seven knights : เปิดตัวสาวน้อยสายกาชา ที่พร้อมจะมากระชากรูบี้จากคุณ ‘โคลอี้’

1,658 views
Share

cats0107-s7-650

เข้าเกมมาสิ่งแรกที่รอคอยอยู่คือ สาวน้อยน่ารักหน้าตาแสนคุ้น แต่จะรู้สึกเดจาวูหน่อย ๆ ไม่แน่ใจว่าเคยเห็นจากที่ไหนมาก่อนหรือไม่… คุณคิดไว้ไม่ผิดหรอกครับ ก็เราเจอหน้าน้องเขาแทบทุกวันที่มีรูบี้เลยนี่นา… และก็โดนไถรูบี้ไปจนหมดตัวทุกทีสิน่า…

s7-01071704ใช่เลย น้องโคลอี้ ณ ห้องละลายทรัพย์แห่ง Seven knights นั่นเอง แถมมาถึงก็ปลุกพลังมาแล้วเสียด้วย ไม่ทราบว่าสกิล “สาปเกลือ” จะเมพขึ้นมากน้อยเพียงใด ขอให้ทุกคนโปรดระวังกันไว้ให้ดี

s7-01071703

โคลอี้นั้นเป็นตัวละครสายสนับสนุนครับ ค่าพลังจะว่าอย่างไรดี… ให้มองคร่าว ๆ ผมคงบอกได้แค่ว่าครึ่ง ๆ กลาง ๆ มันเสียทุกค่าเลยล่ะนะ ก็คงต้องไปดูที่สกิลกันก่อนว่าคอนเซปของเซอเวอร์เราสร้างมาเพื่ออะไร (คงไม่ได้มาผลาญรูบี้อย่างเดียวหรอกมั้ง…)

cats017017-00

สกิลติดตัว Kitty’s Kindness
ดูท่าว่าภาษาอังกฤษจะเขียนมาผิดครับ จริง ๆ ความสามารถของโคลอี้คือ อมตะ 4 เทิร์น กันความเสียหายทั้งหมด 3 ครั้ง เพิ่มโอกาสตอบโต้ 50% ให้กับทีมสายเวท และสุดท้าย ป้องกันสถานะผิดปรกติให้ตัวเองและตัวละครสายเวท 3 ครั้ง เท่านั้นเอง…. (เหรอ)

รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้ความสามารถตัวละครเริ่มยาวขึ้นเรื่อย ๆ แล้วครับ แถมโคลอี้นี่มีเกราะ 2 ชนิดในตัว ทำให้ตายยากเอาการอยู่… สิ่งที่น่าสงสัยก็คือการที่โคลอี้มีความเร็ว 26 แต่บัฟให้กับสายเวทเท่านั้น… ถ้าใช้กับทีมเวทเร็ว ในปัจจุบันมีเพียง ยอนฮี ริน ส่วนพวกตัวละครเมต้าอย่างไคล์ กล้าหาญ มิโฮะ ล้วนเป็นสายกายภาพทั้งสิ้น แน่นอนว่าความเร็วจะตก ต้องโดนคนอื่นตีก่อนอย่างไม่ต้องสงสัย… หรือถ้าจะใช้กับทีมถึก… ตัวละครที่อยู่ในสายถึกก็เป็นสายกายภาพล้วน ๆ

ปัญหาต่อมาก็คือ “จะใช้แทนใคร?”
อลิเซียเหรอ… มิโฮะหรือ…?

มาดูสกิลต่อไปกันก่อนดีกว่า Cleaning time (ได้เวลาเก็บกวาดแล้ว)

s7-01071705

โจมตีเป็นเวท 40% จำนวน 3 ครั้ง 5 เป้าหมาย ติดคริติคอลแน่นอน และเพิ่มคูลดาวน์สกิลของฝ่าย 20 วินาที (ไม่สามารถเพิ่มคูลดาวน์สกิลปลุกพลังได้)
– หากดูที่สกิลแล้ว นี่เป็นหนึ่งในสกิลที่ดีเอามาก ๆ ในยุคนี้เลยล่ะครับ เหตุผลก็เพราะว่ามันโดนทุกเป้า แถมกินฮิตไปเยอะเอาเรื่อง และยังมีความสามารถพิเศษในการเพิ่มคูลดาวน์ฝั่งตรงข้ามเสียด้วย นับว่าป่วนเอาเรื่องทีเดียว

Kitty Dance (เต้นรำกับเจ้าเหมียว)

s7-01071706

โจมตีเวทมนตร์ 50% จำนวน 2 ครั้ง 5 เป้าหมาย มีความสามารถพิเศษคือ ลดโอกาสตอบโต้ของฝ่ายตรงข้ามลง 60% จำนวน 2 เทิร์น นอกจากนั้นยังมีโอกาสสตั้นท์ฝ่ายตรงข้าม

สุดท้ายสกิลปลุกพลัง Fancy Meal (มื้ออาหารสุดมหัศจรรย์)

s7-01071707

ความสามารถคือสร้างโล่กันครั้งให้กับทั้งทีมจำนวน 3 ครั้ง และสร้างเลือดเทียม 1000

สรุป เท่าที่ดูมานี้ โคลอี้ไม่สามารถแทนมิโฮะซึ่งเป็นสายสปีดขั้นสุด และกันสถานะ 2 ครั้งได้แน่ ๆ วิธีใช้โคลอี้คือการใช้งานแทนอลิเซียลงในทีมเวท ซึ่งความเร็วจะต่ำกว่าฝ่ายตรงข้ามแน่ ๆ และรอโต้กลับเสียมากกว่า (ในอารีน่า) ซึ่งพวกทอปอารีน่าอาจไม่สนใจมากนัก แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นทางเลือกที่ดีของทีมระดับกลาง ๆ ที่รู้ตัวว่าช้ากว่าเขา ก็ยอมช้าไปเลยแล้วรอโต้กลับเอา… เพียงแต่ตอนนี้ทีมสายเวทยังไม่สมบูรณ์นัก เพราะตัวหลัก ๆ เป็นสายกายเสียหมด… บางทีน้องโคลอี้อาจเป็นส่วนประกอบของเมต้าถัด ๆ ไปก็ได้ใครจะรู้ ในเมื่อตัวละครหลังจากนี้มีสายเวทมากพอควรเชียวล่ะครับ ^^

By..Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Puyo Puyo Puzzle Pop ปล่อยอัปเดตตัวที่สองบน Apple Arcade เรียบร้อยแล้ว
Solo Leveling: ARISE อัปเลเวลความมันส์ร่วมกับ Sale Here แจกไอเทมฟรีที่เหล่าฮันเตอร์ไม่ควรพลาด !
Meiji Tokyo Renka: Full Moon กำลังจะเปิดตัวสำหรับ PC และ Switch
Black Myth: Wukong ตัวอย่าง WeGame Tonight 2024
TSX by Astronize : หายุทธภัณฑ์เทพแบบง่ายๆ ด้วยระบบบอสวิญญาณ 
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global