Asiasoft แจงงบปี 58 ติดลบ เตรียมปรับโครงสร้างใหม่ เดินหน้าเปิดเกมเพิ่ม

2,208 views
Share

Asiasoft Logo 650

29 กุมภาพันธ์ 2559: นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า งบการเงินรวมของบริษัทฯ มีผลขาดทุน 475 ล้านบาท ซึ่งสาเหตุหลักของการขาดทุน เกิดจากการที่บริษัทย่อยขาดทุน ส่งผลให้ต้องตั้งสำรองด้อยค่าฯ โดยงบด้อยค่าฯ หลักๆ เกิดจากการขาดทุนจากการด้อยค่าเงินลงทุนในบริษัทย่อย 366.7 ล้านบาท, ด้อยค่าเงินให้กู้ยืมระยะสั้นแก่บริษัทย่อย 174.1 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายการพิเศษของปี 2558 (One Off Items)

Pramote AS

คุณปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

บริษัทฯ ตัดสินใจด้อยค่ารายการทรัพย์สินต่าง ๆ ในปี 2015 เพื่อให้บริษัทฯ เดินหน้าดำเนินธุรกิจในปี 2016 ได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีภาระหรือข้อกังวลในทรัพย์สินเดิม ซึ่งบริษัทฯ มีแผนที่จะปรับโครงสร้างการลงทุนทั้งในและต่างประเทศด้วยการ ขาย, ปิด, ยุบ หรือ รวมหน่วยงานที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการแข่งขันและลดค่าใช้จ่ายที่ซ้ำซ้อน

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังคงเน้นการเติบโตทั้งเกมพีซีและเกมมือถือ ด้วยการเตรียมเดินหน้าให้บริการเกมมือถือเพิ่มอีก 8-10 เกม และเพิ่มเกมพีซีอีก 3-4 เกม ซึ่งเป็นแนวเกมที่มีความหลากหลายให้ผู้เล่นได้เลือกตามความชอบ ซึ่งคาดว่าสัดส่วนรายได้ของเกมมือถือจะเติบโตเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เอเชียซอฟท์กลับมามีผลประกอบการที่เป็นบวกได้อย่างแน่นอน นายปราโมทย์กล่าวเสริม

##

เกี่ยวกับบริษัท เอเซียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Regional Online Entertainment Service Provider) โดยครอบคลุมการให้บริการ 6 ประเทศ ในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2544 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี พ.ศ. 2551 ทั้งนี้ เอเชียซอฟท์ดำเนินธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การพัฒนาเกมออนไลน์ การให้บริการโฆษณาออนไลน์ การให้บริการเว็บท่าเกม (Game Portal ) www.playpark.com การให้บริการเติมเงินออนไลน์ ผ่านระบบเอแคช (@ Cash) และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวกับข้องกับไอที โดย ณ สิ้น ไตรมาส 4 ปี 2558 ได้เปิดให้บริการเกมออนไลน์ทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้งสิ้นรวม 27 เกม โดยมีฐานผู้เล่นเกมออนไลน์ประเภทลงทะเบียนทั่วภูมิภาคทั้งหมดมากกว่า 156 ล้านไอดี

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี