญด้านนี้จึงเป็นที่ต้องการและยังมีการมอบทุนการศึกษา 6,000 ปอนด์ (2,600 เหรียญ) เพื่อช่วยเหลือนักศึกษาอีกด้วย
Staffordshire ถือเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดและดีที่สุดในสหราชอาณาจักร หลักสูตรอื่น ๆ ของเขา ได้แก่ การพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์, การศึกษาเกี่ยวกับเกมส์และเกมคอมพิวเตอร์แอนิเมชั่น ก็ได้รับความนิยมไม่น้อยเช่นกัน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Umbraclaw เกมสุดคลาสสิกเปิดเผยตัวอย่าง Cast Showcase
Samurai Warriors 4 DX เปิดให้บริการในรูปแบบ PC ทั่วโลก
Big Helmet Heroes เกมแอ็คชั่นผจญภัย Beat Em up ประกาศลงคอนโซลและพีซี
Shin Megami Tensei V รวม DLC ทั้งหมดจะถูกนำเอาจาก Nintendo Switch
Frontier Developments ประกาศเกม Jurassic World เกมที่สาม
Master Detective Archives: RAIN CODE Plus เปิดตัว 1 ตุลาคม