LOL มาดูกันการตั้งคีย์ปุ่ม Flash มีผลต่อชัยชนะหรือไม่ และคนทั่วโลกนิยมตั้งไว้ที่ไหน

6,958 views
Share

cats

ถ้าหากถามว่า Summoner Spell อะไรที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็เห็นจะไม่พ้น Flash ที่กดใช้แล้วจะทำให้วาร์ปไปยังตำแหน่งที่ระบุเอาไว้ทันที เพียงแต่มันจะมีระยะการวาร์ปไม่ไกลมากเท่าไหร่นัก แต่ก็นับเป็นสกิลที่มีประโยชน์มาก ทั้งในการหนีตาย หรือการสร้างสรรค์จังหวะปะทะภายในเกม ซึ่งแน่นอนว่า Summoner Spell นั้นจะมีอยู่ 2 ปุ่มปกติที่สามารถตั้งได้ก็คือปุ่ม D และ F แต่ระหว่าง 2 ปุ่มนี้ มันดีต่างกันหรือไม่ และคนทั่วโลกนิยมตั้งไว้ที่ตัวไหน

top
หลังจากที่ทางทีมงานได้เปิดหัวข้อที่น่าสนใจและเชื่อว่าผู้เล่นแทบทุกคนก็คงอยากจะรู้เช่นกันว่า การตั้งปุ่ม Flash ระหว่าง D และ F มีผลต่างกันหรือไม่ และส่วนใหญ่มักนิยมตั้งไว้ที่ใดกันแน่ ซึ่งทางเซิร์ฟเวอร์ของตัวเกมก็ได้มีการบันทึกสถิติเหล่านี้เอาไว้ด้วยเช่นกัน โดยได้นับทั้งหมด 10 เซิร์ฟเวอร์ด้วยกันก็คือ NA (North America), EUW (EU West), EUNE (EU Nordic & East), KR (Korea), BR (Brazil), RU (Russia), TR (Turkey), LAN (Latin America North), LAS (Latin America South) และ OCE (Oceania) ส่วนเกมที่นับสถิติที่เปิดเผยในข่าวนี้ เป็นการนับเฉพาะเกมที่ถูกเล่นในช่วงเดือน ธันวาคม 2015 และใช้เฉพาะข้อมูลของผู้เล่นที่มีเลเวล 30 แล้ว ทั้งใน Normal และ Raneked เพียงแต่ไม่ว่าผู้เล่นจะมีการปรับเปลี่ยนปุ่มคีย์ของ Summoner Spell เป็นอย่างไร แต่ปุ่ม D หมายถึง Summoner Spell ที่อยู่อันแรก ส่วนปุ่ม F จะหมายถึง Summoner Spell ที่อยู่อันที่ 2 เสมอ ผลสรุปข้อแรกที่ได้เปิดเผยให้รู้ก็คือ ผู้เล่นส่วนใหญ่ทั่วโลกมักจะตั้งปุ่ม Flash เอาไว้ที่ปุ่ม F (51%) มากกว่าปุ่ม D (45%) และมีส่วนน้อยมากที่ไม่ได้ใช้ Flash เพียง 4% ของเกมทั้งหมดที่ได้รับการบันทึกสถิติเอาไว้ นอกจากนั้นก็ยังมีภาพสรุปของแต่ละโซนเอาไว้อีกด้วย

pic2pic1kb1kb2
จุดที่น่าสนใจอยู่ที่ คนในประเทศเทศเกาหลี นิยมใช้ Flash ที่ปุ่ม F เยอะมากถึง 73% ส่วน Turkey นิยมใช้ปุ่ม D แทน และ Russia กลับเป็นประเทศที่มีจำนวน % ของคนที่ไม่เอา Flash เข้ารบเยอะที่สุด

ทีนี้มาตอบข้อสงสัยอีกหนึ่งข้อกันว่า การวางปุ่ม Flash ที่แตกต่างกันนั้นมีผลต่อชัยชนะภายในเกมหรือไม่ ซึ่งภาพที่ออกมานั้น สรุปได้เลยว่า มันไม่เกี่ยวข้องกับชัยชนะเลยสักนิดเดียว เพราะไม่ว่าจะเอาปุ่ม Flash ไว้ D หรือ F รวมไปถึง การไม่เอา Flash ไปด้วย มีอัตราการชนะแทบไม่แตกต่างกันเท่าไหร่เลย

winrate

ส่วนสุดท้ายก็คือความแตกต่างระหว่างระดับของผู้เล่นใน Ranked ซึ่งผู้เล่นที่อยู่ในระดับ Master และ Challenger กลับมีสถิติการนำปุ่ม Flash ไว้ที่ D สูงกว่า F ส่วนระดับอื่นๆ ตั้งแต่ Diamond ลงมาถึง Bronze กลับเอาไว้ที่ปุ่ม F มากกว่าปุ่ม D ทำให้เกิดข้อสงสัยจริงๆ ว่าทำไมผู้เล่นระดับสูงสุด League ถึงนิยมตั้งไว้ที่ปุ่ม D แต่ในมุมมองของผู้เขียนเองกลับคิดว่า น่าจะเป็นเพราะว่า ผู้เล่นในระดับ Challenger ส่วนใหญ่น่าจะปรับปุ่มคีย์เอาไว้ที่ปุ่มที่ถนัดมือที่สุด อาจจะมีการเซ็ท มาโคร เอาไว้ที่เมาส์เลยก็เป็นได้ จึงนิยมตั้ง Flash เอาไว้เป็น Summoner Spell อันแรก ซึ่งในสถิติส่วนนี้ได้ถูกนับเป็น D ทั้งหมด ส่วนอันที่ 2 ที่ถือเป็นปุ่ม F นั้นจะมีการสลับปรับเปลี่ยนตามแต่สถานการณ์หรือแชมป์เปี้ยนที่เลือกเล่นแทน จึงทำให้ผลสรุปส่วนใหญ่จึงออกมาเป็นแบบนี้นั่นเอง

popkb

บทความนี้ได้รับการแปลมาจาก : http://www.surrenderat20.net/2016/02/red-post-collection-mymu-velkoz.html

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี